วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2560

442. ถูกทักว่ามีองค์....ต้องรับขันธ์..หรือไม่..?

ในภาพอาจจะมี 1 คน
442. ถูกทักว่ามีองค์....ต้องรับขันธ์..หรือไม่..?
สาเหตุอาจเกิดจาก ก่อนที่จะจุติยังโลกมนุษย์นั้น ได้เคยเป็นเทพเทวดาบริวารของเทพองค์อื่นๆ และได้ทำสัญญากันไว้ว่าหากมาเกิดบนโลกแล้วจะต้องให้ท่านได้บำเพ็ญบารมีด้วย ท่านจึงอนุญาตให้ลงมาเกิด เทพเทวดาที่ลงมาจุติไม่ได้ เพราะติดภาระเบื้องบน จึงส่งให้บริวารบางตนที่ไว้ใจได้และขยันขันแข็งลงมาจุติแทน เมื่อถึงวาระ ก็จะดลบันดาลให้ระลึกนึกถึง หรือมีเหตุให้ต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้ คือ ต้องให้เทพท่านได้บำเพ็ญบารมีร่วมกัน ร่วมโปรดมนุษย์
นอกจากนี้ยังมีเทพเทวดา ที่แอบหลบหนีผู้ปกครองสวรรค์ลงมาทำการนี้ เนื่องจากระบบปิดกั้นสามภพมีช่องโหว่ การรับขันธ์ หมายถึง พิธีการรับครูทางจิตวิญญาณที่มองไม่เห็น ซึ่งเป็นเทพเทวดาต่างๆ ที่จะลงมาคุ้มครองเรา และช่วยเราในการบำเพ็ญเพียรบนโลกมนุษย์นั่นเอง
สิ่งที่ต้องกลัวและต้องระวังคือวิญญาณชั้นต่ำทั้งหลาย มักจะครอบงำจิตคนได้เฉพาะคนที่จิตตก จิตอ่อนแอ อยู่ในภาวะขาดสติ เช่น ดื่มเหล้าเมามาย, เสพสิ่งเสพติด, เต้นรำเสียงดังอึกทึก เป็นต้น แม้ไม่ได้เป็นร่างทรง จิตวิญญาณเหล่านี้ ก็แทรกเข้าไปได้ ทำให้เยาวชนผิดศีลห้าได้ง่าย เช่น มีคู่นอนหลายคน, ฆ่ากันทำร้ายร่างกายกัน,
บำเพ็ญเพียรร่วมกับองค์เทพต้องทำอย่างไร?
ร่างทรงควรมีหลักไตรสิกขา การบำเพ็ญ
๑) ศีล ควรมีศีล ๕ เป็นอย่างต่ำ หรือ ศีล๘ เพื่อปกป้องตนเอง จากวิญญาณชั้นต่ำที่จะมาเข้าร่างของเรา
 ๒) สมาธิ ควรฝึกอย่างสม่ำเสมอ เพราะจิตที่มีพลังและแจ่มใสจะสามารถติดต่อสื่อสารกับองค์เทพได้ดีกว่าจิตที่หม่นหมองขาดสมาธิ บางท่านที่ฝึกจิตได้ถึงขั้นสูง จะสามารถมองเห็นองค์เทพได้ (บรรลุทิพจักษุ) และสามารถพูดคุยกับองค์เทพได้ (ภาษาเทพ)
๓) ปัญญา ผู้บำเพ็ญต้อง ศึกษาทางธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนา เพื่อเพิ่มบารมี และตรวจทานองค์ที่ลงด้วย
๔) พรหมวิหาร ผู้ที่บำเพ็ญแนวนี้ จำต้องมีพรหมวิหารสี่ ถ้ามีจิตอิจฉา จะถูกมารสวรรค์ครอบงำ
๕) บารมี ผู้ที่จะโปรดสัตว์ได้ ต้องสร้างบารมี ๑๐ ทัศน์มากๆ วิญญาณต่างๆจะเกรงใจ
ผู้มีองค์เทพจริง (ไม่ใช่เพราะถูกทักเลยกลัว..ไม่ทันได้คิด..ไปตำหนักเลย..ระวังให้มาก ) ควรทำการรับขันธ์-ขึ้นครู ให้เป็นพิธีเพื่อให้องค์เทพสามารถทำกิจได้สะดวกไม่ผิดกฎสวรรค์ และไม่รบกวนเราอีก ควรทำการไหว้ครูทุกปี ซึ่งอาจเตรียมขันธ์ของเราไปร่วมกับผู้อื่นก็ได้ ที่สำคัญ อย่าไปรับขันธ์ในตำหนักที่ไม่ใช่ของจริง จะกลายเป็นรับขันธ์ อสูรกาย สัมภเวสี สัตว์นรก ผีปอบ แทน องค์เทพ หรือไม่หาผู้ที่มีบารมี มาต่อรองกับองค์ว่า ขอช่วยงานแต่ไม่ขอรับขันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น