วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

พลังจิตสายปกป้องคุ้มครอง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ
พลังจิตสายปกป้องคุ้มครอง
พลังจิตสายนี้ สามารถสร้างม่านพลังหรือกำแพงพลังจิต เพื่อต่อต้านการจู่โจมของพลังจิตสายจู่โจมได้ ปกติ พวกเขาจะมีรูปลักษณ์เชิงพลังงานเป็น "ดวงแก้วมณี" ครับ ดวงแก้วมณีจะปกป้องคุ้มครองเขา ครอบกายเขาอยู่ ทำให้พลังไม่ดีต่างๆ ไม่อาจเข้าไปกระทบเขาได้ ทว่า พลังจิตทุกอย่างมีสองด้าน เหมือนดาบมีสองคม เช่น พลังจิตสายนี้ หากใช้ผิดพลาดก็จะกลายเป็นเหมือนคนโรคจิตได้ ถามว่าเป็นอย่างไร? คือ อย่างนี้ คนที่มีพลังจิตสายปกป้องคุ้มครอง หากเขาใช้พลังปกป้องตัวเองไว้ จะเกิดกำแพงพลังงาน คุ้มครองตัว แล้วกดทับ "จิตสำนึก" ของตัวเองไว้ภายใน แต่เวลาจะแก้ม่านพลังที่แข็งแกร่งนี้ออก ก็ทำไม่ได้ ผลคือ เหมือนเราสร้างกำแพงทุกด้านป้องกันตัวเอง แต่กลายเป็น "ปิดตัวเอง กักขังตัวเอง" สุดท้าย เราจึงไม่อาจติดต่อ พูดคุย และมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบตัวได้อีก สื่อสารกับใครไม่ได้ ไม่รู้เรื่อง คนรอบข้างเห็นเราพูดไม่รู้เรื่อง จึงเอาเราไปหาจิตแพทย์ได้ ซึ่งชายมองว่าเป็นเรื่องของพลังจิต ไม่ได้มองว่าพวกเขาเป็นโรคจิตครับ
ชายเอง ตอนนี้ บอกได้เลยว่าเหมือน ศาสตราจารย์ "ชาลล์" แห่ง x-men มาก ชายดูออกว่าใครเป็นผู้มีพลังจิต และมีพลังจิตอะไร ชายสามารถปลุกและกระตุ้นพลังจิตของคนๆ นั้น เหมือนไขกุญแจเปิดหีบพลังงานแล้วบอกวิธีใช้ให้คนๆ นั้นได้ด้วย ก่อนที่ชายจะมาถึงจุดนี้ ก็เคยทำงานใช้พลังจิตมาก่อนครับ เช่น เป็นเซลแมน เขาจะอบรมให้เรา "ขายด้วยพลังจิต" สร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้าว่าต้องขายได้ พลังเชิงบวกที่มีต่อการทำงานเซล ฯลฯ ชายก็ดูแลเซลแมนอีกทีและบางเดือนขายได้ถึง 60 กว่าล้านบาทอันนี้เป็นมาตรฐานการทำงานที่ชายทำได้ปกติเลย ชายขายเองก็ทำได้ พลังจิตสายหยั่งรู้ชายก็เคยทำ ทำนายยอดขายเดือนหน้าแบบถูกเป๊ะ มาก็เคยมีแล้ว ตอนนั้นชายไม่รู้ตัวว่ามีพลังจิต จนออกจากการทำงานทางโลก มาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง จึงรู้ว่าตัวเองมีพลังจิต และเริ่มใช้พลังจิตทำงานในแบบของตัวเอง ชายเชื่อเหมือน ศ. ชาลล์ ว่าในโลกนี้ไม่ได้มีชายคนเดียวแน่ จะต้องมีคนอื่นๆ ที่เหมือนกันชายอีก พวกเขามีพลังจิต (x-men)
"จีน เอ๊กซ์เมน" คือ ตัวอย่างหนึ่งของผู้มีพลังจิต เธอใช้พลังจิตเพื่อปกป้องคุ้มครองผู้อื่นจากอันตราย และใช้พลังจิตนั้นปกป้องตนเองด้วย ผลคือ พลังจิตนั้นกลายเป็นกำแพงพลังที่หนามากๆ กดทับเอา "จิตสำนึกดั้งเดิม" ของเธอไว้ในระดับลึก ตัวตนเดิมของเธอจึงซ่อนอยู่ในระดับลึก ในขณะที่เธอมี "เปลือกนอกเหมือนอีกตัวตนหนึ่ง" ที่ต่างออกไป (พลังทำลายล้างของฟีนิกซ์) จีน จึงกลายเป็นผู้หญิงที่อันตรายและพร้อมที่จะทำลายล้างทุกอย่างให้พินาศ สูญสลาย ศ. ชาลล์ พยายามที่จะเจาะกำแพงของเธอเข้าไป เพื่อสื่อสารกับ "จิตสำนึก" ของเธอที่ถูกซ่อนอยู่ในระดับลึกนั้น ทว่า กำแพงของเธอหนาแน่นเกินไป เมื่อก่อน ศ. ชาลล์เข้าไปได้ แต่ภายหลังเธอปิดกั้นแบบหนาแน่นมาก จนเข้าไปไม่ได้ เธอจึงได้ตัดขาดตัวเองกับ "โลกภายนอก" อย่างสิ้นเชิง เหมือนคนไม่รับรู้อะไร ไม่รับรู้โลกภายนอกอีกต่อไป และทำให้เธอเหมือนคนโรคจิต
เมื่อคุณมีพลังจิตแล้ว หากไม่เรียนรู้ที่จะใช้มัน มันอาจมีปัญหาได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น