วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

เรื่องของนัก ปชต. ที่ชายไม่เข้าใจ ใครช่วยตอบที

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ภาพระยะใกล้
เรื่องของนัก ปชต. ที่ชายไม่เข้าใจ ใครช่วยตอบที
1 ความจงรักภักดี?
  • คนเรารักควรกตัญญูต่อพ่อแม่, รู้คุณครูบาอาจารย์ และจงรักภักดีต่อเจ้านายของตน เจ้านายคือใคร? ก็คือ คนที่ชุบเลี้ยงดูแลเรา เช่น ให้เงินเดือนเราทุกเดือน แต่ชายงงตรงนี้ คนเสื้อแดงมากมาย ทำตัวเหมือนอีเย็น บ่าวไพร่ที่จงรักภักดีต่อแกนนำเสื้อแดง เขาบอกอะไรเชื่อหมด ทั้งๆ ที่พวกมันแทบจะไม่มีกิน บางคนเหลือเงินในกระเป๋าไม่กี่บาท จริงๆ นะครับ ไม่ได้ล้อเล่น ถ้าแกนนำเสื้อแดง มันดูแลคุณดี ให้เงินคุณทุกเดือน คุณจะจงรักภักดีมัน ชายไม่ว่าอะไรหรอกถูกต้องเลย แต่อย่าดัดจริตอยากเป็นขี้ข้าชั้นดีถึงขนาดนี้ มันไม่ใช่ อย่างนี้มัน "ควาย" ควายชัดๆ ไม่มีอะไรอื่นเลย 555

2 ความรักความศรัทธา
  • คนเราจะรักใคร ศรัทธาใครก็ได้ครับ เช่น ทักษิณ ถ้าคุณรักศรัทธาเขา ก็ไม่ผิดอะไรเลย ชายเองก็ศรัทธาในตัวเขาว่าเขาเป็นคนดีที่ทำเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน แต่ชายไม่ได้บ้าอยากทำตัวเป็นขี้ข้าชั้นดี ถึงขนาดหน้ามืดตามัว ไม่รู้ถูกผิดดีชั่ว ไม่รู้ใครเป็นใคร? ทักษิณเขาเป็นคนในคณะราษฎรหรือเปล่า? บ้าดิ ไม่ใช่เลย แล้วทุกวันนี้ คนเสื้อแดงดิ้นพราดๆ เพราะหมุดคณะราษฎรถูกถอดนั้น มันเหี้ยอะไร? มันเกี่ยวอะไรกับทักษิณที่พวกมึงรัก ไม่เกี่ยวกันเลย ทักษิณคือทักษิณ ไม่ใช่จอมพลถนอมที่อยู่ในคณะราษฎร์โว้ย

3 คณะราษฎรกับเสื้อแดง
  • ทักษิณไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคณะราษฎรเลยแม้แต่น้อย และโปรดอย่าดึงทักษิณเข้าไปเกี่ยว เพราะมันไม่จริง คณะราษฎรมันตายห่าตายโหงไปตั้งนานแล้ว ก่อนทักษิณจะมาอีก ไม่เกี่ยวกัน คนที่เกี่ยวข้องคือพวกธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์ก่อตั้งโดยปรีดี พนมยงค์ ปรีดีกับทักษิณเป็นคนละคนกัน คนละยุคกันนะคะ เด็กๆ ตื่นๆ ได้แล้ว ทักษิณไม่ใช่คณะราษฎร คนเสื้อแดงไม่ต้องบ้าคณะราษฎร ชายงงมาก คนเสื้อแดงไปบูชาคณะราษฎรได้ไง?

4 คณะราษฎรกับ ปชต.
  • คณะราษฎรไม่ใช่ ปชต. เอาง่ายๆ จอมพลถนอม ที่นักศึกษาเขาไปต่อสู้ ปลดอำนาจลงไปนั้น เขาคือเผด็จการทหาร เลวยิ่งกว่าตู่ที่พวกมึงด่ากันอยู่ทุกวันนี้อีก ไอ้เหี้ย แล้วพวกมึงจะไปบูชาคณะราษฎรทำควยอัลไล กูงงกับพวกมึง ปากมึงด่าตู่ว่าเป็นเผด็จการทหาร แต่วันนี้มึงมาร่านปกป้องหมุดคณะราษฎร จะปกป้องผีไอ้จอมพลถนอมที่มันสั่งฆ่านักศึกษาตายเป็นเบือหรือไง? พวกมึงมันประสาทแดก ถ้าจะหา ปชต. มันไม่ใช่คณะราษฎรหรอก

5 หมุดคณะราษฎร?
  • หมุดคณะราษฎรไม่เกี่ยวอะไรกับ ปชต. เลย พวกที่ไปบูชาหมุดนี้ ก็ไม่ต่างจากคนบ้าที่ไปไหว้พระพุทธรูปแล้วคิดว่าคือพระพุทธเจ้าจริงๆ กูละงงกับพวกมึง ตอนแรกกูคิดว่ามึงโง่กันแบบปกติ แต่ตอนนี้กูต้องคิดใหม่ "พวกมึงยังโง่ได้อีก" สัด ถ้าพวกมึงใช้สัญลักษณ์ ปชต. คือเทพีเสรีภาพกูจะไม่ว่าอะไรมึงเลย อีห่า หมุดคณะราษฎรนี่มัน ปชต. ตรงไหน? พวกมึงกำลังสับสน กำลังหลงทาง กำลังหา ปชต. ที่แท้จริงไม่เจอ ไปเจอหมุดคณะราษฎร ก็คิดว่าเป็น ปชต.

6 ชอบไปโทษคนรวย
  • ควยมึงเด้ ไอ้สัด มึงจน มึงไม่มีเงิน มึงก็ตักน้ำใส่กระโหลก ชะโงกดูเงากะลาหัวตัวเอง แล้วมึงจะรู้ว่ามึงทำอะไรผิด คนรวยทุกคนมันก็เคยจนมาก่อนทั้งนั้นแหละ มึงไม่ต้องไปด่าเขาเลย เจ้าสัวอะไรเขาก็เคยเป็นจับกังมาก่อน มาจากเมืองจีน เขาดูตัวเอง เปลี่ยนที่ตัวเอง เขาไม่ไปจ้องด่าใครเหมือนพวกมึง พอเขาแก้ไขตัวเองได้แล้ว ก็รวยขึ้น แล้วพวกมึงละวันๆ ทำอะไร? เอาแต่จ้องด่าคนรวย เพียงเพราะมึงจน เฮ้ย กูก็จน ไม่มีเงินเดือนแต่กูไม่บ้าเหมือนมึงว่ะ

7 โง่แล้วอย่าอวดฉลาด
  • ถ้ามึงโง่ มึงก็รู้จักฟังเขาบ้าง รบ. เขาบอกว่าอย่าทำนาเยอะ มึงเคยฟังเขาบ้างไหม? แล้วไง มึงไม่ฟัง พอทำนาเยอะ ก็เสียหาย ก็น้ำท่วม ก็ผลผลิตล้นตลาด ขายไม่ออก ราคาตก ไอ้เหี้ย โง่แล้วยังเสือกอวดฉลาด โว๊ะ พวกมึงมาจากขุมไหนกันเนี่ย? โง่แล้วก็รู้จักฟังคนอื่นบ้างสิ ไม่ใช่โง่ดักดาน ดื้อรั้นไม่ฟังใคร แม่กูก็โง่ไม่ต่างจากมึง แถมดื้อไม่ต่างจากมึงเหมือนกัน 555 ไอ้เหี้ยเอ้ย ชาติจะพัฒนาไปข้างหน้าสักหน่อย ช่วยกันหน่อยดิวะ ฟังกันบ้างดิวะ
  • โง่แต่อวดฉลาด ชอบทำตัวเป็นกูรู กูรู้มาก กูรู้แล้ว กูไม่ฟังใคร บ้างก็อยากเป็นฮีโร่ เป็นดาวดิน ดาวซินโดรม ห่าเหี้ยอัลไลของพวกมัน อยากพาคนไปตายกลางถนน ตายกันมาแล้วหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ก็ไปโกรธแค้นรัฐบาล อยากเป็นคนดี อยากพลีชีพ แต่ไอ้ควยถอก มึงจะพลีชีพเพียงเพื่อ "หมุดคณะราษฎร" นี่นะ คุณค่าของความเป็นมนุษย์ ชีวิตของมึงมีค่าแค่หมุดตัวเดียวหรือไงกัน? ควายแท้ๆ ควายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว มึงจะโง่ไปถึงไหนกัน มึงยังโง่ได้อีกใช่ไหม? กูรู้ว่าพวกมึงยังโง่กว่านี้ได้อีก ไอ้ห่า สุดจะบรรยาย
  • ทางออกประเทศมันมีนะ แต่ไม่ออกกัน อยากตายหมู่ 555
  • ตอนแรกชายคิดว่าแค่สลิ่มเท่านั้นที่งี่เง่า แต่ตอนนี้เสื้อแดงแม่งก็ควาย พอๆ กัน 555 ประเทศสตรอเบอรี่แลนด์ แดนติงต๊อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น