วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เปิดตำนาน "เณรคำ"



เปิดตำนาน "เณรคำ" เณรลึกลับ ตบะแก่กล้า อายุยืนมานับพันปี ศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร - สำเร็จลุน! เพราะความศักดิ์สิทธิ์ จึงมักมีผู้แอบอ้างชื่อ!!


สำหรับเรื่อง ราวของหลวงปู่โลกอุดรเป็นเรื่องที่เล่าลือเป็นเวลานานกว่า ๖๐ ปีที่ผ่านมา มีเรื่องราวประสบการณ์ของผู้ที่ได้พบเจอ อาทิเช่นได้ใส่บาตร ได้พบในนิมิต ได้ฟังหลวงปู่เทศนาสั่งสอน อย่างใดอย่างหนึ่งมาโดยตลอด โดยระบุว่า หลวงปู่โลกอุดร เป็นพระภิกษุลี้ลับไปมาไร้ร่องรอย ปรากฏกายได้ทุกรูปแบบ ทรงซึ่งอภิญญาสูงสุด มีอายุยืนนานหลายร้อยหลายพันปีมาแล้ว ไม่อาจคำนวณนับได้แม้แต่ชื่อเรียกท่านเองก็เป็นเพียงชื่อสมมุติเท่านั้น ไม่มีใครรู้จักนามท่านจริงๆ ว่าคือใคร
แต่นอกเหนือ ตำนานของ “บรมครู” ผู้ลึกลับที่เป็นเล่าขานแล้ว ยังมีเรื่องของ “เณรน้อย” หรือ พระหนุ่ม ที่ได้ร่ำเรียนกับ “บรมครูหลวงปู่เทพโลกอุดร” จนเกิดฤทธิ์อภิญญา อายุยืนยาวเช่นกัน ซึ่งอาจเรียกได้ว่า เป็นคู่ “อาจารย์ – ศิษย์ ที่อายุยืนยาว”
เรื่องราวที่จะนำมาเล่าต่อไปนี้คือเรื่องราวของ “เณรคำ” (ไม่ใช่ นายวิรพล สุขผลหรือหลวงปู่เณรคำ ที่กำลังตกเป็นข่าวในขณะนี้ เพราะรายนั้นแอบอ้างชื่อ “เณรคำ” มาใช้)

“เณรคำ” คือ  หน่อพระโพธิสัตว์ที่บำเพ็ญบารมี เป็นพระหนุ่มผู้ฝึกอภิญญาเก่งมาก มีตบะสูง ทว่ายึดติดในการฝึกมาก เพลิดเพลินอยู่ฤทธิ์อภิญญา จึงส่งผลให้ยังไม่หลุดพ้น ยังคงอยู่บนโลก และจรไปมายังร่างของ "พระหนุ่มๆ"หรือ "เณร" ที่ชอบฝึกวิชา  อภิญญา โดยที่สังขารนี้อาจไม่รู้ตัวก็ได้ และที่สำคัญคือ "เป็นจิตวิญญาณเก่าแก่ ที่ยังไม่มีใครโปรดได้" จึงอยู่มานานและจรผ่านใช้ร่างสังขารแล้วสังขารเล่าไปๆ มาๆ ทำให้พระหลายรูปมีประวัติคล้ายๆ กัน เช่น ธุดงค์ตั้งแต่ยังเป็นเณร มีอาจารย์เก่งวิชาอาคมดูแล
เล่ากันว่า “เณรคำ” มี"อาจารย์คือหลวงปู่เทพโลกอุดร" ดังนั้น ท่านจึงมีสายธรรมต่อมาจากหลวงปู่เทพโลกอุดร เป็นพันๆ หมื่นๆ ท่าน ซึ่งมีบุญบารมีไม่เท่ากัน ท่านเหล่านี้ ได้ตั้งปณิธานบำเพ็ญ พุทธภูมิแล้ว ได้บุญวาสนาร่วมกับสายหลวงปู่เทพโลกอุดรส่วนที่ดูแลพระโพธิสัตว์ จึงบำเพ็ญบารมีในสายนี้ฯ
ดังนั้น เณรคำ จึงมีอายุมากเหมือน “หลวงปู่”เมื่อเทียบกับมนุษย์โลกปกติ แต่สำหรับสายหลวงปู่เทพโลกอุดรนี้ ท่านเหมือนสามเณรเท่านั้นเอง เหมือนเทวดาที่มีอายุได้ ๕,๐๐๐ ปี ช่วง ๑,๐๐๐  ปีแรกก็ยังเทียบได้กับเด็ก แต่โลก มนุษย์นั้น ๑,๐๐๐ ปี คือ "หลวงปู่แล้ว"
แต่ในบางตำนานก็เล่าถึงเณรสองรูป  รูปแรกเณรแก้ว  รูปสองเณรคำ  สองรูปนี้เป็นศิษย์สมเด็จลุน ประเทศลาว ซึ่งเป็นพระที่ทรงอภิญญา มีปฏิปทาทางพระโพธิสัตว์ หวังพุทธภูมิเป็นเบื้องหน้าคือ ท่านไม่ได้หวังเอานิพพานในปัจจุบันชาติ แต่ท่านหวังจะสำเร็จเป็นพระสัพพัญญูสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในภายภาคหน้า ประวัติความเป็นมาของท่านลี้ลับยิ่งนัก บางคนเชื่อว่าท่านมีอายุยืนยาวมานานนับพันปี การตายของท่านนับเป็นการตายหลอกๆ เท่านั้น มีความเชื่อกันว่าท่านมีตัวยาอายุวัฒนะ ที่ทานเข้าไปแล้วจะมีอายุขัยยาวนาน ได้ถึง ๓ พันปี ซึ่งเมื่อสิ้นสมเด็จลุน (ตายหลอกๆ) เณรคำก็หายไปพร้อมกับคัมภีร์คาถาอาคม  คนอีสานและคนลาว รอการกลับมาของเณรคำ
 ดังนั้น ถ้าใครอยากดังก็ต้องอ้างตัวว่าเป็นเณรคำ  คนที่อ้างตัวว่าเป็นเณรคำ มีหลายคนแล้ว.....
 ที่มา : yantip.com โดยคุณ ชายรักชาติ , หนังสือ บารมีเหนือโลก หลวงปู่เทพโลกอุดร โดย ทิพยจักร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น