วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

697. ความเงียบงัน..หลังสั่นไหว..

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, เมฆ และ สถานที่กลางแจ้ง

697. ความเงียบงัน..หลังสั่นไหว..
.....ช่วงหลังๆนี้..จิตข้าพเจ้า..มักสัมผัสภาพนิมิตที่เกิดจากภัยธรรมชาติหนักๆ...ก่อนๆนั้น..มักเป็นภาพที่ขณะเกิดเหตุการณ์ เห็นภาพน้ำท่วมเมือง ภาพคนตาย ภาพวิญญาณที่เดินอยู่ใต้สายน้ำในเมือง โดยไม่รู้ว่าตนเองตายไปแล้ว..เห็นภาพที่ตนเองไปแผ่บุญ..ไปกระตุกจิตวิญญาณที่หลงตาย..ให้รู้ตัว....เห็นพ่อหลวงภูมิพล..นั่งอยู่บนสายน้ำ ตรัสว่า..ภัยพิบัติจะเกิดในปี ๒๕๖๔....
...แต่เดิม ข้าพเจ้าเข้าใจว่า...จะเกิดสงครามนิวเคลีย์ก่อน..แล้วทำให้ระบบธรรมชาติแปรปรวน แล้วจึงเกิดภัยธรรมชาติตามมา...แต่ครูอาจารย์โลกทิพย์ท่านบอกว่า..ภัยธรรมชาติจะเกิดขึ้นก่อน..เกิดเป็นจุดๆ..น้ำสูงเท่ายอดต้นตาล..แต่เมืองไทย..เสียหายน้อยกว่าประเทศอื่นๆ...จริงแล้ว..มันควรจะเกิดมาแล้ว..แต่มีการยับยั้งไว้..
@@...ข้าพเจ้าถามว่า..เพราะอะไร?..
++...คำตอบครูอาจารย์......มีผู้มีบารมี มีความดีหลายดวงจิต ได้เร่งทำความดีให้โลก..ทำให้กระแสความดีงาม ไปปรับเปลี่ยนธาตุ๔ ของโลกและจักรวาล..ให้มีความสมดุลย์ ..ร่มเย็น.ลดความร้อนของกิเลสมวลรวม (กิเลสคือ..ความร้อน ..เมื่อกิเลสมาก ย่อมร้อนมาก..ทำให้ธาตุ๔ ดิน น้ำ ไฟ ลม แปรปรวน สับสน.. ทั้งในร่างกายและในโลกและจักรวาล .ล้วนเกิดจากธาตุ๔ เหมือนกัน..จักรวาลน้อยในร่างกายสัมพันธ์กับจักรวาลใหญ่ภายนอก)
....**.แต่เช่นเดียวกัน..กระแสของนักบวชที่ครองผาเหลือง..แต่ใจไม่ใช่พระ..และหลายๆคน..ก็ก่อเกิดพลังไม่ดีเช่นกัน..และพลังสีดำนี้ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆด้วย...และสุดท้าย..กฏแห่งกรรม มันต้องทำงาน..จะเลื่อนออกไปหรือเข้ามา..ก็ต้องเกิดภัยธรรมชาติอยู่ดี..อะไรจะเหนือกฎแห่งกรรมไปได้..
$$....จนมาคืนนี้(.4 ก.ย.60.) ..ข้าพเจ้าเห็นภาพตนเองขับรถยนต์ แล้วเหมือนมีซากตึกลงมาทับหลังคารถจนยุบตัวลงมา และทับลงมาถึงตัวข้าพเจ้า ทับกดลงมาเรื่อยๆ..ใจตอนนั้นไม่รู้สึกตกใจอะไร..แล้วจิตมันท่องคำว่า”พุทโธ ธัมโม สังโฆ.. ขึ้นมาเอง แล้วทุกอย่างก็หายไป .... แล้วปรากฏเป็นภาพหลังจากภัยพิบัติผ่านไปแล้ว… ข้าพเจ้าเห็นภาพตึกรามบ้านช่องในเมือง...มีแต่ความว่างเปล่า ไร้ผู้คน มีแต่ความเงียบงัน ที่รู้สึกถึงบรรยากาศทรมาน ความเงียบที่แฝงความทารุณ หม่นหมอง และรอคอย..
#.... ข้าพเจ้ามองไปในตัวเมือง เห็นคนไม่กี่คน ทั้งชายหญิง มีรูปร่างสวยงาม มีเครื่องแบบเสื้อผ้าเป็นระเบียบ สวยผิดปกติ..เกินมิติในโลก ภาพทิพย์มักแสดงให้เห็นยิ่งใหญ่กว่าปกติ ในความคิดเห็นของข้าพเจ้า..น่าจะมีนัยยะซ่อนอยู่ว่า...ภาพคนที่รอด ทีมีหน้าตาสวยงาม อ่อนช้อยทั้งชายและหญิง..น่าจะหมายถึง..ความอ่อนโยน ดีงาม ความดีในจิตของพวกเขา..ที่ทำให้เขารอดจากภัยธรรมชาติครั้งนี้มา..
***......ข้าพเจ้าได้เข้าไปคุยผู้หญิงคนหนึ่ง ที่รอดจากภัยธรรมชาตินี้..เธอมีใบหน้าสวยงาม รูปร่างสมส่วน แต่งกายรัดกุม..เธอบอกว่า..บ้านของเธออยู่ริมทะเล..เธอมีครอบครัว พ่อ แม่ และ ลูก...แล้วน้ำตาเธอก็ไหล..ข้าพเจ้าจึงเอามือไปเช็ดน้ำตาให้เธอ..เธอเล่าว่า..ก่อนที่จะมีน้ำท่วม..จะมีปลาโลมาเป็นฝูงถูกคลื่นทะเลดันเข้ามา..และปลาโลมาฝูงนั้นได้มาช่วยคนด้วย..และเธอที่รอดมา เพราะ”ปลาโลมา”นั่นเอง....
***…ปัจจุบันนี้ทุกคนก็เกิดภัยธรรมชาติอยู่แล้ว เป็นภัยที่เกิดจากธาตุ๔ในร่างกายแปรปรวน รอเวลาแตกดับ สลายคืนไปในธรรมชาติ..ตามกฎไตรลักษณ์..ใยต้องตื่นตระหนกในภัยพิบัติของโลก..ที่ทุกยุคก็ต้องเป็นแบบนี้..เกิดแล้วก็สลายไป..แต่ภัยที่น่ากลัวที่สุด..ที่ไม่มีวันหมด..ยาวนานหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ตราบที่เรายังมีเชื้อกิเลส..นั่นคือ “..ภัยจากวัฏฏสงสาร.”..
+++...สิ่งนี้ต่างหากที่เราควรจะสนใจ..ควรจะหาหนทางตัดห่วงโซ่นี้..แม้เมื่อภัยพิบัติน้ำท่วมหลากมา..ผู้มีดวงตาเห็นธรรม..ย่อมยิ้มเบิกบานในกระแสน้ำที่บ้าคลั่ง....สำหรับผู้ที่ยังหลงโลก ย่อมตื่นตกใจ แม้หนีรอดจากภัยธรรมชาติได้..สุดท้ายก็ต้องนอนตาย. .ในกระแสมหาสมุทรเวียนว่ายตายเกิด..อยู่ดี..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น