วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

หากคุณเห็นแฟนคุณกอดกับผู้ชายหนุ่มๆ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

หากคุณเห็นแฟนคุณกอดกับผู้ชายหนุ่มๆ
  • คุณอาจสรุปว่าเธอมีชู้ ทว่า แท้จริงแล้ว เธออาจกอดกับพี่ชายหรือน้องชายเธอก็ได้ นี่ละครับ "ตาเห็นจริง" ไม่ใช่ว่าใครเขาไม่เชื่่อนะว่าเราเห็นเขากอดกันจริงๆ น่ะ เขาเชื่่อว่าเราเห็นเขากอดกันจริงๆ ทว่า บางทีการจะสรุปว่าเธอมีชู้ มันอาจสรุปเร็วเกินไป เราจึงต้องลองดูให้มันละเอียดถ้วนถี่ สอบถาม และตรวจตราดูด้วย เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด

"คนที่ตาในเปิดแล้ว ยิ่งสำคัญ"
  • บางครั้ง ตาในของเราเปิดเองตามธรรมชาติ และโดยที่เราไม่ได้รู้ตัว เราจะมองเห็นโลกกับโลกทิพย์เหมือนโลกเดียวกันเลย เราสามารถเห็นพระภูมิได้ในบริเวณบ้านเรา 
  • คนสมัยก่อนเขาก็เห็นกันทั้งนั้นครับ แต่สมัยนี้ เรามีความเสื่อมเยอะ ตาในเราไม่ค่อยมีกันแล้ว เราจึงไม่ค่อยเห็นอะไรแบบนั้น 
  • ปัญหาคือ เราเห็นแล้วเราจะเข้าใจแค่ไหน? เช่น กลางวันแสกๆ เห็นเพื่อนไปวัด แต่เพื่อนบอกว่า "ไม่ได้ไปเลย" 
  • ถามว่าเห็นจริงไหม? ก็อาจเห็นจริง แต่เขาไปจริงไหม? ก็อาจไม่ได้ไป อ้าวแล้วเห็นได้อย่างไร? แล้วที่เห็นคืออะไร? 
  • ชายจะบอกครับ "อาทิสมานกาย" หรือ "กายในกาย" หรือ จิตวิญญาณในกายของเรา มีหลายจิตวิญญาณได้ แล้วแต่จะเรียกกันไป 
  • แต่ขอร้อง อย่าเอาเรื่องคำเรียกมาทะเลาะกันเลย มันเสียเวลา 555 จะเรียกอะไรก็เรียกกันไป แค่คุยกันรู้เรื่อง ก็พอ แต่ถ้าคุยกับใครไม่รู้เรื่อง อันนี้ อาจมีปัญหาได้
    • - กายเนื้อ
    • - กายแสง
    • - กายพลังงาน
    • - กายทิพย์
    • - กายมนุษย์

  • ทั้งหมดนี้ ไม่เหมือนกัน คนที่ได้ "ญาณ" หยั่งรู้เขาจะรู้ด้วยญาณว่ามันไม่เหมือนกัน แต่ละอย่างคืออะไร แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีญาณแยกแยะกายในกายได้หมดครับ 
  • ดังนั้น คนบางคนจึงไปหาครูที่มีญาณ เพื่อที่จะฝึก เมื่อตาในของเขาเปิด เขาก็จะได้รับความรู้และแยกแยะออกได้ว่าสิ่งที่เห็นเป็น "กายอะไร" 
  • เอาละ บอกให้อย่างหนึ่ง "กายมนุษย์" คือ จิตวิญญาณที่อยู่ในกายสังขารของเราๆ ท่านๆ ที่ยังมีจิตวิญญาณของมนุษย์อยู่ ลักษณะจะเหมือนเรา เหมือนมนุษย์ปกติเป๊ะเลย 
  • เหมือนจนเมื่อกายนี้ไปวัด แต่กายเนื้อหรือเราไม่ได้ไป แล้วเพื่อนเห็น เพื่อนจะคิดว่าเราไปจริงๆ และที่ตลกกว่านั้นคือ เพื่อนอาจคิดว่านั้นคือกายเนื้อ คือ ตัวเราจริงๆ เหมือนในหนัง พระเอกเจอนางเอกที่ตายไปแล้ว โผเข้ากอดปั้บ อ้าวเฮ้ย ไมเจอแต่ลม? นี่แหละ เขาเรียกว่า "กายมนุษย์"
  • เม้าท์เล่นๆ ไปงั้นๆ นะฮะ แบบว่าไม่มีอะไรจะทำ 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น