วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

073..หล่อพระ..ไว้ในกายตน..073

ในภาพอาจจะมี 1 คน
073..หล่อพระ..ไว้ในกายตน..073
  • ข้าพเจ้าเวลาเจอบทความดีๆ..จะบันทึกไว้.บทความนี้..ไม่ทราบใครเขียนไว้..ข้าพเจ้าจึงนำมาร้อยเรียงให้กระชับ..เพิ่มเติมบางส่วน.เพื่อให้ผู้อ่าน..เข้าใจ.และ..ทำตามได้ง่ายขึ้น.
  • " เราได้ร่วมหล่อพระพุทธรูป..ตามวัดวาไว้มากมาย..หล่อจากอิฐ หิน ทราย..แล้วเดินจากมา.ทำไม.!. เราไม่หล่อพระ..จากเลือดเนื้อในกายเรา..และอยู่กับเราตลอดไปล่ะ.?

# การสร้างกายพระ..ในกายเรา..#
  • 1. นั่งท่าสมาธิ..แบมือ2ข้างบนหัวเข่า.(รับพลังจากพระ)..ให้ตั้งธาตุ๔..ดิน น้ำ ลมไฟ.(ใช้ความรู้สึกมีก้อนเท่ากำปั้นตั้งอยู่).เริ่มจากธาตุดินตรงท้อง...แล้วเลื่อนตรงหน้าอกธาตุไฟ...ไปที่ปลายจมูกธาตุลม..ไปที่สมองธาตุน้ำ.ถ้าคนมีสมาธิดี..จะรู้สึกมีพลังเข้าฝ่ามือ
  • 2.อัญเชิญสมเด็จองค์ปฐม..หรือ..องค์ที่ชอบ..ตั้งบนศรีษระ..(ขนาดเท่าตัวเรา).นึกให้เป็นสีทองคำ..หันหน้าไปทางเดียวกับเรา
  • 3. ขอพุทธบารมี..ให้พระพุทธรูปสีทอง.ละลายออก..เป็นน้ำสีทอง..ไหลลงมาชะโลมตัวเรา.ตั้งแต่ปลายผมลงมา..ไปทั่วแขนขาร่างกาย..แล้วซึมเข้าในหัวใจ..จนเต็ม..ให้หัวใจสูบฉีดน้ำสีทอง..ไปทั่วอวัยวะภายใน..จนกายเรา.เป็น." กายทองคำ"
  • 4. กลั้นลมหายใจ..จนทนไม่ไหว(เหมือนเรา.ได้ตายแล้ว)..ค่อยๆ.ผ่อนลมหายใจออกให้หมด.้เมื่อหยุดลมหายใจ..ธาตุลมไม่มี..ธาตุไฟจึงดับ..ธาติดินแปรปรวน..ร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย..บวมเป็นหนอง..มีหนอนมาดูดกิน..น้ำในกายสลาย.หายไปในอากาศ..ซากศพธาตุดิน..ผุพังเป็นกระดูก....กระดูกแตกสลายจมลงในดิน.บางส่วนปลิวไปในอากาส..ทุกสิ่ง..เหลือแต่ความว่างเปล่า..
  • 5. เมื่อกายเนื้อสลายไปหมด..จะเหลือแต่..กายทองคำ..ให้อัญเชิญกายทองคำ..มาวางบนฝ่ามือขวาที่หงายอยู่(หน้าตาเหมือนเราโตเท่ากัน)....เมื่อกายเนื้อละลายไปหมด..จึงมีกายแก้ว.ขึ้นมาแทน..ขนาดหน้าตาเหมือนเรา...ให้นำมาวางบนฝ่ามือซ้าย.
  • 6. เลื่อนกายทั้ง๒ ..เข้าหากัน..กายสีทองอยู่ในกายแก้วอยู่ชั้นนอก..
  • 7. ให้นึกแผ่รัศมีออกจากกายแก้วกายทอง..เป็นวงกลมรอบทิศทาง..แผ่เมตตา..ไปทุกชั้นภูมิ..ไม่มีประมาณ....ค่อยๆออกจากสมาธิ..** เท่ากับว่า..เราได้หล่อพระไว้ในกายเราแล้วไม่มีใครแย่งเราไปได้..และกายนี้มีพลังในการแผ่บุญมาก..ทำให้สรรพสัตว์พ้นจากทุกข์เร็ว
  • *** .ความเห็นของข้าพเจ้า..คิดว่าการทำสมาธิแบบนี้..รวมกรรมฐานได้หลายกองในคราเดียวมี..พุทธานุสสติ, กายานุสสติ,อสุภกรรมฐาน.มรณานุสสติ,พรหมวิหาร๔..จึงนับว่า..มีประโยชน์ยิ่ง..ต่อผู้อ่านทุกท่าน..สาธุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น