วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

426. สร้างบารมีในห้องน้ำ..

ในภาพอาจจะมี 1 คน
426. สร้างบารมีในห้องน้ำ..
ห้องน้ำ. เป็นสถานที่ ที่สร้างบุญบามีได้ดียิ่งนัก. ด้วยลักษณะห้องน้ำ..มีขนาดไม่ใหญ่
เป็นส่วนตัว. ทำให้จิตไม่ฟุ้งซ่านไปที่อื่น. ประกอบกับความเย็นของน้ำ. ทำให้สบายใจ. กายกับใจมันสัมพันธ์กัน. เมื่อชำระร่างกาย. รู้สึกกายเบา..ใจก็เบาไปด้วย
เมื่อเราสวดมนต์ในใจ. ในห้องน้ำ จะทำให้จิตรวมง่าย..กายเย็น..จิตเย็น...เมื่อเราล้างหน้า..ขันแรก..ท่อง
..พุทธัง. สาระณัง คัจฉามิ
..ขันที่สอง..สาม..เป็น ธัมมัง..สังฆัง สาระณัง คัจฉามิ.
ต่อไปเวลาอาบน้ำ..ให้ท่องคาะาที่ชอบ..อาจเป็นคาถาจักรพรรดิ์. เงินล้าน...ชินบันชร. อิติปิโส..เป็นต้น
..อาบน้ำ. ถูสบู่. สระผม. ให้ท่องคาถาไปเรื่อยๆ..จิตเราจะเบาสบาย..เบา
เวลาแปรงฟัน. บ้วนบาก..ให้แผ่บุญกับเชื้อโรค. เจ้ากรรมนายเวรได้. ให้คิดในใจว่า
" ขออำนาจ พระพุทธ. พระธรรม. พระสงฆ์ พระโพธิสัตว์ บันดาลของข้า. จงถึงแก่เชื้อโรค นายเวร. ที่ก่อกวนในร่างกาย"
ให้แปรงฟันไป. แผ่บุญไป..หลายๆรอบ. แม้ตอนถ่ายอุจจาระ. ก็แผ่บุญได้
การทำเช่นนี้. จะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้น. นายเวรได้บุญบ่อยๆ..เขาจะเปลี่ยนกายใหญ่ขึ้น. ลอยออกไปอยู่นอกร่างกาย. และเปลี่ยนภพภูมิ. ไม่มาก่อกวนเราอีก..
ถ้าเราเป็นโรคตรงอวัยวะไหน. ให้บุญเจาะจงตรงนั้นเลย. เช่น..
ขออำนาจ.........จงถึงแก่นายเวรที่ก่อกวนใน..ตับ..ข้าพเจ้า..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น