วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ปอบคืออะไร?



ในภาพอาจจะมี 2 คน, ข้อความ
เพิ่มคำอธิบายภาพ
ปอบคืออะไร?
  • ปอบคือ จิตวิญญาณสัตว์ เช่น หมา, แมว, เสือ, ควายธนู ฯลฯ ซึ่งผู้มีวิชาอาคมได้กระทำไว้ให้กลายเป็นสัตว์เลี้ยง เอาไว้ใช้งานในกิจต่างๆ เมื่อเลี้ยงไม่ดีคุมไม่อยู่แล้ว พวกนี้จะเริ่มออกนอกลู่นอกทาง ดื้นด้าน ไม่ฟังผู้มีธรรม ก่อกรรมจนเสื่อมสภาพแล้วกลายเป็นปอบไป ปอบนั้น มักเกิดขึ้นได้บ่อย เช่น เจ้าของเดิมที่เคยเลี้ยงไว้ ใช้งานได้ คุมได้ ตายไปแล้ว ก็ไม่มีใครคุมได้ สืบทอดมาอยู่กับลูกหลานๆ เอาไม่อยู่ เมื่อลูกหลานเอาไม่อยู่ "ปอบจะเข้าตัว" เมื่อปอบเข้าตัวลูกหลานได้ ลูกหลานก็กลายเป็นร่างปอบ หรือก็คือ ทายาทปอบตัวต่อไป เพราะปอบจะคุมร่างให้ทำกรรมชั่ว จนจิตเสื่อมแล้วกลายเป็นปอบเหมือนตัวเอง เช่น ปอบหมา คุมร่างคนให้ทำตัวเสื่อมต่ำเหมือนตัวเอง ประจบเจ้านาย เลียไปวันๆ เพื่อแลกกับเงินบ้าง ตำแหน่งบ้าง จนเสื่อมจากความเป็นคนปกติ ก็จะกลายเป็นปอบตัวต่อไป ปอบจะทำให้ร่างซึ่งมีจิตวิญญาณดีอยู่ ก่อกรรมจนเสื่อม จนจิตวิญญาณเจ้าของร่าง กลายเป็นปอบเช่นเดียวกับตน และจะตายแล้วกลายเป็นบริวารของปอบตนนั้นอีกที เช่น ปอบพญาเสือ ก็มีบริวารเป็นปอบเสือมากมาย ซึ่งมาจากคนที่เคยเป็นร่างของเขา นั่นเอง ปอบชอบสร้างบริวารมากๆ เช่นนี่้ครับ (ทหารที่มีของขลัง ทำตัวเสื่อมต่ำ ก็เป็นปอบได้ครับ)
  • "ของขลังทุกอย่างเป็นปอบได้หมด" ถ้าเสื่อม ถ้าไม่มีศีลธรรม อย่าบ้าอยากได้ของฟรี เวลาเขาแจกเครื่องรางของขลัง อย่าบ้ากรูกันไปแย่ง อยากได้ กลัวไม่ได้อย่างเขา เห็นของฟรีแล้วต้องรี่ไปเอา ระวังจะกลายเป็น "บริวารปอบ" ครับ ปอบจะหาทายาทมัน เหมือนทายาทกระสือ ทายาทอสูรน่ะละ วิธีการคือ เขาจะให้เรารับอะไรบางอย่างจากเขา เช่น กินเหล้าไว้คาแก้วแล้วให้เรากินเดนต่อ, แกล้งทำเงินทอง หล่นๆ ไว้ ให้เราเห็น พอเราไปเอา ก็กลายเป็นร่างปอบต่อ ฯลฯ ร่างจะไม่รู้ตัวว่าทำเงินทองตกหล่นไว้ ด้วยไม่อาจควบคุมตัวเองได้แล้ว ถูกปอบคุมไว้หมด ปอบจะคุมให้ร่างนั้นเสียของ เช่น ทอง เป็นต้น เพื่อให้ร่างใหม่นั้น มาเจอแล้วจะได้เอาของนั้นไป ปอบก็จะได้ร่างใหม่ เมื่อทิ้งร่างเก่าแล้ว ร่างเก่าก็จะตายในเวลาไม่นานครับ เมื่อร่างเก่าตายจะกลายเป็นปอบบริวาร ส่วนร่างใหม่ก็จะกลายเป็นร่างปอบตัวพญา ดังนั้น การจะหาตัวพญาปอบ แล้วจัดการจึงยาก เพราะเขาจะเปลี่ยนร่างไปได้เรื่อยๆ อีกประการคือ ปอบจะไม่ชอบผู้บำเพ็ญธรรม ที่มีธรรมแท้จริง มันจะขับไล่ เช่น ถ้าเราไปบวชแล้ววัดนั้นมีปอบ มันจะไล่เราอย่างแรง ไม่ก็ใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อให้เราอยู่ไม่ได้ ปอบมักใช้ร่างคนที่มีอำนาจทางโลกเหนือเรา เพื่อใช้สมมุติทางโลกเล่นงานเรา ดังนั้น อย่าไปกลัวมัน และอย่ายึดสมมุติทางโลกเกินไป บางครั้ง เราต้องกล้าจัดการมัน ก่อนที่มันจะแพร่ระบาดต่อไปเรื่อยๆ ไงละครับ
  • มีของขลังติดตัวแล้วไม่มีศีลธรรมไม่ได้ จะเป็นปอบกันหมดครับ
  • ปอบแปลงร่างเป็นเจ้าของร่างได้ เช่น ถ้ามันได้ร่างยาย่า มันก็จะแปลงร่างเหมือนยาย่า มันจะเหมือนอาทิสมานกายของยาย่า แต่มันจะไม่ใช่จิตวิญญาณแท้จริงของยาย่า ซึ่งถูกกดข่มไว้ในร่างเดิมอีกทีครับ ดังนั้น ถ้าเราเจอปอบแปลงกาย เราจะเห็นเหมือนร่างที่มันอาศัย แต่ถ้ามันยอมคืนร่างก็จะกลายเป็นสัตว์ เช่น หมาหรือแมว เป็นต้น นี่คือ ร่างจริงของมันครับ
  •  เครื่องรางของขลัง เดี๋ยวนี้เอามาแจกกันหราเลย ยังกะเป็นของแถม ของแจกตามห้างอย่างนั้น มันทำได้ที่ไหนกัน? ถ้าคนเอาไปไม่มีศีลธรรม มันจะเป็นยังไง? แต่ละวัดนี่ ทำทีเป็นพันแจกกันมั่วไปหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น