วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คำทำนาย



ปฐมเหตุความเป็นมาของคำทำนาย
         ข้าพเจ้าเป็นเพียงบุคคลธรรมดาผู้หนึ่งซึ่งมิใช่ผู้บรรลุธรรมวิเศษหรือมรรคผลอันหนึ่งอันใด หากแต่มูลเหตุที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้ข้าพเจ้าต้องเขียนคำทำนายเหล่านี้ขึ้นมา เนื่องเพราะปรากฏการณ์ประหลาดที่ได้เกิดกับตัวข้าพเจ้าตั้งแต่เริ่มย่างเข้าสู่วัยเบญจเพส และปรากฏการณ์เหล่านี้ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งซ้ำแล้วซ้ำเล่า ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แต่นั้นข้าพเจ้าเริ่มมองเห็นในสิ่งที่สายตามนุษย์ทั่วไปมองไม่เห็น เริ่มสัมผัสได้ในสิ่งที่มนุษย์ทั่วไปไม่สามารถสัมผัสได้ เริ่มมองเห็นอดีต ปัจจุบัน อนาคต ทั้งที่เกี่ยวข้องกับตนเอง และเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น การมองเห็นในสิ่งเหล่านี้มิได้เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่เกิดขึ้นเป็นระยะๆหรือเป็นบางครั้งบางคราว ทุกครั้งที่เกิดปรากฏการณ์เหล่านี้ ข้าพเจ้าได้จดบันทึกไว้โดยละเอียด นับเป็นร้อยๆเรื่องราว ทั้งนี้ก็เพื่อรอการพิสูจน์หาเหตุและผล ด้วยเกรงว่าจักเป็นเรื่องงมงายหรือเป็นเรื่องวิปลาสไป ต่อมาปรากฏการณ์เหล่านี้ก็ได้ปรากฏขึ้นจริงตามวัน เวลา สถานที่ ที่ได้ระบุไว้ บัดนี้ข้าพเจ้าและคณะฯ ได้มีความเห็นพ้องต้องกันว่า ควรจักนำข้อมูลและเรื่องราวบางส่วน เปิดเผยต่อสาธารณะชนหรือผู้ที่ให้ความสนใจในศาสตร์ด้านนี้ หวังว่าคงจักเป็นประโยชน์อยู่บ้าง อย่างน้อยก็เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินวิถีชีวิตแห่งตน ตามความเห็นแห่งการพิจารณาของแต่ละท่าน แต่ละบุคคล การเขียนคำทำนายครั้งนี้ ข้าพเจ้าจำเป็นต้องซ่อนเงื่อนแห่งเวลา ด้วยเกรงว่าจักมีผลกระทบต่อบางบุคคลหรือบางองค์กร แต่หากท่านใช้วิจารณญาณผูกโยงเรียบเรียงเหตุการณ์ต่างๆของคำทำนายแต่ละบทเข้าด้วยกันได้ ก็อาจสามารถไขปริศนาเงื่อนแห่งเวลานี้ หากเป็นดังนั้น ท่านก็จักทราบถึง วัน เวลา สถานที่ และคำตอบทั้งหมด
                  ด้วยความปรารถนาดีจาก..วังไวกูณฐ์             



   .......................................



บันทึกคำทำนาย....บทสุดท้ายแห่งการอำลา
         บัดนี้ ประเทศชาติบ้านเมืองดูเหมือนจักผ่าทางตันได้บ้างแล้ว เริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการสิ้นสุดภาระหน้าที่ในการพยากรณ์ เช่นนั้นแล้วบทคำทำนายแห่งวังไวกูณฐ์ก็มิได้มีความจำเป็นอีกต่อไป จึ่งขอยุติบทบาทลงแต่เพียงเท่านี้ ก่อนจากอยากฝากถ้อยคำสักเล็กน้อยว่า วังไวกูณฐ์มิเคยหลอกลวงผู้ใด ทุกคำที่กล่าวล้วนเป็นสัจธรรม ผู้มีปัญญาย่อมนำพาให้เกิดประโยชน์อันยิ่ง ทั้งแก่ตนเองแลผู้อื่นได้ คงถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลา แล้วพบกันใหม่เมื่อบ้านเมืองมีภัย....สวัสดี

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๕๗ ปีมะเมีย (บทใหม่)
         ในช่วงท่ามกลางปีใดปีหนึ่ง นับถึงวันแห่งความหายนะอันเป็นกาลอวสานของโลกมนุษย์ ในช่วงเวลานั้นฝนจักตกหนักติดต่อเนื่องกันเป็นเวลานานหลายวัน โดยเฉพาะในเขตแดนทางตอนเหนือของไทยซึ่งมีลักษณะดั่งทะเลภูเขา ปริมาณน้ำจักกักเก็บสะสมตามรอยต่อระหว่างดอยและเทือกเขาเหล่านั้น ที่สุดแล้วมวลน้ำปริมาณมากมายมหาศาลอันถูกบางสิ่งขวางกั้นอยู่ จักทะลักท่วมท้นไหลบ่าลงสู่ที่ต่ำด้วยความเชี่ยวกรากอย่างรุนแรง ทำลายทุกสิ่งกีดขวาง และแล้วบ้านเรือน ผู้คน สิ่งก่อสร้าง สิงสาราสัตว์ ไม่เว้นแม้วัดวาอาราม จักถูกพัดพาไปสิ้น อุทกภัยอันมีต้นกำเนิดจากที่สูงครั้งนี้ ยังมิเคยปรากฏมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย ทั้งผู้ที่อยู่ในชุดชาวเมืองและผู้ที่อยู่ในชุดชาวเขา ล้วนลอยคอตะเกียกตะกาย หวีดร้อง ไหลตามกระแสน้ำสุดลูกหูลูกตา หลายสิบหลายร้อยหมู่บ้านอันอยู่ในแนวทิศทางน้ำ จักมลายหายสิ้น กาลนี้จักเกิดขึ้นในอนาคตระหว่างช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับวันมหาอุทกภัยแห่งสยามประเทศ ความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเกินกว่าสุดที่จักพรรณา

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๕๗ ปีมะเมีย (บทใหม่)
         ในจังหวัดหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศไทย อาคารอันมีขนาดกว้างขวางใหญ่โตสูงเป็นชั้นๆ ซึ่งตั้งอยู่ ณ แถบใจกลางเมืองที่มีผู้คนเข้าออกพลุกพล่านภายในอาคารนี้อยู่ตลอดเวลาที่เปิดทำการ เมื่อกาลนั้นมาถึงจักเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงคล้ายแผ่นดินไหว มีผลให้อาคารนี้เกิดการแตกร้าวและพังทลายลงในที่สุด โดยที่ผู้คนจำนวนมากมิอาจหลีกหนีออกมาได้ทันท่วงที หลายชีวิตจึ่งจำต้องถูกสังเวยไปกับเหตุการณ์คราวนี้อันเป็นไปตามหลักกฎแห่งกรรมที่มิอาจเลี่ยงได้

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ปีมะเมีย (บทใหม่)
         ๒๒ พ.ค. ๒๕๕๗ ประกาศปฏิวัติรัฐประหารในประเทศไทย ถือได้ว่าวันนี้เป็นวันที่ความมืดมนอนธการซึ่งสะสมมานานเริ่มจางลงไป ส่วนความดีและความจำเริญจักได้เวลาค่อยๆเริ่มฉายแสง นับเป็นฤกษ์อันดีที่ประตูแห่งแสงสว่างเปิดแง้ม แต่ใช่ว่าจักราบรื่นไปเสียทุกสิ่ง อย่างไรก็ตาม ก็ยังดีกว่าที่มิได้เริ่มต้นอันใดเลย จากนี้เหตุบ้านการเมืองจักหมุนเวียนไปตามคำทำนายบทต่างๆก่อนหน้านี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความปกติสุขจักหวนคืนกลับสู่ประเทศชาติในอีกไม่นานเกินรอ แต่สิ่งหนึ่งที่มิพึงเกิดขึ้น ทั้งมิควรที่จักให้เกิดขึ้นโดยประการทั้งปวง นั่นคือการใช้ความรุนแรงหรืออาจเรียกได้ว่าการก่อการร้าย หากแม้นมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น ขอให้ทราบว่า ทั้งหมดล้วนเกิดจากน้ำมือของนักการเมืองชั่วร้ายบางกลุ่ม พร้อมทั้งเหล่าสาวกที่ขาดคุณธรรม รวมถึงสิ่งที่เรียกว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษากฎหมาย แต่กลับก้มหัวรับใช้นักการเมืองเหล่านั้น นั่นก็ยังมิอาจเทียบได้กับการที่ผู้รักษากฎหมายบางกลุ่มกลายเป็นผู้ก่อการร้ายเสียเอง ทั้งที่ลับและที่แจ้ง ทั้งโดยการปลอมปนและอำพราง ทั้งหน้าฉากและหลังฉาก ไม่น่าเชื่อว่าผู้ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมาโดยภาษีของประเทศชาติและประชาชน จักทุรยศต่อบ้านเมืองตน แต่ก็เป็นไปแล้ว ทั้งที่ผ่านมาและต่อไป ไม่ว่าจักเล่นบทใดก็ตาม ต่อให้เล็ดลอดจากสายตาผู้คนและกล้องวงจรปิดหรือวิทยาการต่างๆอื่นใดไปได้ก็ตาม หากมีอยู่สองสิ่งที่มิอาจหลีกเร้น หนึ่งนั้นคือสายตาของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สองคือผลแห่งกรรมตามสนอง แม้มิอาจพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ แต่ขอให้โปรดติดตามตอนต่อไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๕๗ ปีมะเส็ง (บทใหม่)
         ก่อนที่คำทำนายบทที่๑๕(นับถอยลงจากบทนี้)จักปรากฏเป็นจริงขึ้นมานั้น ลางบ่งชี้เริ่มชัดเจนขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวงการอันเกี่ยวเนื่องกับสิ่งที่เรียกว่าพลังงาน แม้อาจดูยุ่งยากในตอนแรก แต่ย่อมส่งผลในบั้นปลาย การเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้จักค่อยเป็นค่อยไป มุ่งในทางสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์สุขส่วนรวม หาใช่เพื่อผลประโยชน์จำเพาะกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง และมิใช่เป็นการผูกขาดเช่นปัจจุบัน การดำเนินการจัดการในแนวทางใหม่ๆจึ่งปรากฏขึ้น เพื่อให้เกิดทางเลือก โอกาส โดยปราศจากการผูกขาดแบบเดิมๆ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อแสวงหารูปแบบวิธีการในการพัฒนา จนนำไปสู่ระบบที่มีความลงตัวยิ่งขึ้นเฉกเช่นนานาอารยประเทศ ซึ่งในอนาคต พลังงานจักก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนผู้ใช้ มิใช่ก่อให้เกิดโทษหรือต้องแบกภาระเช่นทุกวันนี้ จากนั้นเรื่องราวทั้งมวลจึ่งดำเนินต่อไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ปีมะเส็ง (บทใหม่)
         ระยะหลายปีหลังมานี้ ประเทศไทยบอบช้ำมาก ทั้งพิษจากการเมืองและพิษเศรษฐกิจ ทุกวงการได้รับผลกระทบโดยทั่วถึงกัน ทางด้านพิษจากฝ่ายการเมืองนั้น คำทำนายบทต่างๆก่อนหน้านี้คงพอเป็นแนวทาง ในการจัดการแบบแผนชีวิตได้บ้างไม่มากก็น้อย ส่วนทางด้านเศรษฐกิจซึ่งระยะหลังดูถดถอยตกต่ำลงมากกว่าที่ควรจะเป็น ด้วยเหตุผลทางการเมืองที่ทำให้เราไม่อาจปฏิเสธได้ อย่างไรก็ตามคำทำนายบทนี้ให้สัญญาณแห่งความหวัง สิ่งบอกเหตุประการหนึ่งถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ นั้นก็คือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือที่เรียกกันติดปากว่าตลาดหุ้น เมื่อเวลานั้นมาถึง จักปรากฏสัญญาณว่าหุ้นบริษัทหนึ่งที่มีชื่อเรียกขานในวงการด้วยอักษรภาษาอังกฤษสี่ตัวอักษร ชื่อว่าบริษัท....??.... ซึ่งเป็นหุ้นในกลุ่มสื่อสาร จักมีมูลค่าราคาพุ่งทะยานขึ้นเรื่อยๆด้วยอัตราที่เติบโตรวดเร็วกว่าบริษัทอื่นๆ ในธุรกิจประเภทเดียวกัน จนไปถึงระดับสูงสุดด้วยอัตราที่มากกว่า ๑๐๐ ถึง ๕๐๐ หรือถึง ๑,๐๐๐ เปอร์เซ็นต์จากมูลค่าปัจจุบัน ซึ่ง ณ เวลานี้มูลค่าหุ้นนั้นยังถือว่าอยู่ในราคาที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับมูลค่าหุ้นอื่นในกลุ่มธุรกิจนี้ การไต่เพดานราคาจากมูลค่าตัวเลขเพียงหนึ่งหลัก ขึ้นสู่ระดับสองหลัก จวบจนถึงระดับสูงสุดด้วยตัวเลขสามหลักนี้ กินระยะชั่วเวลาหนึ่งตามเดือนปีที่ผ่านพ้นไป นับจากวันที่สัญญาณบอกเหตุเริ่มปรากฏ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองประเทศไทยในอนาคตที่มีลักษณะแบบขั้นบันได ซึ่งแปรผันตามคำทำนายอันเกี่ยวเนื่องกับบริษัทที่ถูกกล่าวพาดพิงถึง....ยามนี้ความวิตกกังวลอาจแผ่ขยายไปทั่ว แต่อยากบอกว่าผืนแผ่นดินไทยของเรายังอุดมไปด้วยความหวังอันเปี่ยมล้นและชีวิตที่สดใสรออยู่เบื้องหน้า....จากวันที่เริ่มต้นจนถึงวันที่รอคอย หนทางคงอีกไม่ไกล 

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ปีมะเส็ง (บทใหม่)

         ในวันนี้อาจดูเดือดดาล แต่ยามเมื่อจวนเข้าใกล้วันสงกรานต์ของปี๒๕๕๗ เหตุการณ์ความวุ่นวายต่างๆในบ้านเมืองเราจึ่งจักค่อยเริ่มคลี่คลายตัวลงไปบ้าง แต่ก็แค่เบาบางลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังสงกรานต์แล้วอาจมีคลื่นลมมรสุมการเมืองตามมาอีกระลอก หากจักให้ถึงขั้นพอเบาใจได้ก็ต้องล่วงเลยหลังกลางปีไปโน่นแล้ว ครั้นพอถึงยามระหว่างพรรษาจวบจนลอยกระทง ความอึดอัดหวาดระแวงสะสมที่กระจุกอยู่ จักทยอยหลุดออกไปอีกหลายกระบุงใหญ่ จากนั้นอาการเจ็บไข้ได้ป่วยของประเทศจึ่งเริ่มทุเลาเบาบางลงไปหลังได้รับการเยียวยา แต่ใช่ว่าหายขาดเสียทีเดียว ยังคงมีอาการกระเสาะกระแสะอยู่เป็นระยะ ในระหว่างปี๒๕๕๘ประเทศไทยของเราจักเข้าสู่ระยะที่เรียกว่าพักฟื้นหรือเริ่มพัฒนาตนเองก็ว่าได้ เนื่องเพราะจักมีทั้งสองปรากฏการณ์อยู่รวมกันในปีนั้น อาจนับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของนิมิตหมายอันดีแม้มีกระแสแห่งความวิตกกังวลปะปนหลงเหลืออยู่บ้างก็ตามที ดังสุภาษิตที่ว่า ท่ามกลางความทุกข์ก็ยังมีความสุขเจือปนอยู่ ท่ามกลางวิกฤติก็ยังมีโอกาสที่รอคอย ท่ามกลางความแน่นอนก็ยังมีความผันแปรที่พร้อมจักแทรกตัว และท่ามกลางความมืดมนก็ยังมีธรรมะที่พร้อมจักชนะอธรรม ที่กล่าวมาเช่นนี้ก็เพื่อให้ทุกท่านได้เบาใจ และอยากกล่าวคำทำนายสุดท้ายให้ท่านได้รับทราบว่า ปี๒๕๕๙จักเป็นปีแห่งการเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่ยุคแห่งความศิวิไลซ์ของเมืองไทยเรา โดยเฉพาะในท่ามกลางระหว่างปี ความชัดเจนเริ่มปรากฏ แสงแห่งความรุ่งเรืองเริ่มก่อตัวให้เห็น และค่อยๆส่องสว่างเจิดจ้าไปตามวันเวลาที่ผ่านพ้น....ปีแล้วปีเล่า....วันนี้ แม้การเมืองทำให้ประเทศเราล้าหลัง แต่ท้ายที่สุดแล้วประเทศไทยจักโดดเด่นกว่าใครๆในภูมิภาคอย่างแท้จริง!!

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ปีมะเส็ง (บทใหม่)

         การกระทำในสิ่งที่ถูกต้องและธำรงไว้ซึ่งคุณธรรม ย่อมเป็นที่สรรเสริญและเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในสังคมมนุษย์ยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่กระแสวัตถุนิยมเข้าครอบงำจิตใจ แม้บางครั้งอาจไม่มีใครมองเห็น แต่ความดีก็คือความดีที่แฝงอยู่ในใจตนวันยังค่ำ เราย่อมรู้อยู่แก่ใจตนว่าในใจเราเป็นเช่นไร มีคุณธรรมหรือคุณงามความดีมากน้อยเพียงไหน ความเสียสละมีเท่าใด เราอาจหลอกคนอื่นได้หรือโกหกคนอื่นได้ แต่เราหลอกใจตัวเองไม่ได้ หากเราทำความดีก็ไม่จำเป็นต้องให้ใครมารู้มาเห็นว่าเราทำ ปิดทองหลังพระต่างหากเล่า ที่เป็นการทำความดีอันน่าสรรเสริญ ใครทำได้เช่นนี้ย่อมบ่งบอกถึงภูมิจิตภูมิธรรมอันสูงส่งและบริสุทธิ์ยิ่ง เนื่องเพราะเป็นการทำความดีที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดเลย แม้โลกไม่เห็น แต่เทวดาย่อมเห็น แม้โลกไม่จดจำ แต่สวรรค์ย่อมจารึกคุณงามความดีของท่านไว้ตลอดกาล ดั่งทองคำบริสุทธิ์แม้ตกอยู่ในที่สกปรกเพียงใด หากชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปก็ย่อมส่องประกายแวววาวแห่งทองคำเช่นเดิม ทองคำนี้จึ่งเปรียบดั่งความดีที่ย่อมลอยตัวอยู่เหนือความไม่ดี เฉกเช่นน้ำมันกับน้ำ ซึ่งน้ำมันย่อมลอยตัวอยู่เหนือน้ำ ไม่เคยจมลงต่ำกว่าน้ำ อีกทั้งไม่ปะปนกันตามธรรมชาติ นั้นเป็นเหตุอุปมาให้พึงตระหนักว่า ธรรมะย่อมอยู่เหนืออธรรม ความดีที่ทำไปไม่สูญเปล่า ย่อมส่งผลอันดีต่อไปในภายภาคหน้า ทั้งต่อตนเองและผู้อื่นที่อยู่เบื้องหลัง หากมิใช่ดอกผลแห่งความดีของท่านแล้ว ไหนเลยสังคมจักสงบสุขต่อไปได้ ฉันใดก็ฉันนั้น บัณฑิตย่อมสรรเสริญความดี คุณธรรม ความเสียสละ และย่อมได้รับแต่สิ่งอันเป็นมงคล ส่วนคนพาลย่อมสรรเสริญความนิยมในหมู่คนพาล และย่อมได้รับแต่สิ่งอัปมงคล....ท่านเคยถามใจตนเองหรือไม่ ??          

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ปีมะเส็ง (บทใหม่)
         ณ วันนี้ ผู้นำในการบริหารประเทศเป็นหญิง เหตุบ้านการเมืองของไทยเราเต็มไปด้วยความเดือดร้อนร้าวฉานแทรกตัวไปทุกหย่อมหญ้า เราทุกคนคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการอดทน อดกลั้น แต่วันใดที่คำทำนายบทที่๑๐(นับถอยลงจากบทนี้) เพียงแค่เริ่มส่อเค้าว่าจักเป็นจริง วันนั้น ความอดทน อดกลั้น ของพวกเราทุกคนจักหมดสิ้นไป และขอให้รู้ว่า เมื่อวันนั้นมาถึง ผู้นำในการบริหารประเทศจักมิใช่หญิงอีกต่อไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ปีมะเส็ง (บทใหม่)

         พระราชวงศ์ชายของไทยท่านหนึ่ง ยามเมื่ออายุขัยของท่านเริ่มล่วงเข้าสู่วัยเลขหกปลาย ท่านจักจำต้องหลุดเข้าไปในวังวนแห่งวิกฤติการณ์บางสิ่งบางอย่าง ซึ่งผลที่ตามมาก่อให้เกิดความยุ่งยากลำบากใจแก่ท่านมิใช่น้อย จนอาจทำให้อึดอัดอย่างที่สุด ในระหว่างท่ามกลางวิกฤตินั้น ชายผู้หนึ่งจักพยายามให้ความช่วยเหลือแก่ท่านจนผ่านพ้น แต่หลังจากนั้นราวๆสองปี อาจก่อนหรือหลังเพียงเล็กน้อย ก็ถึงวันเวลาที่ท่านจำต้องจากไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ปีเถาะ
         อีกไม่นานข้างหน้านี้ จักเกิดอาเพศเหตุการณ์น้ำท่วมท้นเป็นปริมาณมากในเขตภาคกลางรวมถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล กินอาณาบริเวณกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ความสูงระดับน้ำเฉลี่ยหนึ่งเมตรเศษโดยประมาณ ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่จักเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และทำให้ผู้คนจำนวนมากเดือดร้อนไปทั่ว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่สัญญาณเตือนหรือลางบอกเหตุล่วงหน้าเท่านั้น ซึ่งยังไม่หนักหนาสาหัสเท่ากับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่จักเกิดขึ้นในอนาคตกาลภายหน้านี้ ขอเรียกเหตุการณ์ที่จักเกิดในคราวหน้านี้ว่า มหาอุทกภัยแห่งสยามประเทศ

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๔๖ ปีมะแม
         จักเกิดน้ำท่วมท้นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นับแต่ตั้งเป็นสยามประเทศ คราวนั้นเกือบทั่วทุกภาค ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ และทุกหย่อมหญ้า ล้วนได้รับความเดือดร้อน ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก บ้างก็ไร้ที่อยู่อาศัย พลัดพราก ขาดแคลน น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมีมาก่อน ถนนทางหลวงและทางย่อยเกือบทุกสายขาดสะบั้น ที่ไม่ขาดก็ไม่สามารถใช้สัญจรได้ พื้นที่ประเทศไทยหลายส่วนจมอยู่ในน้ำ การคมนาคมติดต่อสื่อสารทุกชนิดและสาธารณูปโภคล้วนเป็นอัมพาตเกือบทั้งหมด เป็นระยะเวลานาน อาเพศครั้งนี้มิใช่เป็นการเตือนเสมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่เป็นบทอวสานครั้งสุดท้ายของประวัติศาสตร์วันมหาอุทกภัยแห่งสยามประเทศ กาลนี้จักเกิดขึ้นในช่วงราวกึ่งกลางของระยะเวลาที่เหลือ นับถึงวันหายนะแห่งมวลมนุษยชาติ 

บันทึกคำทำนายเมื่อ เมษายน ๒๕๔๙ ปีระกา
         นักการเมืองของไทยผู้หนึ่งซึ่งมีชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร ท. เขาเป็นผู้มีบุญและกรรมนำพามาเกิดจึ่งได้เสวยบุญในช่วงแรกของชีวิต แต่ในช่วงหลังจากนั้นเขาจักได้เสวยผลกรรมอันหนักหน่วงเป็นระยะเวลายาวนาน การชดใช้กรรมครั้งนี้ถึงขั้นไร้สิ้นแผ่นดินอยู่ เนื่องด้วยเหตุที่เขามิรู้ว่าตนเองได้ต้องคำสาปจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคยได้ละเมิดล่วงเกินไว้ หากตราบใดที่ยังมิมีผู้ใดสามารถถอนคำสาปนี้ได้ ตราบนั้นจุดจบของคนผู้นี้คงต้องขึ้นอยู่กับฟ้าลิขิตเท่านั้น....ซึ่งฟ้าก็ได้ลิขิตไว้แล้วว่า....เริ่มหน่วงหนักระกานี้ เริ่มคลี่คลายระกาหน้า! แต่ใช่ว่าจักเป็นดั่งหวังทุกสิ่งไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ ปีวอก

         เมื่อกาลเวลาหมุนเวียนไปเข้าใกล้รอยต่อระหว่างจักรราศีรอบนี้และรอบหน้า การเมืองไทยจักก้าวเข้าสู่ความวุ่นวายอีกครั้ง โดยมาเป็นระลอกๆ พวกเขาจักทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจวาสนา คนมีคุณธรรมจักต่อต้าน จลาจลจักเกิดขึ้นอย่างวิปโยค เกิดการทำลายล้างระหว่างประชาชนและประชาชน รวมถึงระหว่างประชาชนและคนในเครื่องแบบ เลือดจักนองแผ่นดินอีกครั้ง

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๔๒ ปีเถาะ

         พรรคการเมืองของไทยพรรคหนึ่ง ที่มีอักษรขึ้นต้นด้วยอักษร ท. นำหน้านั้น ต่อไปจักได้รวมตัวกันขึ้นและค่อยๆขยับขยายกลายเป็นพรรคใหญ่พรรคหนึ่ง ซึ่งมีผู้คนนิยมมากและดำรงอยู่ในแวดวงการเมืองได้เป็นเวลานานห้วงหนึ่ง จวบจนจวนใกล้สิ้นจักรราศีของรอบนั้น จึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ความวุ่นวายโกลาหลทั้งหลายทั้งปวงจักมาเยือนพวกเขาเหล่านั้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ยากนักที่จักหักห้ามไว้ได้

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๐ ปีฉลู
         นักการเมืองของไทยที่มีชื่อจริงขึ้นต้นด้วยอักษร ท. เขาจักมีบทบาททางการเมืองอยู่เป็นเวลานาน ตราบจนเมื่อมีตึกสูงใหญ่หลายสิบชั้นเกิดขึ้น ณ ชานเมืองหลวงนั้นแล จึ่งจักเป็นสัญญาณบอกลางสังหรณ์แห่งความเสื่อมของพวกเขา ตึกนี้มีลักษณะแปลกกว่าอาคารสูงทั่วๆไป คือบนหลังคาหรือดาดฟ้าของอาคารจักมีสิ่งก่อสร้างทรงชะลูดที่ทำด้วยโลหะ ต่อเติมสูงขึ้นไปคล้ายเสาสัญญาณอะไรบางอย่างซึ่งมีขนาดใหญ่โต

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๕๒ ปีฉลู

         นักการเมืองไทยสองคน ครั้นยามถึงกาลสิ้นอายุขัย เขาจักตายด้วยสาเหตุอันผิดธรรมชาติ มิใช่การตายอย่างสงบเฉกเช่นธรรมดาสามัญทั่วไปไม่ ผู้หนึ่งนั้นเป็นชายมีชื่อจริงขึ้นต้นด้วยอักษร ส. ส่วนอีกคนดูเหมือนว่าชื่อจริงของเขานั้นจักมีอักษร น. หรือ ณ. ตัวใดตัวหนึ่งปะปนอยู่ในนั้นด้วย

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๔๕ ปีมะเมีย
         การเมืองไทยภายภาคหน้าในช่วงระยะสองรอบจักรราศี นับพ้นจากจักรราศีที่บันทึกคำทำนาย จากนี้ไปประเทศไทยจักเข้าสู่ยุคแห่งความวุ่นวายไม่สงบในเหตุการณ์บ้านเมือง เกิดการแตกแยกทางความคิด ก่อให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงเพิ่มขึ้นตามลำดับ เป็นระยะเวลานานห้วงหนึ่ง หลังจากผ่านบทเรียนและวิกฤติในวาระต่างๆ หลังคำทำนายล่วงแล้วจึ่งจักค่อยๆเปลี่ยนแปลง แก้ไขอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามลำดับ เพื่อพัฒนาตัวเองเข้าสู่ระบบที่มีความสมดุลและมีมาตรฐานยิ่งขึ้น ท้ายที่สุดแล้ว จักมีพรรคการเมืองเหลือเพียงสองพรรคใหญ่เท่านั้น ที่ยังมีอิทธิพล ผู้คน บริวาร อำนาจ ถ่วงดุลในระดับใกล้เคียงซึ่งกันและกัน เฉกเช่นสหรัฐอเมริกาที่มีเพียงพรรคใหญ่อย่างพรรครีพับรีกันและพรรคเดโมแครต พรรคเล็กพรรคน้อยที่ก่อตั้งไว้รองรับก็อาจพอหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็มิได้มีบทบาทหรืออิทธิพลทางการเมืองแต่อย่างใด เสมือนเพียงไม้ประดับเท่านั้น วันใดก็ตามที่คำทำนายบทนี้ปรากฏเป็นจริงขึ้นมาตามวันเวลาที่ระบุไว้ วันนั้นประเทศชาติของเราก็จักเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาที่เรียกว่า ยุคเริ่มต้นแห่งความศิวิไลซ์ การทุจริต คอรัปชั่น คดโกงใดๆ จักค่อยๆหมดสิ้นไปตามลำดับ เนื่องเพราะว่าผู้คนได้รับการศึกษา รวมทั้งยกระดับคุณธรรมจริยธรรมแห่งตน และความถ่วงดุลอำนาจทางการเมืองมีความสมดุลมั่นคงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆจวบจนถึงระดับสูงสุด

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๘ ปีระกา
         จากนี้ไปภายหน้า ประเทศไทยจักเริ่มเข้าสู่ยุคแห่งความวุ่นวายไม่สงบในเหตุการณ์บ้านเมือง หลังจากนั้นเมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างคลี่คลายตัวลงและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น บ้านเมืองของเราถึงจักเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคต่อไปในอีกสองรอบจักรราศีล่วงแล้ว ขอเรียกยุคนี้ว่า ยุคศิวิไลซ์ เหตุที่ได้ชื่อว่ายุคแห่งความศิวิไลซ์นี้ ก็สืบเนื่องจากว่าเมืองไทยของเราจักมีการค้นพบแหล่งพลังงานแห่งใหม่ซึ่งอยู่ใต้ผืนแผ่นดินไทย แหล่งพลังงานที่ว่านี้คือขุมทรัพย์ใต้ดินทางธรรมชาติ อันเป็นบ่อน้ำมันขนาดใหญ่มีปริมาณน้ำมันมากมายมหาศาล ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าที่เคยมีในแถบตะวันออกกลาง และยังมิได้มีผู้ใดค้นพบมาก่อน แต่เมื่อถึงเวลาอันควรนั้น สิ่งศักดิ์สิทธิ์จักนำพาผู้มีบุญญาธิการของเมืองไทยท่านหนึ่ง ไปเป็นผู้ค้นพบสถานที่แห่งนี้ ขุมทรัพย์ใต้ดินทางธรรมชาติซึ่งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาอยู่นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาค.??. แถบจังหวัด.??. บริเวณอำเภอ.??. ซึ่งพื้นที่แถวนั้นเป็นพื้นที่ที่ถูกมองข้ามและไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน เมื่อถึงเวลานั้นเราจักได้รู้กัน


บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         พระราชวงศ์หญิงสูงวัยของไทยท่านหนึ่งซึ่งไร้คู่ครอง แต่ยังคงมีทายาท ท่านจักจำจากโลกนี้ไปสู่สุคติภพโลกสวรรค์ในอีกไม่กี่เพลาข้างหน้า ยามเมื่อจวนที่ใกล้สิ้นจักรราศีรอบนี้ เราทุกคนจักได้ทราบข่าว

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๓ ปีมะโรง

         พระราชวงศ์หญิงสูงวัยท่านหนึ่ง ท่านจักเป็นหม้ายในยามเมื่ออายุขัยของท่านหมุนเวียนไปเข้าใกล้บรรจบครบเจ็ดรอบเศษกึ่ง ก่อนนั้นท่านต้องผ่านวิบากมามาก แล้วจึ่งคิดได้ในภายหลัง ด้วยบุญบารมีที่สั่งสมมาอย่างเปี่ยมล้นแต่ชาติปางก่อนและจิตสำนึกอันบริสุทธิ์จักทำให้ท่านผ่านพ้น และหันเหสู่เส้นทางธรรมหลังการปรากฏของผู้มีบุญญาธิการ แล้วท่านจักเป็นผู้มีอายุยืน และได้ไปสู่สถานที่ดีงามอันประเสริฐเมื่อยามจากโลกนี้ไป ส่วนในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน ก็ดำเนินเป็นไปตามวาระสมดังคำที่ว่า "....ถึงยามค่ำสุริยาลับดับแสงไป ทิ้งจันทร์ไว้ทอแสงอยู่แต่ผู้เดียว...."

บันทึกคำทำนายเมื่อ เมษายน ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         ราชบัลลังก์จักสั่นคลอนอย่างมาก ด้วยน้ำมือของชายผู้หนึ่งและพรรคพวกของเขา ซึ่งก็มิได้มีเชื้อสายของราชนิกุลแต่อย่างใด แต่พวกเขาเติบโตมาจากแวดวงทางการเมือง เขาจักเริ่มลงมือราวๆในช่วงระยะเวลาครึ่งหลังค่อนปลายของจักรราศีรอบนี้เป็นต้นไป ด้วยสติปัญญาและความสามารถแต่ขาดหลักคุณธรรม การทำงานของเขาดูเหมือนจักประสบความสำเร็จ แต่ด้วยบุญญาภินิหารแห่งอดีตบุรพมหากษัตริย์ผู้ปกปักรักษาพระมหาเศวตฉัตร จักดลบัลดาลให้เกิดอาเพศแก่ตัวเขาเองเป็นเวลานาน เหตุสั่นคลอนราชบัลลังก์ครั้งนี้ หากจักนับเป็นระยะเวลาของจักรราศีก็กินเวลานานถึงหนึ่งรอบใหญ่เศษ

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         พระราชวงศ์ชายสูงวัยท่านหนึ่ง ท่านจักจำจากโลกนี้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์ ในยามเมื่ออายุขัยของท่านหมุนเวียนเปลี่ยนไปเข้าสู่ปีใดปีหนึ่งในช่วงระหว่างรอบที่แปด เกิดมาในชาติปัจจุบันนี้ท่านได้สร้างสมกรรมดีไว้มากทั้งบารมีในทางโลกและบารมีในทางธรรม แต่ในอดีตชาติๆหนึ่งนั้นท่านได้เคยสร้างวิบากกรรมไว้บางสิ่ง ซึ่งยังคงติดตามมาให้ผลจวบจนชาติปัจจุบันนี้ และได้ทำให้ท่านกังวลใจมิใช่น้อย หลังจากละอัตภาพแล้ว จักได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์ การเกิดของท่านเหลืออีกเพียงไม่เกินสองภพชาติ จึ่งจักหลุดพ้นจากวัฏสงสาร สิ้นสุดการเวียนว่ายตายเกิด ภายใต้ร่มเงาอีกสี่ร้อยปีแห่งพระพุทธศาสนาของพระโคดมพุทธเจ้านี้

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         ถึงวันนั้นราชบัลลังก์จักไร้คนครอบครอง ที่สุดแล้วพระราชวงศ์หญิงทั้งสอง จักอยู่ข้างหน้าและข้างหลัง ด้วยความต่างวัย ทั้งนี้โดยบัญชาแห่งสวรรค์จักประทานความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงแก่ท่าน

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         พระราชวงศ์หญิงท่านหนึ่ง ต่อไปภายภาคหน้า ท่านจักหันเหเข้าสู่กระแสแห่งพระธรรมและเป็นผู้นำในการฟื้นฟูทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาครั้งยิ่งใหญ่ ให้รุ่งเรืองเหมือนดังเก่าก่อนแต่โบราณกาลด้วยศรัทธายิ่งนัก กาลนี้จักเกิดขึ้นในอีกสามรอบจักรราศีภายหน้านี้

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๔ ปีมะโรง
         พระราชวงศ์ชายท่านหนึ่ง ท่านจักกระทำการบางสิ่งที่มีเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อันปกปิด ลึกลับ ซ่อนเร้น แต่ท่านก็จักถูกต่อต้านอย่างลับๆจากกลุ่มคนที่รวมตัวกันแบบซ่อนเร้นเช่นกัน ภายหลังผู้คนจึ่งรู้กันไปทั่วอย่างเงียบๆ เหตุการณ์นี้จักค่อยเริ่มเกิดขึ้นยามเมื่อกาลเวลาหมุนเวียนไปเข้าใกล้รอยต่อระหว่างจักรราศีรอบใดรอบหนึ่งก่อนครบสามรอบ นับจากวันบันทึกคำทำนาย

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         พระราชวงศ์ชายท่านหนึ่ง เกิดมาในปัจจุบันชาตินี้ ท่านได้สร้างสมบุญกุศลไว้มาก แต่กรรมในอดีตชาติก็ยังให้ผลอยู่ กรรมดีท่านก็มี แต่หักล้างกันไม่ได้ ด้วยผลแห่งบุญ ท่านจึ่งได้เกิดมาเสวยสุขในตระกูลสูงศักดิ์ แต่เศษกรรมที่เหลือนั้นมักทำให้ท่านผิดพลาดจากสิ่งที่ตั้งใจไว้อยู่เนืองๆ แล้ววันหนึ่งด้วยบุญญาธิการของท่าน จึงจักเข้าใจในสัจจะธรรมแห่งความจริงของชีวิต ด้วยตัวท่านเอง

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๔ ปีมะเส็ง

         แต่โบราณกาล เหตุที่ดินแถบนี้ได้ชื่อว่าสุวรรณภูมิ สืบเนื่องจากว่าในเมืองไทยของเรานี้ ยังมีภูเขาอยู่ลูกหนึ่งซึ่งเกือบถือได้ว่าเป็นภูเขาทองคำทั้งลูก เหตุเพราะภูเขาลูกนี้ประกอบด้วยสายแร่ทองคำบริสุทธิ์เชื่อมโยงต่อเนื่องกันทั้งดอยเป็นปริมาณมากมายมหาศาล อยู่ลึกจากพื้นผิวดินลงไปไม่ถึงห้าเมตร เขาลูกนี้เป็นภูเขาลูกเดี่ยวๆขนาดย่อม อยู่ท่ามกลางป่าดงดิบใหญ่ หลายส่วนเป็นหุบเหวและหน้าผาสูงชัน ลักษณะเขาลูกนี้หากดูผิวเผินคล้ายแกรนด์แคนยอนของประเทศสหรัฐอเมริกา เพียงแต่มีขนาดเล็กกว่ามาก ตั้งอยู่ปะปนกับหมู่ทิวเขาที่โอบล้อมอยู่โดยรอบ ดูคล้ายทะเลภูเขาฉะนั้น และอยู่ในอาณาเขตของไทยทางทิศตะวันตก ในเขตจังหวัด.??. อนาคตกาลภายหน้าอีกสามรอบจักรราศีล่วงแล้ว นับพ้นระยะจักรราศีที่บันทึกคำทำนาย จักมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์นำพาผู้มีบุญญาธิการมาค้นพบสถานที่แห่งนี้ แล้วจักมีกลุ่มบุคคลเข้าดำเนินการทำเหมืองแร่ทองคำ โดยขุดเป็นอุโมงค์คล้ายโพรงปลวกขนาดมหึมา เพื่อจักได้นำมาใช้ค้ำจุน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจุดมุ่งหมายประการสำคัญที่สุดคือ ฟื้นฟูทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวรสืบไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ ปีระกา

         ครั้นเมื่อกาลเวลาล่วงเลยจากนี้ไปถึงสองรอบจักรราศีกับอีกกึ่งหนึ่ง ประเทศไทยจักก้าวเข้าสู่ยุคแห่งพลังงาน ยามนั้นประชาชนคนไทยของเราจักอยู่ดีกินดี มีสุขสำราญ รุ่งเรืองเฟื่องฟู คล้ายกับยุคฟองสบู่ เมืองไทยของเราจักกลายเป็นยิ่งกว่าเสือตัวที่สามแห่งเอเชีย ด้วยภาวะความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจอันเกี่ยวเนื่องมาจากพลังงานแหล่งใหม่ และจักมีชายไทยผู้หนึ่งลักษณะผิวขาวหน้าอูม ได้ร่ำรวยเติบโตขึ้นมาจากธุรกิจอันเกี่ยวเนื่องกับพลังงานที่ว่านี้ กระทั่งกลายเป็นอภิมหาเศรษฐีในอันดับต้นๆของเมืองไทยและติดอันดับของโลก ซึ่งการเติบโตขึ้นมาของชายผู้นี้ ก็ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเช่นกัน แต่หลังจากวันที่เขาประสบความสำเร็จถึงระดับสูงสุดในชีวิตแล้ว เขาจักหันเหก้าวเข้าสู่เส้นทางธรรมในพระพุทธศาสนาทีละเล็กทีละน้อย จนศรัทธาเปี่ยมล้นอย่างที่สุด และในช่วงที่เขามีอายุย่างเข้าวัยกลางคนค่อนปลาย เขาจักได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและได้สร้างศาสนวัตถุสำคัญสองสิ่งคือ พระบรมธาตุเจดีย์สูงชั่วนกเขาเหินหนึ่ง พระพุทธเจ้าองค์ใหญ่ปางปรินิพพานหนึ่ง ซึ่งสิ่งสำคัญทั้งสองแห่งนี้ แห่งหนึ่งตั้งอยู่ใกล้ริมผาบนเนินเขาลูกเล็กๆ ส่วนอีกแห่งหนึ่งอยู่ริมหน้าผาสูงบนยอดดอย ตามลำดับ สถานที่เหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในเขตภาคเหนือและภาคอิสาน

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๔๘ ปีระกา
         หลวงพ่ออุตตมะแห่งวัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ท่านจักสิ้นอายุขัยละสังขารจากโลกนี้ไปในยามช่วงเวลาใกล้สิ้นสุดของจักรราศีรอบนี้ จากนั้นหลวงปู่ศรี มหาวีโร แห่งวัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด ท่านก็จำต้องจากโลกนี้สู่สวรรค์ในยามที่เวลาหมุนเวียนเข้าใกล้กึ่งกลางของจักรราศีรอบหน้า หลังจากนั้นในช่วงเวลาที่หมุนเวียนไปในครึ่งหลังใกล้รอยต่อของจักรราศีรอบเดียวกันนี้และรอบถัดไป หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ท่านก็จำต้องจากไปในห้วงเวลาไม่ช้าไม่นานกว่ากันเท่าไหร่นัก

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๔๗ ปีวอก
         พระอาจารย์ยันตระผู้ซึ่งบริสุทธิ์และเปี่ยมด้วยบุญญาธิการ ยามเมื่อเส้นผมของท่านเปลี่ยนเป็นสีขาว บุคคลผู้หนึ่งซึ่งได้ถือกำเนิดเกิดมาแล้ว จักช่วยล้างมลทินและข้อครหาให้ท่านได้ในภายหลัง เกียรติยศของท่านจักได้หวนสู่แผ่นดินเกิดในบั้นปลายอย่างงดงาม เฉกเช่นอริยะบุคคลอันประเสริฐ 



บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๖ ปีมะเมีย
         แต่นี้ไปราว๓๕ปี นับจากวันที่บันทึกคำทำนาย วัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์อันได้แก่พระเครื่องหรือพระพิมพ์ต่างๆของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ที่ท่านได้สร้างไว้เมื่อครั้งยังดำรงสังขารอยู่นั้น ซึ่งมีจำนวนมากและหลากหลายรูปแบบพิมพ์ทรง อาจถึงหนึ่งร้อยแปดแบบ จักมีมูลค่าเป็นที่นิยมนับถือและเสาะแสวงหาของผู้คนยิ่งนัก แต่ในขณะนี้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยม ยอมรับ ของผู้คนทั่วไปมากนัก ซ้ำยังคงถูกเรียกขานว่าพระเครื่องนอกระบบหรือพระนอกพิมพ์ แต่ครั้นเมื่อวาระที่คำทำนายบทนี้มาถึงเมื่อใด เมื่อนั้นวัตถุมงคลนอกระบบอันทรงคุณค่าเหล่านี้ จักกลับกลายเป็นสิ่งที่มีค่า ราคา ยิ่งกว่าทองคำหรืออัญมณีอื่นใด

บันทึกคำทำนายเมื่อ มกราคม ๒๕๓๙ ปีกุน
         จักเกิดการผันผวนในตลาดเงินตราของไทยและของโลก ค่าเงินบาทของไทยจักอ่อนค่าลงถึงหลักสามถึงสี่ คือสามสิบบาทเศษปลายๆ ราวสามสิบแปดถึงสี่สิบบาทเศษต้นๆต่อเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ การเกิดวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจและความผันผวนนี้ ก่อให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายในกลุ่มของผู้ประกอบธุรกิจการค้าขนาดใหญ่และกลุ่มของผู้มีเงินตราต่างประเทศไว้ในครอบครอง เหตุการณ์นี้จักคาดไม่ถึง การประเมินระดับความวิกฤติจักผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง กาลนี้จักเกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของจักรราศีรอบถัดไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๗ ปีมะแ
         ในยามที่สิ้นสุดจักรราศีของรอบหนึ่งภายภาคหน้านั้น ภัยพิบัติอันใหญ่หลวงจักเกิดขึ้นแก่โลกมนุษย์ทั่วทุกหัวระแหง ทั้งภัยสงครามและภัยธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟ จักแปรปรวนอย่างรุนแรง ธาตุทั้งสี่ไม่อาจทรงอยู่ได้ ผู้คนจักล้มตายมากมายกว่าค่อนกึ่ง ล้วนเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ทั้งนี้จักเกิดขึ้นเมื่อภายหลังสงครามโลกครั้งที่สามปรากฏแล้ว เป็นการชำระล้างหมู่มวลมนุษย์โดยสวรรค์บัญชา ซึ่งเป็นวันหายนะของโลก เหตุการณ์นี้จักเกิดขึ้นเมื่อปี ระกา จอ กุน ของจักรราศีรอบนั้น

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๓๗ ปีจอ

         ยามเมื่อหายนะของโลกมาถึง แผ่นดินจักไหวหวั่นอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ทั้งวันทั้งคืนทั้งทรุดและถล่มทลายล่มจมลง แผ่นดินบางส่วนแตกแยกออกจากกัน ดูดกลืนมนุษย์ลงไปเป็นอาหาร ภูเขาไฟจักระเบิดทั่วไปทุกแห่งหนในเวลาไล่เลี่ยกัน ลาวาเดือดๆไหลทะลักแทรกขึ้นตามรอยแยกของเปลือกโลก ท่วมท้นบ้านเรือนและผู้คน ในยามนั้นวันนั้น จักไม่มีใครห่วงใครและเอื้ออาทรใครอีกเลย สงครามจักแผ่ขยายไปทั่วทุกทิศ ในโลกนี้คงหาความสงบสุขไม่ได้อีกแล้ว กาลนั้นข้าวและเกลือจักมีค่ายิ่งกว่าเงินตราและทองคำ

บันทึกคำทำนายเมื่อ เมษายน ๒๕๔๑ ปีขาล
         ในยามที่จวนใกล้เวลาสิ้นสุดของ.??.ศตวรรษนี้ วันแห่งความหายนะของหมู่มวลมนุษยชาติจักเริ่มส่งสัญญาณให้ปรากฏ ความหายนะระลอกแล้วระลอกเล่าที่ไล่ตามกันมา ทั้งภัยสงครามและภัยธรรมชาติอันหนักหน่วง ลางร้ายในวันเริ่มต้นที่แท้จริงนั้นให้พึงสังวรไว้ว่า สถานการณ์ระหว่างนั้น ประเทศในต่างแดนทั้งซีกโลกนี้และอีกฟากหนึ่ง เขาจักทำสงครามกันอย่างเอาเป็นเอาตาย เริ่มจากสองประเทศ เป็นสี่ประเทศ เป็นหก เป็นแปด เป็นสิบ และลุกลามไปในส่วนต่างๆของโลกเป็นลำดับ แล้วจึ่งล่วงเข้าสู่ประเทศไทยในที่สุด โดยผ่านทางประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นปฏิปักษ์ ในยามที่ความโกลาหลมาเยือน ผู้คนจักหอบลูกจูงหลานหนีตายกันจ้าละหวั่น บ้านไม่มีคนอยู่ ยุ้งข้าวไม่มีคนกิน หนทางไม่มีคนเดิน ผู้คนหนีเข้าอยู่ป่า แม้นจักได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง แต่ก็ยังน้อยกว่าประเทศที่ไร้พระพุทธศาสนา สงครามและภัยพิบัติคราวนี้จักเกิดขึ้นในเวลาก่อนและหลังวันหายนะของโลกเพียงไม่นาน

บันทึกคำทำนายเมื่อ มกราคม ๒๕๓๘ ปีจ
         เมืองไทยและประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดชายแดนทางภาคตะวันออก จักกลับมาเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอีกครั้งในห้วงเวลานาน ทั้งนี้ด้วยความแตกต่างทางลัทธิซึ่งถูกผลักดันและโยงใยมาจากภายนอกประเทศ พวกเขาเสมือนเป็นนักโทษที่ถูกควบคุมและถูกบงการ แรงกดดันจักทำให้ไทยกับเพื่อนบ้านประเทศนี้ต้องพิพาทกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นรบราฆ่าฟันกันล้มตายลงเป็นอันมาก ซึ่งมิได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่จักเกิดขึ้นหลายระลอกครั้งแล้วครั้งเล่า และระดับความรุนแรงจักลุกลามบานปลายยิ่งขึ้นเป็นลำดับเมื่อวันเวลาผ่านไป เหตุการณ์เหล่านี้ล้วนมีสาเหตุอันคุกรุ่นมาก่อน ซึ่งเป็นการสะสมเชื้อปะทุเรื่อยมาเนิ่นนานจนถึงกาลแตกหัก ในยามก่อนที่ใกล้ถึงขั้นแตกหักขณะที่ไทยกับเพื่อนบ้านประเทศนี้กำลังต่อกรกันอยู่นั้น ระหว่างนั้นต่างประเทศหลายประเทศในอีกซีกโลกก็กำลังร่วมกันทำสงครามจนลุกลามหาที่สุดมิได้ กระทั่งบานปลายกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สามอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อถึงยามนั้นขอให้รู้เถิดว่า สัญญาณเริ่มต้นของกาลวิบัติได้ปรากฏแล้ว และวันหายนะของโลกกำลังจักมาเยือนหมู่มวลมนุษยชาติในช่วงเพลาสุดท้าย ขอให้คนดีมีคุณธรรมทุกท่านจงจดจำไว้ว่า วันนั้นคือวันที่จวนใกล้สิ้นสุด.??.ศตวรรษนี้

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๘ ปีระกา
         ก่อนใกล้ถึงวันหายนะของโลกไม่นานนัก กระแสลมจักแปรปรวนสับสนอลหม่าน ก่อให้เกิดพายุไต้ฝุ่นอันแรงกล้าอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าพินาศสิ้น อาคารสูงจำนวนมากล้วนพังทลาย บ้านเรือนล้วนสาบสูญ แล้วพายุหมุนที่มีหางอยู่บนฟ้าก็จักบังเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก รวมถึงในเขตเอเชียตะวันออก ทั้งที่ไม่เคยปรากฏมีมาก่อนก็ตาม แม้นเมืองไทยของเราก็มิอาจหลีกหนีพายุหมุนที่มีหางอยู่บนฟ้านี้ได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นเราทุกคนจักได้ยินข่าวผ่านสื่อเป็นครั้งคราว อันเป็นสัญญาณเตือนล่วงหน้า แล้วความเสียหายใหญ่หลวงก็ติดตามมา

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ ปีจอ

         ในวันนั้น พายุหมุนที่มีหางอยู่บนฟ้าจำนวนมากมายหลายลูก จักก่อตัวขึ้นในจังหวัดหนึ่งทางภาค.??.ของเมืองไทยเรา จังหวัดนี้มีอักษรย่อขึ้นต้นด้วย ช. โดยมีแนวทางการเคลื่อนตัวจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ไปสู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ความรุนแรงจักทำลายผู้คนและบ้านเมืองพังพินาศนับไม่ถ้วนได้ หลายหมู่บ้านจักสาบสูญไป ดูเหมือนเว้นไว้แต่จำเพาะพุทธศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น กาลนี้จักเกิดขึ้นในเวลา ๐๕.๓๐ น. ซึ่งผู้คนล้วนหลับใหล หาได้ทันตั้งตัวไม่ ดูน่าเวทนาเป็นยิ่งนัก

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๔๘ ปีระกา

         ในวันหายนะของโลก ประเทศหนึ่งในทวีปเอเชียที่เป็นหมู่เกาะอยู่กลางทะเล ซึ่งในธงชาติของเขามีสีแดงปะปนอยู่ด้วย เมื่อถึงเวลานั้นจักถล่มล่มจมลงด้วยความโหดร้ายแห่งสายน้ำ และสาบสูญเกินกว่าที่จักทำให้กลับคืนมาดังเดิมได้ คงเหลือไว้เป็นอนุสรณ์แต่เพียงบางส่วนเท่านั้น

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๓๘ ปีกุน

         โรคหนึ่งจักเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน อันมีต้นสายปลายเหตุก่อเกิดมาจากน้ำมือมนุษย์ มันจักลุกลามและติดต่อกันอย่างรวดเร็ว โรคนี้เกิดจากเชื้อราสายพันธุ์ประหลาด ซึ่งมีผลต่อร่างกาย สมอง และระบบประสาทสัมผัส ทำให้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งกินระยะเวลาสั้นๆและยังไร้หนทางรักษา อาการของโรคนี้แปลกประหลาดมาก จักว่าเหมือนคนดีก็ไม่ใช่ เหมือนคนบ้าก็ไม่เชิง ดูคล้ายผีดิบที่กำลังคลุ้มคลั่ง เหตุการณ์นี้จักเกิดขึ้นในช่วงระหว่างก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่สามเพียงเล็กน้อย ขอย้ำว่าโรคนี้เกิดจากเชื้อราสายพันธุ์ใหม่ โดยน้ำมือมนุษย์

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๓๘ ปีกุน

         จากนี้ไปภายหน้า จวบจนถึงในระหว่างกาลวิบัติของโลกนั้น ผู้คนจักแสวงหาที่พึ่ง คนจำนวนมากจักอาศัยการโฆษณาอวดอ้างตัวเป็นผู้วิเศษหรือเป็นผู้ที่ติดต่อกับเทพศักดิ์สิทธิ์และตั้งตนเสมือนศาสดาหรือเจ้าลัทธินั้นๆ ซึ่งอาจมาทั้งในรูปของนักบวชหรือฆราวาส ผู้คนเป็นอันมากจักหลงเชื่อในภาพลวงตาที่อยู่เบื้องหน้า ด้วยว่าเขามองไม่เห็น ซึ่งมารจำแลงก็มีอิทธิฤทธิ์เช่นกัน แล้วพวกเขาก็จักถูกชักจูงออกจากพระพุทธศาสนา นำพาไปสู่ภัยพิบัติในที่สุด

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๓๘ ปีกุน

         ณ กาลวิบัติ สายฟ้าฟาดบังเกิดขึ้นทุกแห่งหนซ้ำแล้วซ้ำเล่าไร้ที่สิ้นสุด ราวกับว่าฟ้าพิโรธฉะนั้น อีกทั้งเปลวไฟจากใต้ดินก็พวยพุ่งขึ้นจากรอยแยกของเปลือกโลกที่แตกระแหงไปทั่ว ก่อให้เกิดไฟลุกท่วมผืนแผ่นดิน ยามนั้นท้องฟ้าก็ดูสลัวๆอึมครึม หลายประเทศในแถบทวีปยุโรป อเมริกา ออสเตรเลียและเอเชีย ผืนแผ่นดินบางส่วนจักสูญหาย หลายส่วนจมลงไปใต้น้ำ บางส่วนทรุดตัวลงกลายเป็นทะเลสาบ บ้างก็เกิดแผ่นดินงอกขึ้นมาใหม่ ความเสียหายของแต่ละประเทศเหล่านี้กินอาณาบริเวณกว้างขวาง

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๓๖ ปีระกา

         หลังวันสุดท้ายของโลก ยุคสมัยแห่งโนอาห์จักกลับมาอีกครั้ง มวลน้ำมหึมามหาศาลคือผู้ทำลาย เป็นการชำระล้างโลกให้บริสุทธิ์ครั้งสุดท้ายโดยสวรรค์บัญชา มีเพียงผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไม่ถึงกึ่งหนึ่งเท่านั้น ที่ถูกนำพาให้เหลือรอดปลอดภัย พ้นจากความหายนะ และนำโลกใหม่เข้าสู่ช่วงเวลาที่เรียกว่า ยุคแห่งศีลธรรม

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ปีชวด
         ในช่วงระยะเวลาระหว่างกึ่งกลางค่อนปลายนับถึงวันหายนะของโลก จักเกิดกรณีพิพาทรุนแรงในกลุ่มประเทศของหมู่ชนเชื้อชาติแขก จนถึงขั้นเปิดฉากสงคราม อันมีแขกในลัทธิที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์สี่เท้าเป็นต้นเหตุ สืบเนื่องมาจากความขัดแย้งและความแตกต่างทางด้านลัทธิ ชนเชื้อชาติแขกที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์สี่เท้า จักรบราฆ่าฟันกับหมู่ชนเชื้อชาติแขกที่นิยมบูชาเทพเจ้า โดยมีหมู่ชนเชื้อชาติแขกอีกกลุ่มเข้ามาเกี่ยวข้องพัวพัน ด้วยการเข้าร่วมฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แขกกลุ่มนี้มีชื่อเรียกลัทธิของเขาซึ่งหากเรียกด้วยสำเนียงเสียงคล้ายภาษาอังกฤษก็จักมีความหมายถึงเลขหก กรณีพิพาทครั้งนี้เขาจักใช้อาวุธเข้าประหัตประหารกันอย่างเอาเป็นเอาตายแบบยอมกันไม่ได้ เหตุการณ์บานปลายและลุกลามไปทั่ว พื้นที่บริเวณที่น่าวิตกมากที่สุดจนอาจเป็นชนวนสงครามได้ คืออาณาเขตแคว้นที่มีชื่อเรียกในสมัยโบราณว่า ก.??. และแคว้นโบราณอีกแคว้นหนึ่งที่มีชื่อเรียกในสมัยโบราณว่า ป.??. ประชาชนของเขาเหล่านั้นจักเดือดร้อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าจนเกิดการอพยพหนีตายครั้งใหญ่อันเป็นผลพวงติดตามมา ซึ่งส่วนใหญ่มักมุ่งมาทางเบื้องทิศตะวันออกของประเทศ เหตุคราวนี้จักมีผลกระทบต่อเนื่องถึงประเทศไทยเป็นอย่างมาก ฉุดภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคแถบนี้ทรุดตัวตกต่ำลงเรื่อยๆจนถึงที่สุด ธุรกิจการค้าต่างๆปิดตัวลงเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เกิดกรณีพิพาทในบ้านเมืองของเขาคราวนี้แล้ว และภาวะเหตุการณ์ดำเนินไปได้ชั่วเวลาหนึ่ง ความเดือดร้อนจักลุกลามจากทิศตะวันตกไปทิศตะวันออก ฝ่ายลัทธิที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์สี่เท้านั้นจักมีกลุ่มผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังอันเป็นกลุ่มชนในลัทธิเดียวกัน การสนับสนุนนี้มาจากภายนอกประเทศซึ่งมีมากกว่าหนึ่ง ส่วนหมู่ชนเชื้อชาติที่นับถือลัทธิไม้กางเขน ย่อมมีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันอยู่เบื้องหลังเหตุคราวนี้ด้วยเช่นกัน

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ ปีวอก

         ในวันมหาอุทกภัยแห่งสยามประเทศ วันนั้นในเขต จ.ขอนแก่น น้ำจักท่วมเส้นทางหลวงที่เชื่อมระหว่าง อ.บ้านไผ่ และ อ.ชนบท ท่วมในระดับสูงมาก รุนแรงจนกระแสน้ำพัดพาสะพานและถนนช่วงนั้นขาด รถโดยสารขนาดใหญ่คันหนึ่งที่มีผู้คนอยู่ข้างในได้ถูกพัดไปกับสายน้ำ ในปีนี้ภาคอิสานและทั่วทุกภาคของประเทศไทยกำลังเกิดมหาอุทกภัยครั้งใหญ่พร้อมๆกัน ด้านแม่น้ำชีในช่วงที่ไหลเลียบ อ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น จักเกิดน้ำท่วมท้นครั้งใหญ่ น้ำจักเอ่อล้นเป็นปริมาณมหาศาล ล้นฝั่งออกไปเข้าท่วมบ้านเรือนผู้คนในเขต อ.ท่าพระ เป็นอาณาบริเวณกว้างสุดลูกหูลูกตา ชาวเมืองนี้จักเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ส่วนเส้นทางหลวงที่ออกจาก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และมุ่งไปสู่ จ.ชัยภูมิ รวมถึงเส้นทางหลวงแทบทุกสายจักขาดสะบั้นไม่สามารถใช้สัญจรได้ เนื่องเพราะสายน้ำที่พัดรุนแรงไหลหลากมาฉับพลันเกินกว่าที่จักตั้งตัวได้ทัน น้ำท่วมสูงมากกินอาณาบริเวณกว้างขวาง ผู้คนเดือดร้อนมากมายนัก 

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๕๐ ปีกุน
          การระบาดของยาเสพติดจักอุบัติขึ้นอีกครั้งในเมืองไทยของเรา เหตุการณ์คราวนี้ระดับของการระบาดถึงขั้นวิกฤติยิ่งกว่าครั้งใดๆในอดีตเท่าที่เคยเป็นมา และจักค่อยๆแพร่ขยายออกไปทีละน้อย รัฐและประชาชนล้วนได้รับความเดือนร้อนอย่างยิ่ง จนกลับกลายเป็นเรื่องสำคัญในระดับประเทศ ยากที่จักปราบปรามให้ราบคาบสงบลงได้ การทะลักของยาเสพติดปริมาณมากมายมหาศาลซึ่งเข้าสู่ประเทศไทยจากหลายช่องทาง แต่ช่องทางที่สำคัญที่สุด อยู่ในเขตอำเภอที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร ช. และอยู่ในอาณาเขตของจังหวัดที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร ช. ด้วยเช่นกัน

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๔๕ ปีมะเมีย
         บุคคลที่มีความลี้ลับ สืบเชื้อสายมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของไทย พวกเขามาเป็นหมู่เหล่า เพื่อการจารกรรมข้อมูล รวมถึงเป้าหมายสิ่งของสำคัญบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ในเมืองไทยของเรา เขาจักก่อความไม่สงบอยู่เนืองๆ และได้ฆ่าคนไทยบางส่วนอย่างลับๆ รวมถึงก่อการร้ายมาแล้วหลายครั้งโดยซ้อนแผนอยู่เบื้องหลัง จากนั้นก็โยนความผิดให้คนที่มาจากกลุ่มอื่น ซึ่งหลายครั้งทำให้เกิดความเข้าใจผิด พวกเขากำลังทำงานอยู่




บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ปีขาล
         ในจังหวัดหนึ่งของไทยที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร ช. ในภายภาคหน้าหลังสองรอบจักรราศีล่วงแล้ว จักมีพุทธศาสนิกชนบางกลุ่มร่วมกันบูรณะพระบรมธาตุเจดีย์แห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์จริงอันเป็นส่วนหนึ่งแห่งสรีระธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเป็นระยะทางหกพันวา หลังการบูรณะเสร็จสิ้นลง พระบรมธาตุองค์นี้จักมีลักษณะฐานรูปทรงสี่เหลี่ยมซ้อนกันสูงขึ้นไปเป็นชั้นๆราวสองถึงสามชั้น ชั้นบนสุดเป็นทรงกลมระฆังคว่ำ ปลียอดแหลมสูงขึ้นไป มีฉัตรสวมที่ปลายยอด ล้วนแล้วด้วยโลหะและอัญมณีมีค่า รูปทรงระย้าย้อยหลายชั้นวิจิตรตระการตา จากนั้นแล้ว จึ่งจักมีการนิยมสักการะบูชาหรือบนบานศาลกล่าวพระบรมธาตุแห่งนี้อันเป็นประเพณีอย่างหนึ่ง ที่เรียกว่าการแห่ผ้าขึ้นธาตุ ซึ่งผ้าผืนยาวที่นำมาแห่บูชาพระธาตุนี้ มีลวดลายภาพบนผืนผ้าอันเกี่ยวเนื่องกับพระพุทธเจ้า บ้างก็เรื่องพระเวสสันดร บ้างก็เป็นพุทธประวัติ ลวดลายบนผืนผ้าแห่งนี้ล้วนถูกปักลายประดับตกแต่งอย่างวิจิตรงดงาม แล้วพระบรมธาตุองค์นี้จักกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแห่งใหม่ของจังหวัดนั้นถาวรสืบไปชั่วกาลนาน

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๔ ปีมะเส็ง
         ปี พ.ศ.๒๕๔๔ ดินจักถล่มในบ้านเมืองเรา ในเขตจังหวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่แถบบริเวณรอยต่อของภาคเหนือและอิสานมาบรรจบกัน ผู้คนล้มตายหย่อมหนึ่งและไร้ที่อยู่อาศัย ดินถล่มไหลหลากครั้งนี้กินอาณาบริเวณกว้างราว ๕,๐๐๐ วา

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๔ ปีมะโรง
         วัดแห่งหนึ่งที่มีก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนมากในอาณาบริเวณวัด และตั้งอยู่ใกล้กับ กิ่ง อ.หนองหิน จ.เลย วัดแห่งนั้นจักเจริญเติบโตรุ่งเรืองแบบก้าวกระโดดในเวลาอันรวดเร็ว จักมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างมากในพื้นถิ่นแถบนั้น เมื่อกาลเวลาผ่านไปไม่นาน เขาจักสามารถขยายอาณาเขตพื้นที่บริเวณโดยรอบ ได้เป็นปริมาณกว้างขวางหลายร้อยไร่จนนับไม่ถ้วน ซึ่งการขยายอาณาเขตนี้ จักรุดหน้าจนสามารถข้ามฟากถนนหลวงฝั่งด้านหลังวัด วันใดก็ตามที่สามารถข้ามฟากถนนหลวงมาได้ วันนั้นความวิบัติ ความเสื่อม จักมาเยือนผู้คนและสถานที่แห่งนี้ จนไม่สามารถดำรงคงอยู่ได้เป็นปกติสุข ยากนักที่จักฟื้นตัวให้คืนสู่สภาพเดิมได้เฉกเช่นวันวาน

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๓๕ ปีวอก

         ชายสองหญิงหนึ่ง ล้วนวัยกลางคน ซึ่งสืบเชื้อสายมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของไทย พวกเขาเป็นจารชนที่แปลกปลอมเข้ามาในเมืองเรา ฝ่ายหญิงนั้นมีเชื้อสายโลหิตของชาวต่างชาติปะปนอยู่ด้วย ส่วนฝ่ายชายคนหนึ่งนั้นมีความผิดปกติที่ขาข้างหนึ่ง ซึ่งทำให้เขาเดินหรือเคลื่อนไหวผิดธรรมชาติ อีกคนหนึ่งนั้นดูปกติดีแต่จักอายุน้อยกว่าคนทั้งสอง พวกเขาล้วนมีจิตใจค่อนข้างโหดเหี้ยม อีกทั้งปฏิบัติภาระกิจสร้างความแตกแยกอย่างได้ผล แต่ท้ายที่สุดแล้ว กิเลสจักทำให้พวกเขาแตกแยกกันเอง

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๖ ปีมะแม

         ในยามที่โลกหมุนเวียนเข้าใกล้ความหายนะ จังหวัดหนึ่งของไทยทางภาคอิสานที่มีพระธาตุเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์เป็นสิ่งสำคัญคู่บ้านคู่เมือง เมืองนั้นจักหวั่นไหว ทั้งบ้านเมืองและองค์พระธาตุก็ถล่มจมลงด้วยภัยธรรมชาติอันรุนแรง อาณาบริเวณนั้นจักสะเทือนเป็นเวลานาน แล้วน้ำตาจักท่วมท้น

บันทึกคำทำนายเมื่อ เมษายน ๒๕๔๘ ปีระกา

         ในช่วงระยะเวลานับจากนี้ไปจนถึงวันแห่งความหายนะของหมู่มนุษยชาติ ครั้นเมื่อเวลาล่วงไปได้ถึงกึ่งกลางค่อนปลาย จักเกิดเหตุการณ์รุนแรงในประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่อยู่ติดชายแดนเบื้องทิศตะวันออก ความขัดแย้งอย่างรุนแรง แตกแยกเป็นหลายฝักหลายฝ่าย แล้วพวกเขาจักทำลายซึ่งกันและกัน รวมทั้งใช้อาวุธเข้าประหัตประหารชนชาติเดียวกันและชาวต่างชาติที่พักพิงอยู่ในประเทศ ในคราวนั้นพวกเขาจักถูกปลุกปั่นให้เกลียดชังคนไทย แล้วพวกเขาก็จักร่วมกันทำร้ายคนไทยทุกหมู่เหล่าที่อยู่ในประเทศนั้น คนไทยกลุ่มนี้จักหนีตายหัวซุกหัวซุน ส่วนหนึ่งจักเสียชีวิต แต่ที่หลบหนีได้ทันก็รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด ธุรกิจการค้าต่างๆที่ได้ลงทุนไว้ ต่างก็ถูกทำลายและทิ้งร้างไปในที่สุด น่าเสียดายที่นักลงทุนเล่านั้นมิอาจรู้ล่วงหน้าได้

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๕๒ ปีเถาะ
         ในทวีปต่างแดนอันเป็นที่อยู่ของชนผิวขาวประเทศหนึ่ง ณ สถานแห่งนั้นจักเป็นที่กำเนิดของห้องวิจัยค้นคว้า อยู่ในสถานที่เร้นลับจากสายตาผู้คน ถูกสร้างขึ้นสำหรับศึกษาทดลองเชื้อโรคชนิดหนึ่ง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการก่อให้เกิดอันตรายอย่างร้ายแรงต่อมวลมนุษยชาติ โครงการลับนี้จักดำเนินการเป็นระยะเวลายาวนาน แต่ที่สุดแล้ว พวกเขาก็จักประสบความสำเร็จในการพัฒนาเชื้อโรคสายพันธุ์ประหลาดชนิดใหม่ จนกลายเป็นอาวุธสงครามชีวภาพอันร้ายกาจที่สุดเท่าที่เคยพบเห็นบนโลกใบนี้ เขาจักนำพามันมาใช้ทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามในดินแดนที่ห่างไกลจากประเทศของเขา ซึ่งผลพวงจากการใช้อาวุธชีวภาพครั้งนี้ทำให้บานปลายจนกลายเป็นโรคระบาดติดต่อลุกลามเข้าสู่เมืองไทยของเราด้วย จากประเทศสู่ประเทศ จากมนุษย์สู่มนุษย์ และดำเนินไปอย่างรวดเร็ว กาลนี้จักเกิดขึ้นในช่วงระหว่างท่ามกลางสงครามโลกครั้งที่สาม อาวุธอันทรงประสิทธิภาพนี้จักคร่าชีวิตศัตรูเป็นจำนวนมากมายอย่างได้ผล ซึ่งทำให้เขามีชัย

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๔๔ ปีมะเส็ง

         คนผู้หนึ่งที่ถือชาติกำเนิดจากทวีปเอเชียตอนใต้ จักปรากฏสู่สายตาชาวโลกในฐานะตัวแทนแห่งศาสดา ท่านจักเป็นผู้รวบรวมนำพาศาสนาต่างๆรื้อฟื้นให้ถูกต้องตามเดิม ด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ ความอัศจรรย์อันเหนือธรรมชาติ ความรุ่งเรืองแห่งธรรมในพระพุทธศาสนาจักบังเกิดขึ้นทั่วโลก ท่านจักมาปรากฏเป็นครั้งที่สองในยามที่วันแห่งความหายนะของหมู่มวลมนุษย์ชาติกำลังบังเกิดขึ้น



บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๖ ปีวอก
        ภายภาคหน้ากลุ่มชนเชื้อชาติที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์สี่เท้า บางกลุ่ม บางประเทศ จักก่อให้เกิดปัญหาอันมากมายและเรื้อรัง ด้วยวิธีการอันลึกลับซ่อนเร้นและรุนแรงที่มาเป็นระลอก ที่สุดแล้วพวกเขาจักถูกต่อต้านและถูกทำลายล้างโดยชนผิวขาวและนานาประเทศ อันเป็นชนวนเหตุให้เกิดสงคราม ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสะสมเชื้อปะทุเป็นเวลานานถึงห้ารอบจักรราศีนับจากวันบันทึกคำทำนาย แล้วพวกเขาจักสูญสิ้นแทบไร้แผ่นดิน

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๔๗ ปีวอก

         ภายในระยะเวลาไม่เกินสามรอบจักรราศีข้างหน้านี้ จังหวัดหนึ่งของไทยที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร ช. จักมีการค้นพบรอยพระพุทธบาทแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ยังมิได้ปรากฏเป็นที่รู้จัก และเป็นรอยพระบาทแท้จริงที่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จมาเหยียบประทับไว้บนก้อนหินขนาดใหญ่ก้อนหนึ่ง ก้อนหินก้อนนี้ประดิษฐานอยู่บนเทือกเขาสูง ส่วนแนวเทือกเขานั้นตั้งอยู่เบื้องทิศเหนือของตัวเมือง ห่างออกไปราวเก้าพันวา มีถนนหลวงขึ้นได้สามเส้นทาง รอยพระบาทนี้จักถูกค้นพบโดยผู้แสวงบุญคณะหนึ่ง แล้วจึ่งปรากฏเป็นที่รู้จักต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไปภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นมณฑปวิหารขนาดใหญ่จึ่งได้ถูกสร้างครอบไว้ หากมณฑปวิหารนี้ปรากฏสำเร็จขึ้นเมื่อใด เมื่อนั้นชุมชนเล็กๆบนที่ราบของเทือกเขาแห่งนี้จักกลายเป็นเมืองใหญ่ มิใช่ชนบทอีกต่อไป ความศิวิไลซ์และความเจริญรุ่งเรืองจักเติบโตขยายตัวอย่างรวดเร็วในบริเวณที่เส้นทางถนนหลวงสองสายตัดกันเป็นทางสามแพร่ง ด้วยว่ามีทำเลและภูมิสถานอันเหมาะสม แล้วผู้คนในเมืองบนดอยแห่งนี้จักกลับกลายเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนาไปในที่สุด

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๔๐ ปีฉลู

         ภายหน้านี้ หญิงไทยผู้หนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยเกียรติยศ เขาจักได้ปรากฏเป็นผู้นำพาทางศาสนา และได้บูรณะวัดวาอารามสร้างพระสถูปเจดีย์ชำระพระธรรมให้บริสุทธิ์ ล้วนแล้วแต่สิ่งที่เป็นกุศล จนเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนค่อนประเทศ ราวกับนางวิสาขามหาอุบาสิกาแห่งพระพุทธศาสนาเลยทีเดียว

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๗ ปีมะแม

         เมื่อโลกมนุษย์หมุนเวียนเข้าใกล้วันแห่งความหายนะเพียงไม่นาน โรคใหม่จักเกิดขึ้นและระบาดอย่างรวดเร็ว การติดต่อมากับสายลมและการสัมผัสทางกาย ทำให้ผู้โชคร้ายถูกทำลายทางกายภาพและมีความผิดปกติอันเกี่ยวเนื่องกับระบบประสาท จนเป็นอันตรายแก่ผู้ที่อยู่ใกล้ยามเมื่ออาการกำเริบ เชื้อโรคชนิดนี้จักทำลายระบบสมองซึ่งมีผลต่อการควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อร่างกายให้ผิดปกติไป อันตรายอย่างยิ่ง

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๕ ปีมะเมีย

         นับจากนี้ไปเป็นเวลาสองรอบจักรราศีกับอีกกึ่งหนึ่งล่วงแล้ว ผู้บำเพ็ญซึ่งเปี่ยมด้วยบุญญาธิการทั้งแปด ที่ได้จุติมายังโลกมนุษย์แล้ว หลังจากเฝ้าบ่มบำเพ็ญมานาน ท่านจักได้เป็นที่ปรากฏพร้อมด้วยเกียรติยศอันเลื่องลือไปทั่วทุกสารทิศ เพื่อเป็นผู้นำสำคัญทางพระพุทธศาสนา เหมือนนาวาส่งผู้คนให้ถึงฝั่งและนำความสงบร่มเย็นมาสู่แผ่นดินไทย

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๔๒ ปีเถาะ
         ในระหว่างวันหายนะของโลก ท่ามกลางเสียงร่ำไห้คร่ำครวญอย่างน่าเวทนา พุทธสาวกผู้ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งสวรรค์ จักปรากฏขึ้นท่ามกลางเสียงร่ำไห้ในดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาท่านจักล่องลอยเดินทางไปในสายลม เพื่อช่วยเหลือและกอบกู้มวลหมู่มนุษยชาติ แต่บางทีก็ดูเหมือนอาจล่าช้าเกินไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๓๖ ปีระกา

         ในยามหายนะนั้น กลางคืนจักเหมือนกลางวัน กลางวันจักเหมือนกลางคืน เป็นระยะเวลาหลายวัน ลูกไฟอันใหญ่จักตกจากฟ้าและเปล่งแสงเหมือนดวงอาทิตย์ที่มีเสียงดัง จากนั้นกลุ่มควันสีเมฆหมอกสลัวจึ่งปกคลุมไปทั่ว ความอดอยากและหิวโหยจักทำให้มนุษย์กินเนื้อมนุษย์ด้วยกันเอง

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๓ ปีมะโรง
         จักเกิดการอพยพครั้งใหญ่ในหมู่ชนเชื้อชาติแขกทางชมพูทวีป อันเป็นดินแดนต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา พวกเขาจักอพยพมาเป็นหมู่เหล่ามากมาย เนื่องเพราะเหตุบีบคั้นอันโกลาหล ความตาย ความอดอยากแร้นแค้น สงคราม พวกเขาจักผ่านมาทางพม่า และมุ่งมาทางบ้านเมืองของเราเป็นส่วนมาก บ้างก็มาทางเรือทางทะเล บ้างก็มาทางเท้า เห็นทีว่าชนชาติแขกคงจักเผชิญวิกฤติการณ์อันหนักหน่วงร้ายแรงเป็นแน่แท้ ทั้งนี้ก็เพราะผลกรรมอันมีมาแต่โบราณกาล ถึงยามนั้นแขกจักเต็มเมือง เหตุการณ์นี้จักเกิดขึ้นในช่วงราวกึ่งกลางค่อนปลายของระยะเวลาที่เหลือ นับถึงวันแห่งความหายนะของโลก

บันทึกคำทำนายเมื่อ เมษายน ๒๕๔๗ ปีวอก

         ก่อนที่จักถึงวันแห่งการก่อเกิดสงครามโลกครั้งที่สามเพียงไม่นาน กองทัพทหารนักรบผสมของชนต่างชาติ อันมีบุคลิกลักษณะตาชั้นเดียวเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาจักบุกรุกล้ำมาจากทางทิศตะวันออก โดยผ่านทางชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านที่มีเขตแดนติดต่อกับไทย เหตุการณ์รุนแรงคราวนี้ถึงขั้นใช้อาวุธสงครามเข้าประหัตประหารกัน และสถานการณ์จักดำเนินต่อไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง ต่อมาไม่นานกองทัพทหารผสมของชนเชื้อชาติฝรั่งผิวขาว จักยกพลขึ้นบกโดยผ่านทางแนวชายฝั่งทะเลภาคใต้ของอ่าวไทย ด้วยจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่ง พื้นที่อาณาบริเวณแถบนั้น มีชื่อเรียกเป็นภาษาท้องถิ่นซึ่งในชื่อเรียกนี้มีอักษร ห. ปะปนอยู่ในชื่อนั้นด้วย

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๔๒ ปีเถาะ

         จากนี้ไป เหล่าเทพยดาและพญานาค อีกทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จักเริ่มปรากฏกายให้มนุษย์ได้เห็นอยู่บ่อยครั้งด้วยตาเนื้อ กระทั่งเป็นข่าวผ่านสื่ออยู่เนืองๆ เนื่องเพราะสวรรค์ประสงค์ให้มนุษย์ได้รู้ว่า บาป บุญ นรก สวรรค์ และพระพุทธศาสนามีอยู่จริง แล้วเราทุกคนจักได้ยินข่าว

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๙ ปีจอ

         ในช่วงคาบเกี่ยวรอยต่อของจักรราศีรอบนี้และรอบหน้า เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาจักเกิดวิกฤติทรุดตัวครั้งสำคัญ และตกต่ำลงเป็นอย่างมาก สร้างความผันผวนให้เศรษฐกิจโลก และพลอยฉุดภาวะเศรษฐกิจของประเทศต่างๆให้ถดถอยลง โดยเฉพาะประเทศในแถบทวีปยุโรปและทวีปอเมริกา ส่วนในทวีปเอเชียก็ได้รับผลกระทบอยู่บ้างตามลำดับ

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๓๗ ปีจอ

         สถานที่ลึกลับแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในดินแดนของชนเชื้อชาติแขกทางชมพูทวีปอันเป็นต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา สถูปโบราณลี้ลับทั้งสามจักถูกค้นพบในป่าดงดิบอันศักดิ์สิทธิ์ โดยผู้เป็นเจ้าของตั้งแต่ครั้งอดีตชาติ หลังจากหลับใหลมาเป็นเวลากว่าสองพันห้าร้อยปีเศษ จากนั้นความอัศจรรย์แห่งพระพุทธศาสนาจึ่งอุบัติขึ้นและได้ยินไปทั่วโลก เนื่องเพราะมีการค้นพบวัตถุโบราณล้ำค่าในพระพุทธศาสนาอันเกี่ยวแก่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า กาลนี้จักเกิดเมื่อผู้มีบุญญาธิการมาถึงพร้อม ท่านจักมาในช่วงเวลาของจักรราศีรอบที่สี่ล่วงแล้ว

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๘ ปีวอก

         จากนี้ไปภายหน้าพระสงฆ์องค์เจ้าและสามเณรเถรชี จักไม่สำรวมระวังสังวรอินทรีย์ กระทำเยี่ยงฆราวาสขาดสติ ไม่มีความละอาย เนื่องเพราะบรรดาพระสงฆ์ที่มียศถาบรรดาศักดิ์ทั้งหลาย พากันกำหนดนโยบายอันผิดเพี้ยนจากโบราณกาล ถือเอากิเลสความเห็นแห่งตนเป็นกำหนดกฎเกณฑ์ อุปมาเหมือนดั่งเอาคนพาลมาเป็นครู หรือเอาโจรมาสังคายนาพระไตรปิฎก แทนที่จักเป็นภาระของอริยะสงฆ์อันประเสริฐ เฉกเช่นโบราณประเพณี

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๔๕ ปีมะเมีย

         จังหวัดชายแดนไทยทางภาคอิสานที่อยู่แถบแม่น้ำโขง กองกำลังติดอาวุธต่างชาติซึ่งผ่านมาจากเพื่อนบ้านประเทศหนึ่ง จักบุกเข้ามาด้วยการรุกรานอันรวดเร็วและรุนแรง ยากแก่การตั้งรับ ด้วยว่าถูกครอบงำจากภายนอก เหมือนสะพานที่เป็นทางผ่าน ผู้คนจักแตกตื่นหนีตายและอพยพสู่ทิศเบื้องล่าง เขาจักรุกเข้ามาเกือบถึงบริเวณตอนบนของภาคอิสาน ยังความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวไทยยิ่งนักแต่พวกเขาก็จักถูกตีโต้กลับ น่าเสียดายที่ผู้คนมากมายต้องมาเดือดร้อนล้มตายเพราะคนเพียงไม่กี่คน ที่มัวเมากับความหลงในอำนาจอันได้มาจากภายนอก กาลนี้จักเกิดขึ้นก่อนวันหายนะของโลกไม่นานนัก

บันทึกคำทำนายเมื่อ เมษายน ๒๕๔๘ ปีระกา

         อีกไม่นานข้างหน้านี้ พระเณรเถรชีจักพากันออกมาเดินขบวนเรียกร้องเกี่ยวข้องด้วยเหตุแห่งการบ้านการเมืองอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ราวกับลืมตัวไปว่าตนเป็นนักบวช พากันชูมือถือป้ายตามท้องถนน ด้วยอารมณ์ โทสะ โมหะ หาได้สมควรไม่ และพวกเขาจักถูกต่อต้านในที่สุด น่าสลดใจยิ่ง



บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๔๗ ปีวอก

         รอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์ที่ซ้อนกันทั้งสี่รอยแห่งโยนกนครในอดีต ซึ่งเป็นรอยประทับที่แท้จริงของพระพุทธเจ้าทั้งสี่พระองค์ อันมีอายุกาลมาตั้งแต่พระกุกกุสันโธพุทธเจ้านั้น จักปรากฏสู่สายตาชาวพุทธและเลื่องลือไปทั่วทุกสารทิศ รอยพระบาทนี้ยังอยู่ในป่าดิบเมืองเหนือ ประทับอยู่บนดอยสูงเสียดฟ้า ดอยนี้ตั้งอยู่แถบรอยต่อระหว่างอาณาเขตของเมืองโบราณทั้งสองแห่งติดต่อกันคือ เมืองนครหริภุญไชยและเมืองนครโกสัมพี ซึ่งรอยพระพุทธบาทอันประเสริฐนี้ จักถูกค้นพบในอีกไม่เกินสี่รอบจักรราศีภายหน้า

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๓๖ ปีระกา

         หลังทุกอย่างสิ้นสุดลง โลกจักเข้าสู่ความสงบอีกวาระหนึ่ง ในวาระนี้พระพุทธศาสนาจักฟื้นฟูและรุ่งเรืองอย่างที่สุด ไทยและลาวจักคืนหากันดังบ้านพี่เมืองน้องแต่เก่าก่อนและเป็นศูนย์กลางแห่งพระพุทธศาสนา ศาสนาพุทธจักเป็นศาสนาที่สำคัญและแผ่ขยายไปทั่วโลก ซึ่งจักมีผู้นำทางศาสนาอันเปี่ยมด้วยบุญญาธิการ ด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ ลัทธิอื่นจึ่งหันมายอมรับความจริงในคราวนี้ สมณชีพราหมณ์ได้มารวมตัวกันแปดหมื่นสี่พัน ในยุคนี้โลกจักสงบอย่างที่สุด แต่ผู้คนก็เหลือน้อยเต็มที

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๔๖ ปีมะแม

         ประเทศเพื่อนบ้านของไทยเราที่อยู่ทางทิศตะวันตก จักแตกแยกออกเป็นสองฝักสองฝ่ายและได้รับผลกรรมครั้งสุดท้ายอย่างหนักหน่วงจนแทบสิ้นสูญ เนื่องเพราะผลกรรมที่ได้ก่อไว้กับประเทศเพื่อนบ้านและผู้คนในอดีตกาลเมื่อครั้งสี่ร้อยกว่าปีที่ผ่านมา แม้นวัดวาอารามก็มิได้เว้น จักได้รับการชดใช้ผลแห่งกรรมยามเมื่อฟ้าสลัวตอนกลางวัน เป็นเวลาเนิ่นนาน

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๓ ปีมะโรง

         อีกไม่นานข้างหน้านี้อาคารสูงใหญ่ในต่างแดนของชนผิวขาว อันดาดด้วยกระจก จักถูกทำลายด้วยความหายนะที่ร่อนมาในอากาศ แล้วตึกอันใหญ่โตก็ถล่มลงมาด้วยความสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงที่มาคนละเวลา ซากความเสียหาย ผู้คนล้มตาย และคราบน้ำตาจึ่งปรากฏอยู่ทั่ว

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๔๑ ปีขาล

         สงครามอันมีมูลเหตุเกี่ยวเนื่องระหว่างศาสนาหรือลัทธิจักเกิดขึ้นเหมือนในอดีตกาล ความรุนแรงจักหวนกลับมาอีกครั้ง และลุกลามไปทั่ว มิอาจมีเทพยดาองค์ใดยับยั้งไว้ได้อีกต่อไปแล้ว จนถึงขั้นเลือดนองแผ่นดินและแผ่นน้ำ ทั้งชนผิวขาวและผิวเหลือง ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งสองฝ่ายใหญ่หลวงยิ่ง กาลนี้จักเกิดขึ้นก่อนถึงวันหายนะของโลกเพียงเล็กน้อย

บันทึกคำทำนายเมื่อ มกราคม ๒๕๔๕ ปีมะเส็ง

         ต่อไปภายหน้า ขบวนการกองโจรหรือลัทธิก่อการร้ายหรือลัทธิที่คล้ายคลึงกับลัทธิคอมมิวนิสต์ในอดีต จักเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งในเมืองไทยของเรา ผู้คนหนีเข้าป่าด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง ซ่องสุมและต่อสู้ แต่เหตุการณ์คราวนี้ยังไม่แพร่ระบาดหนักทั่วทุกหัวระแหงเหมือนยุคก่อนโน้น แต่ก็สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายปั่นป่วนให้แก่บ้านเมืองเราพอสมควร

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๔๑ ปีขาล

         ในระหว่างปี พ.ศ.๒๕๔๔-๒๕๔๘ ต่างประเทศบางประเทศเขาจักประกาศสงครามกันอย่างน้อยสองครั้ง สงครามที่เกิดขึ้นในระหว่างนี้จักยังมิใช่สงครามโลก แต่เป็นสงครามระหว่างประเทศ ซึ่งจักเป็นชนวนเหตุสืบเนื่องต่อไปในภายหน้า จุดประกายเชื่อมโยงสะสมเชื้อปะทุเรื่อยไป จนก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่สามในอนาคต เนื่องเพราะเหตุการณ์ในระหว่างนี้ ก่อให้เกิดความแค้นเคืองและพยาบาทผูกใจเจ็บของคนบางกลุ่ม บางศาสนา บางลัทธิ บางประเทศ อันจักเป็นผลให้เกิดภาวะลูกโซ่แห่งการก่อการร้ายและสงครามเย็น ยืดเยื้อต่อไปภายหน้าไม่มีที่สิ้นสุด

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๔ ปีมะโรง
         ในยามที่เมืองไทยกับประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดชายแดนทางภาคตะวันออกเป็น ไม้เบื่อไม้เมากันอยู่นั้น กรณีพิพาทจักมาเป็นระลอกๆ บ้างสงบ บ้างกำเริบ ซึ่งใช้เวลาสะสมเชื้อปะทุเป็นระยะเวลายาวนาน เมื่อถึงที่สุดแล้วทุกอย่างล้วนถึงขั้นแตกหัก พวกเขาจักได้รับแรงผลักดันจากภายนอก ก่อสงครามกับเมืองไทยเรา โดยร่วมมือกับกลุ่มชนเชื้อชาติที่มีตาชั้นเดียว พวกเขาจักรุกรานและตีบุกรุกล้ำในเวลาอันรวดเร็ว กินอาณาบริเวณถึงเกือบค่อนกึ่งของภาคตะวันออกและภาคอิสาน ด้วยความทารุณโหดร้าย อำมหิต ป่าเถื่อน โดยมิได้ละเว้นแม้ชีวิตเดียว ดูเหมือนพวกเขาจักมีชัยในตอนแรก แต่จักถูกต่อต้านในภายหลังอย่างรุนแรง ด้วยอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์แห่งพระพุทธศาสนาจักทำให้ความพ่ายแพ้มาเยือนพวก เขาเหล่านั้น

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๓๘ ปีกุน

         ก่อนวันหายนะของโลกไม่นานเท่าใด ในความวุ่นวายแห่งไฟสงครามของโลกมนุษย์ โศกนาฏกรรมจักอยู่ทางแถบซีกโลกตะวันตกและตะวันออกกลาง แต่ความน่ากลัวที่แท้จริงอันจักมาภายหลังนั้น กลับอยู่ที่ชนผิวเหลืองแห่งซีกโลกตะวันออกตอนบนนั่นต่างหาก ก่อนที่คำทำนายบทนี้จักเป็นจริง เหตุการณ์อันเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเวลานั้นใกล้จักเริ่มต้นแล้ว นั่นก็คือชนเชื้อชาติอันได้ชื่อว่าเป็นเผ่าพันธุ์มังกรจักประหัตประหารกันกับชนเชื้อชาติซึ่งสืบเชื้อสายมาจากซามูไร

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๓๖ ปีระกา

         ในภายภาคหน้าจักมีการเผชิญหน้าระหว่างมนุษย์โลกและมนุษย์จากต่างดาว อันที่จริงพวกเขาก็ไปมาหาสู่อย่างลับๆมานานแล้ว เพียงแต่ถูกปกปิดไว้โดยองค์กรลับ ครั้งนี้เขาจักมาในยานพาหนะรูปร่างประหลาดทรงมนและมีอานุภาพสูง การเผชิญหน้าคราวนี้ เกิดจากความผิดพลาดด้านเทคนิคบางประการ จำต้องลงสู่พื้นผิวโลกและเป็นที่รู้กันทั่ว ด้วยเหตุผลแอบแฝงซึ่งทำให้ยากที่เข้าใจในการมา หลังจากนั้นอีกไม่นานทุกอย่างก็ถูกเปิดเผย แต่การติดต่อสื่อสารกับผู้มาจากต่างดาวอย่างเต็มรูปแบบนั้น จักเกิดขึ้นเมื่อ พ.ศ.๒๗.??.

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๓๙ ปีชวด

         ในช่วงวันหายนะของโลก เมืองหนึ่งในทวีปเอเชียตอนกลางและอีกเมืองหนึ่งอยู่ในทวีปเอเชียตอนบน ทั้งสองแห่งจักรู้สึกอย่างฉับพลันว่า เกิดแรงระเบิดขนาดมหึมามหาศาล ควันไฟรูปทรงคล้ายดอกเห็ดพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้วจู่ๆทุกอย่างก็ราบเรียบพนาสูร คลื่นลมพายุขนาดใหญ่จักทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า ชีวิตสูญหายในชั่วพริบตา ซากศพเกลื่อนกลาดมิอาจนับให้ถ้วนได้

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๔๕ ปีมะเมีย

         นับจากนี้ไปอีกสองรอบจักรราศีล่วงแล้ว พระภิกษุรูปหนึ่งซึ่งเปี่ยมด้วยบุญญาธิการอันยิ่ง จักบังเกิดขึ้นด้วยความมีเกียรติยศชื่อเสียงในทางธรรมเป็นอย่างมากและเป็นที่รู้จักกันทั่วไปทั้งในเมืองไทยและต่างแดน ท่านจักเป็นผู้นำพาแสงสว่างสู่มวลมนุษย์ หลังสิ้นอายุขัยเรื่องราวของท่านจึ่งเป็นอมตะ กลายเป็นตำนานเล่าขานสืบต่อไปจวบจนสิ้นอายุกาลแห่งพระพุทธศาสนา แต่ในขณะนี้ท่านยังมิได้ปรากฏ แต่ท่านจักปรากฏก่อนที่พระราชวงศ์เสด็จไปถึงเพียงเล็กน้อย

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๗ ปีวอก

         มนุษย์ในอนาคต เขาจักใช้พาหนะที่ดูคล้ายรถเก๋งทรงมนแต่ไม่มีล้อ เคลื่อนที่ไปตามทางที่ไม่ใช่ถนนลาดยาง การเคลื่อนที่นี้จักไม่ติดพื้นดิน แต่จักลอยอยู่ในอากาศที่ไม่สูงจากพื้นมากนัก และบ้านเรือนที่เขาอยู่อาศัยก็ดูคล้ายรังผึ้งที่เป็นระเบียบ

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๕๐ ปีจอ

         จักมีการค้นพบขุมสมบัติในเมืองไทยอันมีมาแต่โบราณกาล โดยผู้นำทางศาสนาและจิตวิญญาณรวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บางสิ่ง ซึ่งขุมสมบัตินี้ประเมินค่ามิได้ หลายแห่งอยู่ในเขตภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก การค้นพบครั้งแรกจักเป็นที่รู้จักกันทั่ว โดยเกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจตนานำพา และมิได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๔๙ ปีจอ 

         ภายหลังจากวันหายนะของโลกและสงครามโลกครั้งที่สาม อีกทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติผ่านพ้นไปแล้ว โลกจักเข้าสู่ความสงบอีกวาระหนึ่งเป็นเวลานาน ยุคนี้เป็นยุคแห่งศีลธรรมและยุคศิวิไลซ์ของหมู่มวลมนุษย์ ตราบจนเมื่อล่วงเข้าสู่คริสต์ศักราช ราวๆ ค.ศ. ๒๒.??. โลกมนุษย์จึ่งเข้าสู่กลียุคแห่งสงครามและความขัดแย้งอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อรวมตัวเลขใน ค.ศ. ทั้งสี่ตัวเข้าด้วยกันแล้ว จักได้ผลลัพธ์เท่ากับสิบสอง


บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๔๘ ปีระกา
         หลังคริสต์ศักราช ๒๐๔๐ ล่วงแล้ว ชนเชื้อชาติฝรั่งและคนต่างแดนต่างด้าวต่างภาษาจักเข้ามาอุปสมบทในพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมากมาย บ้างก็มาถือศีล บ้างก็มานุ่งขาวห่มขาว แต่ส่วนใหญ่มักมาปฏิบัติภาวนา ศึกษาธรรมะในพุทธศาสนาด้วยจิตเลื่อมใสศรัทธาอันบริสุทธิ์ กาลนั้นพระพุทธศาสนาจักจำเริญรุ่งเรืองเฟื่องฟูยิ่งนัก ด้วยว่าผู้มีบุญญาธิการทั้งแปดได้ปรากฏขึ้นแล้ว และช่วยกันหมุนธรรมจักรให้เป็นไป

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๕๐ ปีกุน

         มนุษย์ในอนาคตกาลจักมีช่วงอายุที่สั้นมาก จักหาผู้ที่อายุถึงห้าสิบปีก็ยังยาก และจักแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย มีสิบปีเป็นเกณฑ์หรือต่ำกว่านี้ รูปร่างก็จักเตี้ยลงเหลือเพียงสองศอก จักขาดคุณธรรมศีลธรรม พ่อแม่ ลูก หรือญาติพี่น้อง ก็จักมีการแต่งงานกัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา ยุคนั้นศาสนาจักเสื่อมทรามอย่างที่สุด พระสงฆ์สามเณรเถรชีก็จักทำเรือกสวนไร่นาสัมมาอาชีพเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตและกิเลสของตนเป็นส่วนมาก มีเพียงน้อยนิดที่ยังเคร่งครัดอยู่ในศีลธรรม กาลนี้จักเริ่มเกิดขึ้นในช่วงพันปีสุดท้ายของอายุพระพุทธศาสนา

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๔ ปีมะโรง

         ประเทศฝรั่งเศสจักเกิดวิกฤติการณ์รุนแรงครั้งหนึ่ง ยังผลให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ด้วยน้ำมือของผู้นำที่อยู่เบื้องหลัง ท่ามกลางชุมชนที่เจริญอันดาษดื่นไปด้วยอาคารสูง ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๕๒ ปีฉลู

         เมื่อจวนใกล้ถึงเวลาคับขันแห่งวันหายนะ พระสงฆ์องค์เจ้าและสามเณรเถรชีในพุทธศาสนา ผู้ซึ่งมิได้บวชมาด้วยความเลื่อมใส มิได้มีศรัทธาตั้งมั่นในธรรม จักพากันลาสิกขาเกินกว่าค่อนกึ่งเพื่อความอยู่รอดแห่งตน เมื่อถึงเวลานั้นย่อมหาผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบยากยิ่งนัก ยามนั้นพระดีจักอยู่ป่า พระบ้านจักอยู่เมือง

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ปีขาล

         ภายภาคหน้าศาสนาหรือลัทธิทั้งห้า อันได้แก่ คริสต์ พุทธ ฮินดู ซิกข์ เต๋า จักรวมตัวกลมกลืนกันด้วยธรรมะเพียงประการเดียว ความสมัครสมานก่อให้เกิดความเป็นหนึ่ง ยกเว้นเพียงลัทธิที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์สี่เท้าเท่านั้น ที่ยังมีความเป็นปฏิปักษ์อันอ่อนล้าเต็มที กาลนี้จักบังเกิดเมื่อสี่รอบจักรราศีล่วงแล้ว

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๕๔ ปีเถาะ

         ในอนาคตกาลของช่วงปลายพันปีที่สามแห่งอายุพระพุทธศาสนา มนุษย์ในโลกเรานี้จักมีการติดต่อ สื่อสาร แลกเปลี่ยน ค้าขาย และไปมาหาสู่กับมนุษย์จากโลกอื่น ทำให้มีการถ่ายทอดและเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาการจากต่างดาว ซึ่งบางสิ่งก็ได้รับมาตั้งแต่ยุคปัจจุบันนี้แล้วด้วยซ้ำ สิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดทั้งผลดีและผลเสีย

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๕๒ ปีฉลู 
         สถานที่แห่งหนึ่งในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีเทือกเขาขนาดใหญ่อันคงสภาพเป็นป่าดงดิบซึ่งมียอดเขาสูงสลับสับซ้อนหลาย ชั้น มีอาณาเขตเป็นบริเวณกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอำเภอที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร ค. อยู่ในแถบอาณาบริเวณเขตรอยต่อของจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดชัยภูมิ ในช่วงระหว่างระยะเวลาของจักรราศีรอบที่สามนับจากวันบันทึกคำทำนายเป็นต้นไป ณ ที่ราบผืนเล็กๆแห่งหนึ่งซึ่งแทรกตัวอยู่ท่ามกลางยอดเขาสูงดังกล่าว ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์จักก่อกำเนิดขึ้นท่ามกลางความสงบวิเวก แล้วกลับกลายเป็นวัดวาอารามอันเป็นที่รวมของพระอริยะสงฆ์เจ้า พร้อมทั้งอุบาสกอุบาสิกา ซึ่งล้วนแล้วแต่ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญตนมุ่งแสวงหาความวิมุติหลุดพ้น ผู้คนล้วนหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ มุ่งสู่สถานที่แห่งนี้ด้วยหวังบุญกุศลและหนทางหลุดพ้นจากวัฏสงสาร มีมรรคผลนิพพานเป็นที่สุด แล้วดินแดนแห่งนี้จึ่งจักได้ชื่อว่า อาณาจักรแห่งพุทธธรรม อันให้กำเนิดอริยะบุคคลทั้งหลายในกาลต่อมานับไม่ถ้วนได้ ภายหลังจึ่งมีการสร้างถนนหนทาง ผ่านแนวเทือกเขาขึ้นสู่อารามแห่งนี้ ซึ่งตัดผ่านเชิงเขาจากเบื้องล่างขึ้นสู่ด้านบนในแนวเวียนจากซ้ายไปขวา โดยความอุปถัมภ์ของผู้มีบารมีแห่งชนชั้นสูงท่านหนึ่ง

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๔๙ ปีจอ

         หลังวันหายนะของโลกสิ้นสุดลง แผนที่โลกจักเปลี่ยนแปลงไป พื้นที่หลายส่วนในโลก บางแห่งที่เคยเป็นแผ่นดินก็จักกลับกลายเป็นเกาะ ส่วนที่เคยเป็นเกาะกลางทะเลก็จักกลับกลายเป็นผืนแผ่นดิน แม้ในเมืองไทยก็เช่นกัน เพียงแต่เราจักไม่สูญเสียผืนแผ่นดินมากนัก แต่กลับมีผืนแผ่นดินงอกขยายเพิ่มขึ้นไปเชื่อมกับส่วนที่เป็นเกาะต่างๆ ตามริมชายฝั่งทะเลของไทยจนรวมเป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๔๓ ปีมะโรง

         จากนี้ไปภายหน้า ภาคใต้ของไทยอันมีคนต่างศาสนาอาศัยปะปนอยู่ จักเริ่มได้รับความเดือดร้อนและความเสียหายอันใหญ่หลวงจากภัยธรรมชาติที่มาคนละเวลา ระลอกแล้วระลอกเล่า รุนแรงกว่าทุกภาคของไทย ลม น้ำ มหาสมุทร จักเป็นผู้กำหนดชะตากรรม

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๕๑ ปีชวด 

         ในอนาคตกาลมนุษย์จักพากันสร้างสถานที่อยู่อาศัย สูงขึ้นไปในอากาศเหมือนนกทำรัง ต่อมาก็จักพากันเคลื่อนย้ายลงมาอาศัยอยู่ใต้ดินเหมือนมดปลวก เหตุการณ์นี้จักเกิดขึ้นเมื่อโลกมนุษย์หมุนเวียนเข้าใกล้พันปีสุดท้ายของอายุกาลพระพุทธศาสนา

บันทึกคำทำนายเมื่อ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ปีฉลู

         เมืองหนึ่งของประเทศที่ตั้งอยู่ติดมหาสมุทรในทวีปยุโรป ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล และอยู่ใกล้ชายฝั่ง จักถูกคลื่นขนาดมหึมามหาศาลซัดสาดจนพังทลาย ผู้คนล้มตาย บ้านเมืองสูญหายนับไม่ถ้วนได้ ใครๆก็มิอาจทัดทาน เหตุการณ์นี้จักเกิดขึ้นฉับพลันหลังการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ในช่วงระหว่างวันหายนะของโลก

บันทึกคำทำนายเมื่อ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ปีขาล

         ยามที่ถูกภัยธรรมชาติจู่โจมถาโถม ผืนแผ่นดินหลายส่วนของเกาะอังกฤษจักแตกแยกและทรุดตัวลง ทำให้ผืนแผ่นดินภูมิประเทศเปลี่ยนแปลงไปจนต้องเขียนแผนที่ประเทศใหม่ หลังทุกอย่างสิ้นสุดลง

บันทึกคำทำนายเมื่อ มีนาคม ๒๕๔๓ ปีเถาะ 

         ในดินแดนทางภาคใต้ของเมืองไทย คนต่างศาสนาจักก่อให้เกิดปัญหาและความวุ่นวายอันเรื้อรังและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ยังผลให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนอย่างต่อเนื่อง แม้นจักเป็นปัญหาใหญ่และยืดเยื้อเพียงใดก็ตาม แต่นั่นก็ยังไม่น่าวิตกเท่ากับปัญหาอันใหญ่หลวงกว่า ซึ่งมีประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่อยู่ทางทิศตะวันออกเป็นคู่กรณีพิพาท


บันทึกคำทำนายเมื่อ ตุลาคม ๒๕๓๖ ปีระกา

         ภายภาคหน้า คนต่างด้าวต่างแดน ต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนา ซึ่งมาจากทางฟากตะวันตกของประเทศไทยเรา จักเริ่มทยอยเข้ามาอาศัยและแอบแฝงแย่งอาชีพทำมาหากินอยู่ในบ้านเมืองของเรามากมายนัก คนบางกลุ่มบางจำพวกจักสร้างความเดือดร้อนและวิกฤติการณ์บางอย่างให้เกิดขึ้น เบียดเบียนคนไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม แล้วความยุ่งยากจักติดตามมา

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤษภาคม ๒๕๓๗ ปีจอ

         ในวันหนึ่ง ขณะที่ไทยกำลังเกิดกรณีพิพาทอยู่กับประเทศเพื่อนบ้านประเทศหนึ่งนั้น ความสิ้นสุดยังมิได้บังเกิดขึ้น แต่ความแทรกซ้อนของกรณีพิพาทกับเพื่อนบ้านอีกประเทศหนึ่ง จักทำให้น่าวิตกยิ่งกว่า หากเกิดพาดพิงถึงกันแล้ว เราจักทำเช่นไร

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๓๘ ปีกุน

         เมืองไทยในภายหน้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งพระพุทธศาสนาจักโผล่ขึ้นจากน้ำ โดยการนำพาของผู้มีบุญญาธิการ หลังจากสงบนิ่งมาเป็นเวลานานนับศตวรรษ การปรากฏขึ้นครั้งนี้จักสะเทือนและได้ยินไปทั่ว ผู้คนหลั่งไหลราวกับมีงานมหกรรม จนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของพื้นถิ่นนั้น การสักการะล้วนเนืองนอง ความเป็นสิริมงคลจึ่งติดตามมา

บันทึกคำทำนายเมื่อ สิงหาคม ๒๕๓๙ ปีชวด

         จักเกิดวิกฤติการณ์รุนแรง ณ. ใจกลางเมืองหนึ่งของประเทศมาเลเซีย การเผชิญหน้ากันของชนในชาติจักบังเกิดขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ความขัดแย้งในระหว่างลัทธิที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์สี่เท้าอันเป็นมูลเหตุ แล้วความสูญเสียของชีวิตและทรัพย์สินอย่างมากมายจักมาเยือนเขาเหล่านั้น

บันทึกคำทำนายเมื่อ กันยายน ๒๕๓๙ ปีชวด

         สะพานอันใหญ่โตที่มีเสาสูงชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า จักพังทลายลงด้วยความพยายามของกลุ่มคนต่างลัทธิที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม แรงระเบิดจักทำให้สัมฤทธิ์ผลในดินแดนของชาวผิวขาว

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๔๑ ปีขาล

         ในดินแดนหนึ่งซึ่งตั้งอยู่กลางทวีป เขื่อนใหญ่มหึมาจักพังทลายลงด้วยแรงสั่นสะเทือนมหาศาลโดยไม่มีใครคาดคิด ก่อให้เกิดเสียงกัมปนาทกึกก้องและเสียงหวีดร้องของผู้คนนับไม่ถ้วนที่ต้องสังเวยชีวิตอย่างน่าสงสาร มวลน้ำปริมาณมหาศาลจักทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า ซากศพจักเกลื่อนกลาดยิ่ง

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๓๖ ปีระกา

         ภายหน้า ในสงครามครั้งหนึ่งของอเมริกาและพันธมิตร พวกเขาจักถูกอำพรางในตอนแรกและถูกโจมตีในตอนหลัง จนที่สุดแล้วก็ยากที่จักอดทนต่อไปได้ ซึ่งเป็นปฐมเหตุแห่งการตัดสินใจให้ความหายนะอันใหญ่หลวงที่มาจากบนฟ้า ลงมาเยือนศัตรูของพวกเขา น่าสงสารนักรบเหล่านั้นที่ถูกกลลวง

บันทึกคำทำนายเมื่อ พฤศจิกายน ๒๕๓๔ ปีมะแม

         แม้นการประหัตประหารของสงครามโลกครั้งที่สามสิ้นสุดลงแล้ว แต่ธรรมชาติจักแปรปรวนจนมิอาจควบคุมได้ น้ำแข็งจากขั้วโลกและจากทุกแห่งหนจักละลายตัวลงในเวลาไล่เลี่ยกัน เนื่องเพราะอุณหภูมิโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างฉับพลัน มวลน้ำใต้ดินจักผุดขึ้นตามรอยแยกของเปลือกโลก ลูกเห็บขนาดมหึมาที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน จักร่วงหล่นเพื่อทำลาย น้ำฝนจากฟากฟ้าปริมาณมากมายมหาศาลทำให้พื้นดินเอ่อล้น จนพื้นที่หนึ่งในสามของพื้นผิวโลกจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน ดังคำโบราณที่ว่า "....น้ำจักท่วมฟ้า ปลาจักกินดาว...."

บันทึกคำทำนายเมื่อ มิถุนายน ๒๕๕๓ ปีขาล

         ณ.ประเทศสหรัฐอเมริกา ในอนาคตกาลภายหน้าจักมีประธานาธิบดีผู้หนึ่งซึ่งมีใบหน้าที่มีส่วนละม้ายคล้ายคลึงกับอดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช คราวนั้นอเมริกาและพันธมิตรจักร่วมกันทำสงครามกับกลุ่มประเทศหนึ่งในทวีปเอเชีย ยังผลให้เกิดความยุ่งยากเป็นยิ่งนัก จนเป็นเหตุให้เขาต้องใช้ความหายนะที่ร่อนมาในอากาศ และเมื่อเดินทางไปถึง จักก่อให้เกิดเสียงกัมปนาทกึกก้อง ปล่อยกลุ่มควันรูปดอกเห็ดขนาดมหึมาพวยพุ่งขึ้นสู่ทองฟ้า ซึ่งทำให้เขามีชัย

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๔๑ ปีขาล

         ในดินแดนทางภาคใต้ของไทย ซึ่งกินระยะทางยาวไปจนสุดด้ามขวานทองของแผนที่เอเชียอาคเนย์ อันมีชนต่างเชื้อชาติ ต่างภาษา ต่างศาสนา อาศัยอยู่ หลังวันหายนะของโลกสิ้นสุดลง ผู้คนในดินแดนแถบนี้จักหันมายอมรับนับถือพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก

บันทึกคำทำนายเมื่อ ธันวาคม ๒๕๕๔ ปีมะโรง

         หลังจากสองรอบจักรราศีล่วงแล้ว ในเขตจังหวัดหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร ล. จักปรากฏมีพระบรมธาตุเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์ขนาดมโหฬารองค์หนึ่ง ซึ่งได้กำเนิดเกิดขึ้นเป็นที่เลื่องลือไปทั่วสารทิศ จนเสมือนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนั้น ผู้คนล้วนมุ่งมาสักการะบูชาโดยมิได้ว่างเว้น เป็นที่น่าสังเกตว่า สถานที่แห่งนี้มีพระประธานคู่สององค์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ ประดิษฐานอยู่ใกล้หน้าผาภายในมหาวิหารอันใหญ่โตอันวิจิตรงดงามตระการตาอย่างยิ่ง

บันทึกคำทำนายเมื่อ มกราคม ๒๕๔๕ ปีมะเส็ง

         นับจากนี้ไป จักเริ่มมีการค้นพบรอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นรอยเท้าที่แท้จริงขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เหยียบประทับไว้บนพื้นแผ่นหินศิลาแต่ครั้งโบราณกาลเมื่อสองพันห้าร้อยกว่าปีที่ผ่านมา การค้นพบในระยะแรกนี้จักยังไม่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปนัก แต่ในช่วงหลังนับจากสองรอบจักรราศีล่วงแล้วจึ่งได้ยินและเป็นที่รู้กันทั่วไป จากนั้นผู้คนที่มีใจใฝ่กุศลทั้งหลายจึ่งหลั่งไหลมาจากทั่วทุกหัวระแหง เพื่อร่วมกันฟื้นฟูบูรณะรอยพระพุทธบาทแห่งต่างๆที่ได้ค้นพบใหม่นี้ และก็มิได้มีเพียงครั้งเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น