วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2560

493. ปาฏิหาริย์”. กับ.. พระอาทิตย์ทรงกลด

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
493. ปาฏิหาริย์”. กับ.. พระอาทิตย์ทรงกลด..
ปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ภาพสะท้อนพระอาทิตย์หลายๆ ดวงซ้อนกัน มีขนาดโตกว่าปกติ มีรัศมีสีรุ้งโดยรอบ ดวงที่อยู่ตรงกลางมีความสดใสมากที่สุด
นักวิทยาศาสตร์ อธิบายว่า เกิดขึ้นจาก มีอากาศเย็นจัด มีละอองน้ำ เป็นเกล็ดน้ำแข็งตั้งแต่ช่วง ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น เมื่อแสงพระอาทิตย์ และส่องแสงทำมุมกับเกล็ดน้ำแข็ง จะเกิดการหักเหและการสะท้อนของแสง ทำให้เกิดเป็นแถบสีรุ้ง ขยายของแสง..ทำให้แลดูดวงใหญ่ขึ้น พระอาทิตย์ทรงกลดจะเกิดตอนเช้า และไม่เกินเที่ยง เพราะอากาศยังชื้นอยู่
แต่สิ่งที่วิทยาศาสตร์ตอบไม่ได้คือ ...มันเกิดขึ้นในสถานที่ตรงนั้น...ช่วงเวลาสำคัญทางศาสนา..นั้นได้อย่างไร ..เขารู้แต่ด้านทางกายภาพ(วัตถุ)ในปัจจุบัน..แต่ไม่รู้ว่า..สิ่งใดที่นำพาอากาศ..ความชื้น.เกล็ดน้ำแข็ง..ไปอยุ่ตรงนั้น.ได้อย่างไร ..และตอบไม่ได้ว่า..ทำไมชอบปรากฎ..เหนือผู้คนที่มาร่วมชุมนุมมากมายในพิธีสำคัญทางศาสนา
ในคนโบราณ และคนมีฌาน จะบอกว่า ช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ คือ.. ”ปาฏิหาริย์”... " เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “มหิธานุภาพ” เป็นสิริมงคล ถือเป็นนิมิตหมายอันดี …สำหรับู้มีญานชั้นสุงจะทราบได้เพราะเหตใด!
เหตุแห่งพระอาทิตย์ทรงกลด เกิดจากฉัตรแก้วที่เหล่าพรหมเทวดาจากแดนโลกธาตุต่าง ๆ ได้ส่งกระแสรัศมีคุ้มครองและแสดงความเคารพ โดยผ่านธาตุหยาบของจักรวาล ซึ่งมีพระอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของจักรวาล รัศมีของความร่มเย็นจึงดึงธาตุหยาบของละอองน้ำ เกล็ดน้ำแข้งมาไว้ ณ ที่ตรงนั้น..จึงเกิด.. พระอาทิตย์ทรงกลด เป็นที่น่าอัศจรรย์
พระอาทิตย์ทรงกลด มักจะเกิดในวาระบุญสำคัญๆ.(วันวิสาขบูชา อาฬารหบูชา มาฆบูชา).บุญยิ่งใหญ่..ที่เกี่ยวกับศาสนา..พระอรหันต์ที่มีบารมีสูง..พระโพธิสัตว์ ..มหาโพธิสัตว์
ยิ่งที่เนื่องกับพระโพธิสัตว์ด้วยแล้ว จะชัดเจนมาก ดังในยุคปัจจุบันนี้ ในหลวงร.๙ บางครั้งเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานงานพิธีสำคัญ จะเกิด..พระอาทิตย์ทรงกลด ยิ่งตอนละสังขาร
มีพระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นหลายวาระ แม้กระทั่งก้อนเมฆยังเป็นรูปในหลวงกอดสมเด็จย่า ..(อันนี้..ข้าพเจ้ายืนยัน..เห็นกับตาตัวเอง) หรือในงานบำเพ็ญกุศลและเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ พระมหาโพธิสัตว์(องค์ที่๘จากพระศรีย์)..ก็มีพระอาทิตย์ทรงกลด หรือ การสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม การฉลองประสาททองคำวัดท่าซุง ก็มีพระอาทิตย์ทรงกลด เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น