วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

องค์ทีปังกรก็เป็นหนึ่งใน x-men


องค์ทีปังกรก็เป็นหนึ่งใน x-men
  • หลายคนคิดว่าท่านเป็นออทิสติก นั่นคือ สายตาของแพทย์ทั่วไป แต่ในสายตาของชายแล้ว ไม่ใช่เช่นนั้น ชายสัมผัสได้ว่าท่านเป็นผู้มีพลังจิตชนิดหนึ่ง ชายขอเรียกว่า "มหาอุตต์" พลังจิตชนิดนี้คล้ายพลังสายคุ้มครองป้องกัน จะปิดการรับรู้ทุกอย่าง ทั้งอายตนะหกจนเหมือนว่าไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น ใครมาพูดคุยอะไรด้วย เหมือนไม่รู้เรื่องเลย จนทำให้แพทย์หลายคนวินิจฉัยว่าคือ ออทิสติก ทว่า ชายอยากบอกว่าไม่ใช่ นั่นคือ พลังจิตชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า "พลังมหาอุตต์"
  • พลังมหาอุตต์ ดีอย่างไร? อย่างเช่น ถ้าสื่อเต็มไปด้วยเรื่องเชิงลบ มีพิษ ใครอ่านข่าวก็ถูกหลอกหมด สื่อถูกซื้อ และใช้เป็นอาวุธครอบงำคน หลอกลวงคนให้ไปทางไหนก็ได้ ทุกคนที่อ่านสื่อ กลายเป็นเหยื่อที่ถูกสื่อเล่นงาน พลังมหาอุตต์จะปกป้องคนๆ นั้น ทำให้สื่อทำอะไรไม่ได้ เช่นกัน เมื่อโรงเรียนสอนให้เราเป็น "ทาสชั้นดี" การศึกษาในห้องเรียนกลายเป็นการศึกษาแบบธนาคาร ซึ่งไม่ใช่การศึกษาที่แท้จริง ทำให้คนมีความรู้มากขึ้น แต่มีสติน้อยลง มีความจำมากขึ้นแต่มีปัญญาน้อยลง มีความเข้าใจในเรื่องที่เรียนมากขึ้น แต่เข้าใจโลกและเข้าใจคนอื่นน้อยลง เช่นนี้ พลังมหาอุตต์ ก็ปกป้องคนผู้นั้นได้ ผลคือ คนอื่นจะเห็นว่าเรามีพัฒนาการช้า หรือพูดอะไรก็ไม่เข้าใจ ไม่รับรู้กับใคร คนอื่นมองว่าเราเป็นออทิสติกได้ แต่ไม่มีใครรู้เรื่องมหาอุตต์ครับ
  • ชายก็เหมือน ศ. ชาลล์ ที่ดูแล x-men ทั้งหลาย ชายสามารถปลดล็อกพลัง เหมือนไขหีบพลังของแต่ละคนได้ เพื่อให้พวกเขาใช้พลังของเขาได้เต็มที่ หลายคนมีอาการแปลกๆ และอาจต้องพบหมอ ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลแต่ไม่ดีขึ้น ทว่า เมื่อพวกเขามาพบชาย จะไม่ได้รับการรักษา เพราะชายไม่ใช่หมอ สิ่งที่ชายทำไม่ใช่การรักษา แต่เป็นการช่วยให้เขาใช้พลังจิตของตัวเองได้ง่ายขึ้น และไม่มีปัญหา แน่นอน ชายก็ต้องมีวิธีปลดล็อกพลังมหาอุตต์นั้นได้ (แต่ไม่ง่ายเลยครับ) ชายเคยพบลูกของอาจารย์ ซึ่งเดิมเป็นใบ้ หรือก็คือ ถูกปิดพลังที่ปากเพื่อไม่ให้พูดอะไร แต่สุดท้าย น้องก็หายและมีพลังจิต มองเห็นโลกในมิติทิพย์ได้ด้วย ซึ่งเขาก็ได้มาพบชายในฐานะ x-men แล้วฮะ
  • พลังจิตเหมือนดาบสองคม และมันอาจทำร้ายตัวคุณเองได้ด้วยครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วงงในบทความนั้น แต่ในเวลาเดียวกันในบทความที่งงนั้นกลับเข้าใจดีและดีอย่างสุดชึ่งจนหาที่สุดมิได้.เมื่อถึงเวลาแสงเทียนที่อ่อนล้าจะกลับเป็นแสงเทียนที่สว่างจ้าบน นภากาศ จนหาที่สุดมิได้.

    ตอบลบ