วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บอไว้ก่อนนะ ใครที่เป็นสลิ่ม

ในภาพอาจจะมี ข้อความ
บอไว้ก่อนนะ ใครที่เป็นสลิ่ม
ตั้งสติก่อนอ่าน และอย่าผลักใสเขาเป็นสลิ่มของปลอมล่ะ!
คั่นเวลาเรื่องเครียดๆ คดีจำนำข้าวซักนิด มาดูสลิ่มผู้กล้าเค้าโพสต์ในไลน์กลุ่ม
เผื่อจะมีคนตาสว่างเพิ่มขึ้นอีกเยอะๆ
ได้มาจากกลุ่มไลน์ที่ 80 % เป็นสลิ่ม คนโพสต์กล้าหาญมากโพสต์มาตั้งแต่ 5 ทุ่มเมื่อคืน จนบัดนี้ (ณ เวลาเที่ยงครึ่งวันนี้) ในกลุ่มเงียบกริบ
ความว่า
"ลองอ่านข้อมูล..ดูของอีกฟากหนึ่งให้เข้าใจ (อย่างเป็นกลาง) แล้วพิจารณาด้วย "ปัญญาชน" ของท่าน แล้วพิจารณาคำถามทั้งหมดว่าพวกเราคือ "กบในกะลา" หรือไม่
1) รัฐบาลนี้ถูกต่อต้านจากองค์กรระหว่างประเทศเกือบทั้งหมด ไม่มีใครลงนามความร่วมมือด้วยมา 2 ปีกว่า เพราะอะไร?
2) รัฐบาลนี้ส่งหมายจับดร.ทักษิณไปรัฐบาลอื่นทุกประเทศ ไม่มีใครจับเลย แต่เขากลับให้เกียรติ ดร.ทักษิณ ทั้งๆที่ประเทศเหล่านั้นจริยธรรมสูงกว่า จริงจังกว่าเรามากมาย รวมทั้งองค์กรระหว่างประเทศ, สื่อต่างประเทศระดับโลก ให้เกียรติระดับเชิญไปปาฐกถา เชิญเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลนับสิบประเทศ เชิญให้มาลงทุน แย่งกันให้สถานะประชาชน ให้พาสปอร์ตนับสิบประเทศ แต่สื่อไทยไม่ได้ออกข่าวและคนไทยไม่รู้เรื่อง...ทำไม?
3) ต่างประเทศ, องค์กรต่างประเทศ ไม่ให้เกียรติประยุทธในฐานะส่วนบุคคล แต่ให้เกียรติในฐานะตัวแทนประเทศตามมารยาทเท่านั้น ทำไม?
4) พวกอนุรักษ์นิยมขวาจัดไปนัดประท้วง ดร. ทักษิณที่เมกา ทำไมเขาไม่ให้เกียรติ ให้ประท้วงในคอกที่จัดไว้ และให้ลงจากตึกในลิฟขนขยะ (เจิมศักดิ์ลงเฟสบุคส่วนตัวเอง) แต่พวกสนับสนุนให้อิสระเดินบนถนน ทำไม?
5) ดร.ทักษิณไปทำธุรกิจต่างประเทศโดยรัฐบาลต่างๆเชิญชวน เกือบสิบประเทศ รำ่รวยกว่าสมัยอยู่เมืองไทย ไม่เกี่ยวกับการใช้อำนาจหน้าที่ ไม่มีเรื่องทุจริตเลย แสดงว่าอัจฉริยะจริงใช่ไหม?
6) คนไทยถูกกรอกหูว่าทักษิณโกงจนฝังไว้ในหัว และรวมหัวเค้นหาความผิดและวันนี้มีอำนาจเผด็จการเต็ม แต่ทำไมเอาผิดได้เพียงเซ็นชื่อรับรองให้เมียซื้อที่ดิน ตามระเบียบราชการเท่านั้น และศาลตัดสินแล้วว่าการซื้อขายไม่ผิด เป็นคดีที่อ่อนมาก..
แต่ "เสาโรงพักโด่เด่" มันชัดเจน เห็นตำตา แต่ไม่มีคนด่าว่า "โคตรโกง"
..สนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งเป็นคนเปิดประโยค "โคตรโกง" ตัวเองถูกศาลตัดสินโกงบริษัทมหาชน จำคุก 85 ปี คนไทยกลับไม่ด่าว่า"โคตรโกง" ทำไม? และหากเกิดในรัฐบาลทักษิณ และกรณีจำคุก 85 ปีคือทักษิณ เราจะมีอาการอย่างไร?
7) คนที่จำว่าทักษิณโกง ก็จำมาจาก การปราศรัยของเวทีสนธิ (คนโกง) และเวทีสุเทพ (มีคดีโกงเพียบ) แต่แสดงออกว่าเกลียดโกง คุณก็เชื่อแบบงมงาย...งงตัวเองไม๊?
8) คนที่เกลียดเข้าไส้ว่า ทักษิณโกง จริงๆตัวเองทำมาหากินเหน็ดเหนื่อยทั้งวันไม่เคยค้นหาข้อมูลจริง และไม่เคยจริงจังกับเรื่องเหล่านี้มาก่อน แต่ที่ด่าๆและคำอธิบายก็พูดตาม "คนที่เกลียดทักษิณ" จนตัวเองเกลียดเข้าไส้ไปด้วย พูดตามวาทกรรมในทีวี และจับกลุ่มด่าว่า ย้ำซึ่งกันและกัน และหาพวกเชื่อตามๆกันมา แต่บอกว่าฉันศึกษาข้อมูลทะลุปรุโปร่ง งงตัวเองไม๊?
9) ทุกคนก็รู้ว่า ดาราค่าตัวแพงมาก ค่าจ้างออกงานครั้งละเป็นแสนๆ คนพวกนี้โกงภาษีหนักมากที่สุด แต่แสดงอารมณ์บนเวทีเหมือนกำลังแสดงละครว่าเกลียดโกง จนคนฟังอินไปด้วยจริงจัง ลืมไปว่านั่นมันการแสดงบนเวที ทั้งๆที่รู้ว่าดาราพวกนี้ขี้โกงภาษีมาตลอด.. สนธิลิ้มขี้โกงก็รู้ โรงพักเสาโด่เด่ก็ขี้โกงก็รู้ แต่เราก็รักเขา ทั้งๆที่ก็รู้ว่าเขาโกง..งงตัวเองไม๊?
หรือจริงๆแล้วเราไม่ได้เกลียดคนขี้โกงจริงๆ แต่มันทำให้เราดูเป็นคนดี หรือตามกระแส เพราะเราถูกปลุกระดม จึงแสดงออกไปได้ขนาดนั้น?(ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีพวกเสื้อแดง เสื้อแดงก่อนหน้านั้นใส่เสื้อเหลือง โพกหัวเหลือง เพิ่งมีเสื้อแดงตอนคัดค้านรัฐธรรมนูญปี 2550 )
10) ก่อนทักษิณบริหาร ประเทศเราอยู่ในสภาพล้มละลายเงินคงคลังเหลือ 280 ล้านยูเอสดอลล่าร์ แต่มีหนี้สินมหาศาล จะต้องใช้หนี้อีก 50 ปี ถึงรุ่นลูกหลาน
แต่ 2 ปีใช้หนี้หมด เงินคงคลังกลับมาที่2400ล้านยูเอส และขึ้นมาถึงเกือบสองหมื่นภายใน 4 ปี และกลับมาเป็นประเทศให้กู้เร็วมากๆ ทุกประเทศทึ่งเรามาก ไม่เห็นต้องใช้หนี้ถึง 50 ปีเป็นภาระลูกหลาน เราไม่พูดถึง
กลับมามีเงินเหลือขึ้นเงินเดือนข้าราชการ2ครั้ง มี30บาทรักษาทุกโรค (เมกายังเอาไปทำตาม) มีกองทุนหมู่บ้านจนถึงทุกวันนี้ เราก็ไม่พูดถึง
แต่คนที่ถูกตัดสินโกงจำคุก 85ปี มาบอกว่าถ้าทักษิณอยู่ต่อ"ประเทศจะเหลือแต่กระดูก" งงตัวเองไม๊ว่าเราเชื่อไปได้ยังไง?
(อย่างนี้ต้องยอมรับเลยว่าพวกเราโง่จริงๆ แต่ขอเตือนและย้ำให้พวกเราชาวสลิ่มยังจำได้ไหมว่าตอนขึ้นเวที เส อ้าย และเทพเทือกประกาศว่า จะแช่แข็ง แล้วก็ปิดประเทศไทยสักห้าปีมันจเป็นไรไป เพื่อไล่จับคนโกงมาลงโทษ แล้วเป็นอย่างไรพี่น้องเอ้ยทุกวันนี้ คนพูดบนเวทีกับคนฟังอยู่ข้างล่างใครใกล้จะตายกว่ากันหรือว่ามันกำลังจะตายกันทั้งประเทศ ลองตั้งสติแล้วคิดดูว่า ใครมัน โ ก ง ) จริงม๊ะ
พวกโกงประเทศทั้งนั้นที่ปลุกระดมเรา เราก็เครียด กังวล แล้วเราก็เชื่อเรื่องโกหก แต่เราก็เชื่อว่าเราฉลาด เราไม่ตั้งสติทบทวนเรื่องเก่าๆดูหรือ ?
จากประเทศกำลังรุ่งเรือง วันนี้ทำท่าจะเหลือแต่กระดูก คนที่โกหก หลอกเรามา เราไม่เคยคิดถามหาว่าเขาต้องรับผิดชอบอย่างไร?
ยังร่วมมือเขาลากกันต่อไปจนกว่าจะเหลือแต่กระดูกจริงๆอย่างนั้นหรือ?
หรือว่าเราปิดกั้นตัวเองเกินไป ไม่รับรู้ข้อมูลอื่นๆ ไม่ตามข่าวต่างประเทศ หมกมุ่นอยู่กับความเกลียด ที่ถูกปฎิบัติการจิตวิทยาฝังหัว
สรุป เราเป็น"กบอยู่ในกะลาจริงๆ" แล้ว
- - - โง่ซิโง่ซิ เพราะฉันโง่ ซี - - -
เอวัง ..ฝากให้คิดต่อเท่านั้นนะครับ"
ที่มา FB
October Free Thai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น