วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

686. เคล็ดลับวิเศษในการบำเพ็ญ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
686. เคล็ดลับวิเศษในการบำเพ็ญ
บทโศลก
ใจคือพุทธะ มองหาที่ไหน
บำเพ็ญภายใน บรรพตศักดิ์สิทธิ์
ภูเขาหัว - ใจ อยู่ ณ ที่ใด
แท้จริงหัวใจ แนบสนิทดวงจิตญาน
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
ฉันมองดูแต่ไม่มีผู้เห็น ฉันฟังอยู่ไม่มีผู้ได้ยิน
ฉันดมอยู่แต่ไม่มีผู้ใดกลิ่น ฉันกินอยู่แต่ไม่มีผู้ได้รส
ฉันทำงานอยู่ แต่ไม่มีผู้ทำ ฉันคิดอยู่แต่ไม่มีผู้คิด
ฉันพูดอยู่แต่ไม่มีผู้พูด ฉันเดินอยู่แต่ไม่มีผู้เดิน
ฉันทุกข์อยู่แต่ไม่มีผู้ทุกข์ มิมีการเกิดอีกต่อไป
..................................
**..ความรู้สึก คือ.ธาตุรู้.. สมมุติเรียกว่า “ใจ “ ใจนี้แหละ! เป็นที่อยู่ของธาตุรู้
จะทำให้ใจสงบลง ..จะต้องเฝ้าดูใจ .. กำหนดใจ... เก็บใจ
?????????
#..เฝ้าดูใจ . คือ จะต้องกำหนดรู้ในปัจจุบัน..รู้อยู่ที่ใจ ใจรู้ใจ
#..กำหนดใจ คือ.. รู้อาการกิริยาของใจ เมื่อใจเคลื่อนไหว อย่าให้สติเคลื่อนจากใจ
#. เก็บใจ.. คือ การไม่ไหลตามอารมภ์ ให้ทวนความรู้สึกกำหนดเอาที่ใจ เก็บให้ไว ใจมั่นคง จิตกับอารมณ์” เป็นคนละอย่าง
.++.....จงเฝ้าดูจิตให้สงบอยู่ภายใน ไม่ปรุงแต่งทั้งบุญทั้งบาป ทำจิตเป็นกลางอยู่ ไม่ติดโลกนี้โลกหน้า เป็นทางเข้าสู่นิพพาน
$ ใจที่บำเพ็ญ เรียกว่า “ใจเที่ยงตรง” ใจสว่าง ใจฝึกหลอม.. ใจล้วน...หนึ่งใจ..
ใจวิสุทธิ์กลมใส ใจประจักษ์..ทุกอย่างล้วนประจักษ์
**..นี่คือ เคล็ดลับวิเศษในการบำเพ็ญ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น