วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สหรัฐฯกระตุ้นให้รัสเซียตื่นตระหนก

ในภาพอาจจะมี 2 คน, สถานที่กลางแจ้ง
สหรัฐฯกระตุ้นให้รัสเซียตื่นตระหนก สิ่งที่คิดไม่ถึงอาจเกิดขึ้นได้จากอุบัติเหตุหรือการออกแบบ
จะหงายเงิบก็คราวนี้?
นอกจากจะมี "ปฏิวัติม่วง" ในบ้านเมืองที่นักรบฝ่ายฯให้สมญานามว่าบาบิโลน โลกจะมีสงครามระหว่างสหรัฐ/รัสเซีย (โอบาม่ากับปูตินแห่งรัสเซีย (ไม่ใช่ทรัมป์กับปูติน คาดว่าทรัมป์มาเพียงประเดี๋ยวประด๋าว เดือนที่ 7 อาจลงจากตำแหน่ง)
ตามที่ข่าว โอบาม่า คลินตัน ดดยเงินทุนโซรอสกำลังไล่ล่าทรัมป์ .. เป็นไม่ได้นอกจากโกลาหลจากการยึดอำนาจ และอื่นๆที่อาจเป็นไปได้ผสมผสานชุลมุน?!!
อดีตประธานฯโอบาได้รับแจ้งโดยจดหมายจากซีไอเอเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่าประธานาธิบดีรัสเซียปูตินได้สั่งให้มีการลักลอบทางไซเบอร์เพื่อช่วยให้โดนัลด์ทรัมพ์ชนะการแข่งขันประธานาธิบดีสหรัฐ ซีไอเอยังแสดงให้เห็นว่าปูตินสั่งให้เกิดความเสียหายหรือโอกาสกับคู่แข่งหลักฮิลลารีคลินตัน วอชิงตันโพสต์รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
..
โอบามาและทีมของเขาพยายามที่จะหาวิธีการตอบกลับ (ตามที่เป็นข่าว) ...
ทำเนียบขาวมองว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นภัยคุกคามความมั่นคงระดับประเทศเมื่อพวกเขาได้รับรายงานฉบับดังกล่าว ดังนั้นหน่วยงานข่าวกรองลับจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับข้อมูลและมีการโต้ตอบส่งคำเตือนไปยังกรุงมอสโกผ่านทางช่องทางการทูต(ได้ทีสื่อหลักประโคมข่าว)
"เราตัดสินว่าเรามีเวลาเหลือเฟือหลังการเลือกตั้งโดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์สำหรับมาตรการลงโทษ" อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าว
ผลปรากฏว่าโอบามาใช้มาตรการอย่างพอประมาณในช่วงปลายเดือนธันวาคมคือขับไล่ทูตรัสเซีย 35 คนพ้นประเทศทันที!!ชและเพิ่มมาตรการคว่ำบาตร นอกจากนี้เขายังได้รับมอบอำนาจต่อต้านสงครามทางไซเบอร์กับสเซีย
...
สำหรับทรัมป์ ตั้งแต่เขาเริ่มต้นประธานาธิบดีเขามีการปรับปรุงความสัมพันธ์กับอดีตศัตรูสงครามเย็นของสหรัฐฯ แต่แล้วจู่ๆทรัมป์สั่งยิงขีปนาวุธใส่ซีเรีย ขายอาวุธให้ซาอุฯ และที่ร้อนรนในตอนนี้คือเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมทรัมพ์ปลดผู้อำนวยการเอฟบีไอ James Comey ในระหว่างการสืบสวนถึงการแทรกแซงของประธานาธิบดีรัสเซียในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นข้อกล่าวหาที่มอสโกได้ปฏิเสธเรื่อยมา นี่สาเหตุที่ทรัมป์จะกระเด็นจากตำแหน่ง
รัสเซียขณะที่ทำได้เพียงแค่ปฏิเสข แต่ในขณะเดียวกันคนอเมริกันและชาวโลก (โดยเฉพาะพันธมิตรยุโรป) เหม็นหน้าหมีทันที
..
รัสเซียเป็นประเทศผู้นำด้านสันติภาพและเสถียรภาพชั้นนำของโลก - อเมริกาเป็นประเทศที่ตรงกันข้าม ขู่เข็ญ ขัดแย้งกับเกาหลีเหนือ อิหร่านและอาจจะกับรัสเซีย ที่กำลังดำเนินอยู่
* สัปดาห์ที่ผ่านมามีการคว่ำบาตรที่ผิดกฎหมายใหม่ๆกับรัสเซียรวมถึงภาคพลังงาน
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ OFAC) ว่า สนับสนุนมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวข้องกับรัสเซียและยูเครน และว่า "การคว่ำบาตรของสหรัฐที่เกี่ยวข้องกับแหลมไครเมียจะไม่ถูกยกเลิกจนกว่ารัสเซียจะเลิกการยึดครองคาบสมุทร."
ข้อเท็จจริง: รัสเซียแจกจ่ายสันติภาพไม่ใช่สงคราม อยู่ตามลำพังยาวๆไปและเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆในยูเครนโดยทางการทูต
ความจริง: แหลมไครเมียเป็นดินแดนของรัสเซียซึ่งเป็นสาธารณรัฐใหม่ล่าสุด ที่กำลังแก้ไขข้อผิดพลาดในประวัติศาสตร์ทางการทูตและไม่ใช่ด้วยปืนตามที่ชนชั้นนำในยูเครนต้องการ
รัสเซียจึงแตกต่างจากสหรัฐ ที่มักแก้ปัญหาด้วยการส่งนักรบตัวแทนไปในที่ต่างๆ รวมถึงจ่อประตูบ้านรัสเซียในขณะนี้
*** สรุป หลังปฏิวัติม่วงครั้งนี้จึงเป็นสงครามของโอบากับปูติน หลังหมากทรัมป์เขยื้อนหลบ และเดาของเพจเช่นเคย ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น