วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผิดหรือที่เกิดมาเป็นมาร

ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่กลางแจ้ง

+++++ ผิดหรือที่เกิดมาเป็นมาร +++++
  • คนเราไม่ได้ผิดเพราะเกิดมาเป็นอะไร การเกิดมาเป็นมาร เป็นปีศาจ ไม่ใช่ความผิด ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลของมัน 
  • คนดีๆ บางคนเป็นทหารพลีชีพเพื่อชาติ ตายแล้วไปเกิดเป็นปีศาจ เป็นมาร ก็มี 
  • ถามว่า เขาคือคนเลวชั่วไหม ไม่ใช่เลย มันไม่ใช่เลยที่เขาเกิดเป็นมารหรือปีศาจแล้วเขาจะผิด 
  • ถ้าเราเห็นมาร เขาจะฆ่าเขาเลยไหม? 
  • ไม่ใช่ เขาทำอะไรผิดหรือ? 
  • เราถูกสอนมาให้เกลียดมาร เกลียดปีศาจ เกลียดอะไรต่อมิอะไร โดยที่เรายังไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร ทำอะไรผิด และเหตุใดจึงเกิดมาเป็นเช่นนั้น 
  • เหมือนเทพเอ้อหลวงเซิน ท่านเกิดมาจากมนุษย์และเทพ ท่านเป็นลูกผสม และสวรรค์มองว่าท่านผิดปกติ ผิดธรรมชาติ 
  • ท่านจึงถูกกองทัพสวรรค์ตามล่าตั้งแต่เล็ก ทำให้มีปมในใจมาโดยตลอดว่าคนเราผิดเพราะเกิดมาเป็นเช่นนี้หรือ? 
  • แต่ชายว่าไม่ใช่ โลกนี้ไม่มีใครผิดเพราะเกิดมาเป็นอะไร แต่ไม่ว่าใครเกิดมาเป็นอะไร ผิดแปลกแค่ไหน 
  • นั่นคือสิ่งวิเศษที่เราจะได้เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันให้ได้ต่างหาก ยิ่งแปลกประหลาดก็ยิ่งดี เพราะนั่นคือสิ่งที่ท้าทายให้ผู้มีความสามารถหาทางอยู่ร่วมกันให้ได้อย่างไรละครับ
  • วันนี้ มีพระยูไล, พระกวนอิม ฯลฯ มาติดต่อกับชายผ่านเพื่อนที่ฝึกพลังจิตด้วยกัน เพื่อมาขออยู่กับชาย 
  • ชายก็งงๆ ทำไมพระยูไลจึงมาอยู่กับชายละ ในเมื่อท่านก็มีสวรรค์อยู่? 
  • แต่ก็เอาเถอะ ในเมื่อท่านขอ ชายก็ให้ แล้วเขาก็หัวเราะ มีไอสีดำออกมา ชายเลยบอกว่า อ๋อ แท้แล้วเขาเป็นมารแปลง 
  • แต่เขาแค่มาช่วยเราบำเพ็ญบารมีเท่านั้น เราบารมียังไม่ถึง เขามาขอเรา เพื่อให้เราได้บุญบารมีถึง เขาไม่ได้มาทำร้ายเรา 
  • แล้วท่านมารก็คุยกับชายต่อว่าจะขอติดตามชายไปยังพุทธเกษตรด้วย ชายก็บอกว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าใจ เมื่อเขาสมัครใจก็ให้เขาได้ตามใจนั้นเถิด 
  • ชายไม่รู้จริงๆ ว่าชายทำผิดหรือถูก เพราะบริวารชายส่วนใหญ่เป็นเทพ และถ้ามีมารเข้ามา เขาจะต่อสู้กันทันที 
  • บางทีชายสับสน สิ่งที่ชายทำไปมันถูกหรือผิดกันแน่? 
  • ชายให้เขามาอยู่ จะกระทบกับบริวารเทพไหม? 
  • แต่ชายคิดได้แค่ว่านี่คือโลกมนุษย์ โลกที่มีขาวและดำ ถูกและผิด มีทุกๆ อย่างอยู่รวมกัน 
  • เรามาอยู่ในโลกมนุษย์ มิใช่อยู่บนสวรรค์ ที่เทพกับมารจะแบ่งแยกเขตแดนกันอยู่อย่างชัดเจน 
  • ชายคิดว่าเราแค่มาเรียนรู้ "ที่จะอยู่ร่วมโลกกันให้ได้" แค่นั้นเอง ชายไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้ตัดสินว่าเทพหรือมารผิด 
  • ชายแค่อยากให้ทุกคนไม่ว่าใคร เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมโลกกันให้ได้แค่นั้น
  • ท่านมารก็ว่าชายเป็นคนที่หมื่นปีมีเพียงคนเดียว (คงไม่ใช่ตงฟางนะฮะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น