วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

ความรักของเอี้ยก้วยที่ชายเริ่มจะเข้าใจ

ในภาพอาจจะมี 2 คน
ความรักของเอี้ยก้วยที่ชายเริ่มจะเข้าใจ ~~~
  • ความรักแท้ไม่ใช่ผลบุญ ความรักบางอย่างเกิดจากผลบุญของเราในอดีต ส่งผลให้มีคนมารัก มาชื่นชมเรามากมาย 
  • แต่ความรักแบบนี้ไม่ใช่ความรักแท้แน่นอน หลายคนนิยมให้คนมารุมรัก อยากเป็นที่รักของคนจำนวนมากๆ 
  • เมื่อพวกเขาสร้างบุญมากพอ เขาก็ได้สมดังใจต้องการ ทำให้คนมารุมรักเขาเต็มไปหมด 
  • นี่คือ ความรักจากผลบุญ ไม่ใช่ความรักแท้ครับ วันนี้ ชายได้เข้าใจความคิดของเอี้ยก้วยแล้ว 
  • ชายไม่ใช่เอี้ยก้วย แต่เอี้ยก้วยเป็นเทพบนสวรรค์ที่มาช่วยเหลือชายในบางครั้ง ในครั้งที่ชายบำเพ็ญบารมีถึงจุดที่ไม่เหลือใคร ไม่มีใครอยู่ข้างเดียวกับชาย 
  • สิ่งที่ชายทำเหมือนเป็นความผิด เทพก็ไม่เข้าข้าง มนุษย์ก็ไม่เข้าข้าง ชายต้องกล้าที่จะทำผิดด้วยตัวเอง 
  • นั่นหละ บารมีนี้จึงสะเทือนถึงเอี้ยก้วยได้ เพราะเอี้ยก้วยสร้างบารมีมาแบบนั้น ก็เลยได้ร่วมบารมีกันในที่สุด 
  • และชายก็เข้าใจเขาแล้วว่าทำไม เขาจึงไม่สนใจใคร แม้คนในยุทธภพจะมองว่าเขาเลวร้ายอย่างไร? เป็นมารอย่างไร เขาไม่สนใจ 
  • เขาสนใจแค่ "เซียวเล่งนึ้ง" คนเดียวเท่านั้นเอง คนเราถ้าแคร์คนไปหมดทุกคน ก็ไม่เป็นตัวของตัวเองแล้ว 
  • ดังนั้นเราจะต้องถามตัวเองให้ดีว่าเราควรแคร์ใคร? ใครที่ควรค่าให้เราต้องแคร์ 
  • หากคนๆ นั้นไร้ค่าที่จะให้เราแคร์ ต่อให้เขาด่าว่าเราอย่างไรก็ช่างมัน ฉันไม่แคร์ มันจะเกลียดเรา เห็นเราเป็นมารร้ายยังไงก็ช่างหัวมันครับ 
  • มันเป็นไปไม่ได้ที่คนมากมายจะมีรักแท้กับเรา คนที่มีรักแท้กับเรา อาจมีแค่คนเดียว แต่ขอเพียงแค่เป็นความรักแท้ คนเดียวก็พอละครับ
  • เมื่อตอนเย็น ชายขี่จักรยานไปเที่ยวกลางทุ่งนาตามปกติ ชายค้นหาเส้นทางสายใหม่ๆ ที่ไม่มีคนใช้เท่าไร 
  • ทางสายเล็กๆ เหมือนภาพวาด สองข้างทางมีต้นไม้สวยงาม บางครั้งไม่มีต้นไม้ก็มีต้นหญ้าออกดอกสีขาวเล็กๆ มากมายเต็มไปหมด 
  • แน่นอนว่ามันไม่ได้สวยงามเหมือนในรีสอร์ท หรือในแหล่งท่องเที่ยวดังๆ 
  • แต่สำหรับชายแล้วมันสวยงามเสมอ พระอาทิตย์กำลังตกดินสีแดงหวานฉ่ำ ป้ายด้วยสีเทาของสายหมอกยามเย็น 
  • ชายขี่จักรยานไปตามทางคนเดียว เส้นทางโดดเดี่ยว ที่ไม่มีใครใช้ ข้างทางมีลำธารเล็กๆ สำหรับการเกษตร 
  • เห็นเพิงพักริมนาประปรายเป็นระยะ บางครั้งเห็นต้นไม้ใหญ่ผลัดใบแห้งกองบนพื้น มันให้ความรู้สึกที่ดีจริงๆ 
  • บอกไม่ถูกครับ ตอนเด็กๆ ชายวาดบ้านในฝัน กะจะให้มันสวยงามที่สุดเพราะเราวาดเอง จะวาดยังไงก็ได้จริงไหมครับ 
  • ทว่า ทุกครั้งที่วาดออกมา ก็เป็นแค่เพิงพักริมทุ่งนา ที่มีท้องนาเต็มไปหมด มีภูเขาอยู่ด้านหลัง และมีลำธารเล็กๆ เป็นเช่นนี้เสมอ 
  • ชายก็แปลกใจตัวเองเหมือนกัน เราชอบแบบนี้เหรอ? ไม่เห็นมีอะไรเลย 555 
  • ภาพทุ่งนาสลับไร่ข้าวโพด ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่บางครั้งก็มีมนต์เสน่ห์บอกไม่ถูก 
  • ชายไม่รู้ว่ามันจะสวยเหมือนแหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆ ชอบไปไหม? มันไม่มีดอกสวยงาม เหมือนทุ่งทานตะวัน หรือทุ่งปอเทือง แต่สำหรับชายแล้ว ชายมีความสุขเสมอในเส้นทางนี้ครับ
  • อย่ากลัวความโดดเดี่ยว ความรักเดียวก็พอแล้ว อย่าไปแคร์สังคมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น