วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

เราคือพุทธะมหาบารมี

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

#เราคือพุทธะมหาบารมี
>>>สาธุธรรมค่ะ.มีเรื่องอยากเล่าให้หลวงพ่อฟังค่ะ.
ครั้งหนึ่งในชีวิตเลย ตั้งแต่จำความได้จนถึงวันนี้..
ทำบุญทุกอย่างที่พอจะมีความสามารถ
สวดมนต์ทุกบทที่มีคนแนะนำให้
แต่ครั้งนี้อัศจรรย์อย่างยิ่งคือ พอหลวงพ่อได้ทำการรับการขอขมา
ที่ท่านพ่อ เป็นตัวแทนพาลูกกล่าว ทางโทรศัพท์ (หลวงพ่อโทรมาหา)
ในการขอขมาต่อทุกสิ่งทุกอย่าง
ตั้งแต่อดีต ทุกภพ ทุกชาติ ทุกภูมิแล้ว
พลิกชีวิตชั่วข้ามคืนเลยค่ะ.มีความรู้สึกว่าเบากาย เบาใจ
และก็มีแต่เรื่องราวดีๆหลั่งไหลเข้ามาจนรู้สึกทึ่ง..
หลังจากที่หลวงพ่อเมตตา สวดส่งบุญให้กับเจ้ากรรม
ที่ติดตามมาแต่อดีตกาลและหลวงพ่อมีเมตตามากๆ
ต่อทุกภพภูมิทำให้ท่านทั้งหลายเหล่านั้นได้รับแสงแห่งบุญและ
ที่ท่านเมตตาช่วยหนูตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงตอนนี้..
หนูรู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาอย่างหาที่เปรียบไม่ได้เลย..
เพราะท่านไม่เคยพูดเรื่องค่าใช้จ่ายแม้แต่เงินสลึงเดียวท่านก็ไม่เอ่ย.
ที่ได้ยินทุกครั้งคือหนี้กรรม ให้ใช้บุญทดแทนเขาไปนะลูก ท่องพุทโธ
แล้วยิ้มและหมั่นทำทานให้มากๆ เป็นผู้ให้มากกว่าเป็นผู้ขอ
แล้วชีวิตของเจ้าจะได้ดีเอง ให้ใช้จิตที่บริสุทธิ์แล้วเจ้าจะรู้ได้ด้วยตนเอง..
หนูได้ทำตามหลวงพ่อบอก
แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นดีเกินคาดเลยค่ะ.ดีทั้งชีวิตปกติประจำวัน
แม้กระทั่งนอนก็ยังดี..
คือหนูฝันหลังจากที่หลวงพ่อสวดให้วันนั้นและได้เปล่งวาจาให้พรหนู
อีกครั้งในวันถัดมา..
หนูฝันว่ามีต้นโพธิ์มีความสูงประมาณเท่าฝ่ามือคน
ได้ผุดขึ้นเต็มห้องนอนหนูเลย..
ลักษณะต้นโพธิ์ที่ฝันเห็นคือมีสีเขียวและ
ตรงขอบใบเรืองแสงเป็นสีชมพูค่ะ..
คือหนูเล่าให้ใครๆฟัง เขาก็บอกไปตามความเชื่อของเขาแต่สำหรับหนู
มีความเชื่อมั่นศรัทธาในพระพุทธศาสนาและสิ่งที่หลวงพ่อได้กล่าวไว้
ว่าใครทำคนนั้นได้ กรรมดีก็ช่าง กรรมชั่วก็ช่าง ใครทำก็ของคนนั้น
แบ่งใครไม่ได้..
และประโยคนี้เองทำให้หนูได้เฝ้าดูจิตของตนเองมากขึ้น..
เหลือเวลาเพ่งจับผิดคนอื่นน้อยมาก แต่ก็ยังมีเป็นบางครั้ง..
พอนึกถึงหลวงพ่อก็ทำให้นึกภาวนาพุทโธไปเรื่อยๆ..
หนูขอกราบขอบพระคุณของหลวงพ่อกายไร้ทิพย์..จิตไร้รูปมากๆนะคะ
ที่ทำให้ลูกได้ดวงตาเห็นธรรมในที่สุด..
ลูกขอนอบน้อมในเมตตาบารมีไม่มีที่สิ้นสุด
ของหลวงพ่อด้วยความศรัทธายิ่งเจ้าค่ะ..สาธุ..สาธุ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น