วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

มงคล VS อัปมงคล

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ ผู้คนกำลังยืน
มงคล VS อัปมงคล
  • หากคุณมีคนที่รักและห่วงใยคุณ แนะนำให้คุณสวดบทสวดมนต์ที่ดี จนจิตวิญญาณข้างในคุณสำเร็จถึงกายจักรพรรดิ ชายเรียกสิ่งนี้ว่า "มงคลชีวิต"
  • หากคุณไม่สนใจใคร อยากมีฤทธิ์มีเดช ลองคาถาอาคมด้วยการค้นหาเอง จนข้างในเริ่มดำมืดหลงทาง ครูท่านก็ไม่สอนชายเรียกสิ่งนี้ว่า "อัปมงคล"
  • การฝึกวิชาทางจิตต่างๆ นั้น สิ่งแรกที่คุณควรรู้ก่อนคือ อะไรเป็นสิ่งมงคล และอะไรเป็นสิ่งอัปมงคล 
  • ไสยศาสตร์มีทั้งดำและขาว มีทั้งมงคลและอัปมงคล บางครั้ง คนที่รักเรา ครูอาจารย์ท่านลองมาด้วยตัวเองแล้ว ผิดพลาดมาก่อนเราแล้ว เขาห่วงใยเรา 
  • เขารักเรายิ่งกว่าผู้หญิงที่เราไปตามไล้ตามจีบ เขาก็เตือนเรา ให้เรามีชีวิตที่ดี เลือกสิ่งมงคลให้แก่เรา 
  • หลายคนพลาดพลั้งไปถอนตัวไม่ขึ้น เพราะอยากได้วิชาอาคม มารู้อีกที อ้าว ได้ครูเป็นปอบ เป็นอสูรก็มี เขาเรียกว่า "ทายาทอสูร" ไงครับ 
  • ถึงจุดนั้น อยากจะถอนตัวก็ยากแล้ว เพราะวิชามันผูกมัดตัวเรา บางคนตายแล้วกลายเป็นอสูร ต้องหาทายาทมาสืบทอดวิชาตัวเองเป็นพันปี กว่าจะได้หลุดพ้นเชียวนะครับ 
  • การได้พบกัลยาณมิตรที่ดี ส่งผลมากต่อชีวิต บางครั้ง คุณอาจด่าไล่เขาไปเพียงเพราะ "รำคาญ" ที่เขาห่วงใยคุณก็มี
  • ทว่า เราจะเชื่อใจเขาไหมละ? ตรงนี้แหละครับ สำคัญ ความศรัทธานั้นช่วยเราให้รอดได้ 
  • พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ไม่มีองค์ไหนที่ไม่มีความศรัทธาหรอก พระสมณโคดม ก็ต้องศรัทธาต่อครูอาจารย์ที่สอนสมาธิให้ท่านเหมือนกัน 
  • ไม่ใช่ว่า "กูจะยิ่งใหญ่ที่สุดในสามโลกแล้ว กูจะไม่ฟังใครทั้งนั้น" อะไรแบบนั้น ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรครับ 
  • พระปัจเจกฯ ทั้งหลายท่านก็เลือกทางนั้นกัน แต่ชายไม่ได้คิดอยากเก่งขนาดนั้น ชายคิดว่าการมีครูก็คือ มงคลชีวิตเหมือนกัน 
  • แต่ไม่ใช่ว่างี่เง่าไม่รู้จักคิดเอง ต้องฟังทุกอย่างจากครูนะครับ และครูของชายก็ไม่เคยทำเช่นนั้นกับชาย เขาให้อิสระเราในการคิดในการค้นหาสัจธรรมเองครับ
  • หากคุณพบ "สิ่งมงคล" แล้ว จงรักษาเขาผู้นั้นไว้เถิดครับ

  • โลกแห่งความจริงไม่ใช่ "ข้อสอบปรนัย" ที่คุณต้อง "ตัดใครทิ้ง" เพื่อเหลือไว้คนเดียว บางอย่างอาจมีคนเดียว แต่บางอย่างมีหลายคนได้ เช่น เพื่อน, พี่น้อง, ครูอาจารย์ ฯลฯ 
  • ชายเองมีอาจารย์หลายท่านแต่ไม่เคยตัดอาจารย์ท่านใดทิ้งเพื่อเลือกอาจารย์ที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียวหรอกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น