วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คนทั้งโลกรู้ด้วยว่า ปูยิ่งลักษณ์ไม่ได้โดนข้อหาคอรัปชั่น

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ
คนทั้งโลกรู้ด้วยว่า ปูยิ่งลักษณ์ไม่ได้โดนข้อหาคอรัปชั่น
คนในตระกูลชินวัตร ไม่มีผู้ใดโดนข้อหาโกงบ้านกินเมือง
ปูยิ่งลักษณ์ถูกกล่าวหาว่า ละเลยทำให้เกิดการทุจริตและทำให้เกิดความเสียหาย ในการดำเนินคดีรับจำนำข้าว ซึ่งหากจะเล่นกันอย่างนี้ก็คงจะมี “นายกรัฐมนตรี” โดนกันเป็นแถบ เพราะคนที่เป็นรัฐบาลนั้นต้องช่วยเหลือประชาชน ต้องใช้เงินงบประมาณที่มาจากภาษีอากรคืนให้ประชาชนในรูปแบบของโครงการต่างๆ เช่นเดียวกับ รัฐบาล คสช.ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เองก็ด้วย ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนก็ช่วยคนจน เพิ่งมีมติอนุมัติในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2560 ให้เอาเงิน 22,000 ล้านบาท แจกให้คนจน 6.3 ล้านคน ที่ท่านขึ้นทะเบียนเอาไว้ ในโครงการ 9101 เริ่ม 27 ก.ค.2560
คนจนในโครงการนี้จะได้รับแจกเงินคนละ 2,500 บาท ในตลอด 90 วันที่เข้ามาร่วมการทำงานที่โครงการกำหนดขึ้น ในขณะที่นายกฯปูยิ่งลักษณ์ใช้วิธีให้ชาวนาเอาข้าวของชาวนาที่ผลิตได้มาจำนำเอาไว้ในราคาเกวียนละ 15,000 บาท เป็นตัวเลขเงินที่ทำให้ชาวนาคุ้มทุนและอยู่ได้อย่างมีความสุข มีศักดิ์ศรี และแน่นอนที่สุด...ในโครงการช่วยคนจนของ คสช.โครงการช่วยชาวนาของปู ความเหมือนกันก็คือ แสวงหากำไรไม่ได้ เพราะรัฐบาลจะเอากำไรจากคนจนไม่ได้
พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯของท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พูดย้ำกลางที่ประชุมข้าราชการที่เกี่ยวข้องว่า ท่านก็รู้ว่าคนจ้องอยู่ โครงการนี้จะสำเร็จหรือไม่ ซึ่งเป้าหมายความสำเร็จที่วางไว้ก็คือ ให้เกิดความมั่นคงในหมู่คนจน ให้เกิดการต่อยอดจากโครงการที่ทุ่มเงินลงไปอย่างมหาศาล ... แล้วแค่ 90 วันมันจะเกิดความมั่นคงในฐานะคนจนได้มั๊ย ก็รู้กัน แล้วถ้ามีคนมาชี้ว่า มีเจ้าหน้าที่ทุจริต โครงการไม่สำเร็จ คนยังจนเหมือนเดิม จะโดนดำเนินคดีมั๊ย ก็เป็นเรื่องที่คาดกันได้ไม่ยาก
พล.อ.ฉัตรชัยทำได้ดีมากนะครับ ประกาศย้ำหลายครั้งในหลายสถานที่ อย่าให้มีการโกง อย่าให้มีบัญชีผี ถ้ามีฟันไม่เลี้ยง แสดงว่านี่คือท่านกำกับดูแลอย่างดี ท่านนายกฯปูยิ่งลักษณ์เองก็กำกับดุแลการรับจำนำข้าวอย่างดี มีหลายกลไกที่ถูกสร้างขึ้นป้องกัน และปูออกตรวจงานในสถานที่ด้วยตัวเองก็หลายครั้ง ไม่ได้ละเลย
ถามเรื่องในอนาคตหน่อยนะครับว่า รถไฟความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จ้างจีนสร้างจากกรุงเทพฯ ไปโคราช จะขาดทุนหรือกำไร ถ้าขาดทุนจะทำไง คนทำต้องโดนคดีมั๊ย
หรือ 900,000 ล้านบาท ที่อัดฉีดเข้าไปในระบบเศรษฐกิจตลอด 3 ปี มีอะไรดีขึ้นบ้างสำหรับประชาชน 9 แสนล้านบาท ที่มากกว่า 7 แสนล้านบาทรับจำนำข้าวของรัฐบาลปูยิ่งลักษณ์ มันทำให้คนไทยหายจนหรือยัง ราคาพืชผลเกษตรดีขึ้นหรือยัง ถ้ายังไม่มีอะไรดีขึ้นจะโดนดำเนินคดีรึไม่
การใช้เงินมหาศาลเหล่านี้คือ การช่วยเหลือประชาชนอันเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ไม่ว่ารัฐบาลนั้นจะได้อำนาจมาอย่างถูกต้องหรือไม่ก็ต้องช่วยคนจน ก็ไม่ควรจะโดนคดีเพื่อผลทางการเมือง
ดีมากครับ ที่สำนักข่าวรอยเตอร์ นำข่าวนี้เสนอออกไปทั่วโลก 5 วันก่อนศุกร์ 21 ก.ค.2560 นัดสุดท้ายสืบพยานคดีรับจำนำข้าวของท่านนายกฯปูยิ่งลักษณ์ เพราะสำนัก Reuters ใหญ่มาก มีคนติดตามอ่านมาก ก็ย่อมทำให้คนจำนวนมากทั้งโลกได้รับรู้ว่าปูยิ่งลักษณ์กำลังโดนอะไรอยู่... the charge has been brought against me alone
และคำพูดปูที่ผมเห็นว่าเป็นหมัดหนักที่สุด ... "No other government has been charged over its public policies," ไม่มีรัฐบาลอื่นใดโดนคดีเพราะทำตามนโยบายสาธารณะ
และคนทั้งโลกรู้จากข่าวนี้ของรอยเตอร์แล้ว ยังไงคนไทยก็เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งหน้า แม้ไม่มีคนสกุลชินวัตรลงเลือกตั้งเสนอตัวให้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะลงคะแนนให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพราะเป็นกลุ่มการเมืองที่ช่วยเหลือคนจนได้จริง เอาปูยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลเป็นเครื่องมือล้มเหลวในการสกัดกั้นสกุลชินวัตร … Trial of Thailand's Yingluck fails to break Shinawatra machine
"The more the military pushes the Puea Thai Party the more sympathy the party gets," Rotcharin Waratsirisophon, 54, a party member told Reuters in the northeastern province of Khon Kaen
ข่าวภาษาอังกฤษท่อนนี้ผมไม่ลงคำแปลนะครับ ... ผมเสียว
ฉลามเขียว
20 กรกฎาคม 2560
http://www.voicetv.co.th/blog/508861.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น