วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2560

กายไร้ทิพย์_จิตไร้รูป_คือใคร

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, กลางคืน และ ธรรมชาติ

#กายไร้ทิพย์_จิตไร้รูป_คือใคร
เรา..ไม่ใช่ จิต 
ที่อยู่ประจำกายเนื้อ กายไร้ทิพย์


กายไร้ทิพย์ 
เป็น*หน่อจิต*ที่รักษาร่างเนื้อ เท่านั้น
เพื่อให้ เรา สื่อสารกับพวกเจ้า 
กับ 
ร่างวิญญานทั้งหลายที่ต้องการเรา
เมื่อสิ้นอายุขัย
*หน่อจิต*
จึงจะกลับมารวมกับจิตเรา

เรา..
เกิดมานานเท่าไหร่ 
กี่ชาติแล้ว เราจำไม่ได้
เราไม่มีร่างเป็นของตัวเอง 
แต่เราจะอยู่กับ*ร่างหน่อจิต*ของเรา
เปลี่ยนร่าง เปลี่ยนหน่อจิต ไปเรื่อยๆ 
ร่างหน่อจิตที่เราอยู่
คือ #ร่างพลังงาน ไม่ใช่ร่างอากาศธาตุ 
ไม่ใช่ร่างวัตถุธาตุ
[ร่างทิพย์]

เรา..
และ อรูปจิต129 พุทธะ 
เชื่อมสัญญานกับกายเนื้อ กายไร้ทิพย์ 
เพื่อ
(1)สอนธรรมะให้พวกเจ้า..
[จะขยายความต่อจาก สมณะโคดม ]
(2)สลายร่างภูติสัญญา ร่างวิญญาน 
เพื่อปลดปล่อยจิต ให้ไปเกิดใหม่
(3)สร้างทานบารมี 
ช่วยเหลือ มนุษย์และสัตว์
(4)เปิดทิพย์ญาน 
สำหรับผู้ที่บารมีเต็มแล้ว
.

#ไม่ต้องมาใส่ใจว่า_เราคือใคร

อดีตชาติ ที่ต้องวางลงทั้งหมด
ทั้งทรัพย์สิน ครอบครัว บริวาร
เหลือเพียงความทรงจำ
แต่จะไม่ยึดติดอาลัยอาวรณ์
จากท้องนา สู่สลัม 
ก้าวขึ้นสู่นักธุรกิจ 100 ล้าน
แล้วจบลงด้วย พุทธบารมี 
ที่พระองค์เมตตาให้ได้พบ 
สนทนาด้วย
จึงหนีครอบครัว ออกบวช 
ไม่สึกตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น