วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560

การไปช่วยใครก็แล้วแต่ เราต้องรับวิบากกรรมของเขามา?

ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่ในร่ม
การไปช่วยใครก็แล้วแต่ เราต้องรับวิบากกรรมของเขามา?

  • เหมือน ปู อยากช่วยชาวนาให้พ้นความยากจน ปูก็ต้องรับกรรมของชาวนามาแทนเอง ปูจึงต้องคดีและถูกยึดทรัพย์มากมายจนกลายเป็นคนจนบ้างก็ได้ครับ 
  • แต่ทว่า อย่าเสียใจ เราเลือกแล้วที่จะทำตรงนี้ เราก็ยอมรับผลของมัน ทำไปเถอะครับ คนมากมายก็รักคุณปู เพราะคุณสมควรได้รับความรัก 
  • คุณสละตัวเองเพื่อเขาก็อย่ากลัว อย่ากังวล ความยากจนมันอาจไม่ได้เลวร้ายเสมอไปนะ ตอนคุณรวย คุณมีชีวิตแบบหนึ่ง คุณลองเป็นคนจน ไม่แน่ว่ามันอาจจะมีความสุขกว่าก็ได้ ใครจะรู้? 
  • ดังนั้น อย่าเพิ่งกลัว อย่าเพิ่งซีเรียสมาก เรื่องที่ต้องต่อสู้ในชั้นศาล ก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนไปครับ เพราะมันคือเครื่องพิสูจน์ว่าเรายังมีชีวิต เป็นมนุษย์ เราต้องดิ้นได้ เราไม่ใช่ของตาย 
  • ดังนั้น เราจึงต้องต่อสู้ดิ้นรน แต่เราไม่ได้หวังว่าเราจะต้องชนะครับ สู้ให้สมศักดิศรีความเป็นมนุษย์ก็เท่านั้นเอง แล้วก็ปรับตัวยอมรับสภาพใหม่ 
  • ซึ่งชายคิดว่ามันจะไม่ได้เลวร้ายจนเกินไปนัก และเชื่อว่าคดีนั้นอาจจบลงด้วยการยึดทรัพย์ ไม่ใช่การจำคุกครับ เพราะคุณปูไม่ได้ผิดในฐานอาญา ทำงานตามปกติ แค่บริหารผิดพลาดจนเกิดความเสียหายแก่รัฐเท่านั้น
  • ซึ่งเป็นความผิดทางแพ่ง ไม่ใช่ทางอาญา โทษเป็นยึดทรัพย์ ไม่ใช่จำคุกครับ
  • ผู้มีบารมีดั่งร่มโพธิร่มไทร แต่ละคนรับกรรมแทนปวงสัตว์ไม่เท่ากัน บางคนเพื่อช่วยคนป่วย ตัวเขาเองก็ต้องรับความเจ็บป่วยไปเอง บางคนมีโรคประจำตัวหนึ่งโรค บางคนมากกว่าหนึ่งโรคยังมี 
  • ชายขอยกตัวอย่างประสบการณ์จริงที่พบก็แล้วกัน เทพน้ำแข็งซึ่งบำเพ็ญบารมีในร่างของชายท่านไปช่วยปลดแอกให้จิตวิญญาณมนุษย์ ซึ่งหลุดจากร่างกลายไปเป็นทาสของผู้มีบารมีท่านหนึ่ง 
  • ก็ด้วยผลกรรมจากการติดหนี้ธรรมะ ติดหนี้วิชาความรู้ที่เรียนมา เราไปช่วยไว้เป็นหลัก "สิบล้านจิตวิญญาณ" ทีเดียวครับ 
  • ปัจจุบันเทพน้ำแข็งท่านต้องทำงานหนักแทบไม่ได้หยุดเลย เพราะเอากรรมที่มนุษย์เหล่านั้นจะต้องทำงานเป็นทาสมาที่ตัวเองไงครับ เราไปรับแทนเขาเพราะเราไปช่วยเหลือเขา ท่านจึงทำงานหนักมาก 
  • แต่ยังดีครับ เพราะการทำงานหนัก ดีกว่าการเจ็บป่วยหรือการต้องไปรบในสงคราม อย่างคุณทักษิณละ ทำไมเหมือนคนไม่มีแผ่นดินอยู่? 
  • ก็อาจเป็นได้ว่าคนไทยมีกรรมต้องเสียแผ่นดิน ต้องถูกเขายึดหรือเป็นประเทศราชของคนอื่น ไม่มีอิสระ คุณทักษิณอยากช่วยคน ก็อาจได้รับกรรมแทนคนไทยไป
  • กลายเป็นคนไร้แผ่นดินจะอาศัยแต่ก็อยู่ในโลกนี้ได้ครับ หากคุณทักษิณไม่ทำ ไม่ช่วย ไม่แน่ว่าพวกเราอาจจะเสียแผ่นดิน เสียเอกราช ไม่มีที่ดินของเราเอง 
  • เราอาจจะถูกคนจีนมากว้านซื้อที่ไปเสียเฉยๆ โดยที่มีกฎหมายก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้ ชาวนาชาวไร่อาจไม่เหลือที่ดินทำกินแล้วก็ได้ 
  • ดังนั้น ก็อย่าเรียกร้องอะไรให้มากเลยครับ เราอาจผ่านกรรมร้ายๆ มาอยู่ในระดับที่ดีมากแล้วก็ได้ ประเทศอื่นเจอภัยพิบัติหนักกว่าเราครับ
  • ยังมีกรรมอีกเยอะทีเดียว ที่ไม่รู้ว่าใครจะมารับแทนประชาชนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น