วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วิชาพราหมณ์

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

วิชาพราหมณ์
    • - สำเร็จธรรม จะเป็นเทพฮินดู
    • - ไม่สำเร็จแต่ไม่ผิดครู จะเป็นฤาษี องค์ครู
    • - ไม่สำเร็จแต่ผิดครู เอาวิชาไปหากิน จะเป็นยักษ์
  • "ยักษ์" จึงเป็นผู้มีทรัพย์มาก แต่ทรัพย์ที่ได้มานั้นมาจากการผิดครู มาจากการเอาวิชาไปหากิน แสวงหาลาภสักการะ เมื่อตายแล้วจะไม่หลุดพ้น จะติดอยู่ในโลกนี้ในสวรรค์ชั้นที่หนึ่งเท่านั้นเอง แม้ว่าจะฝึกวิชา ฝึกจิต มามากเท่าใดก็ตาม ก็จะได้แค่นี้ครับ ข้อดีคือ จะมีวิชาอาคม มีความรู้ติดตัว ทำอะไรได้เก่งมากกว่าคนทั่วไป และไม่สูงเกินเอื้อม เกินไป เพราะจะอยู่แค่สวรรค์ชั้นที่หนึ่ง ซึ่งคือ พื้นโลกเรานี่แหละ และใกล้ชิดกับมนุษยฺมากเพราะหากินกับมนุษย์
  • "ฤาษี" จึงเป็นผู้สมถะ และมักเร้นกายอยู่ตามป่าเขา ไม่สะสมซึ่งสมบัติใดๆ แต่ด้วยยังไม่สำเร็จวิชาพราหมณ์ จึงยังไม่ได้สำเร็จเป็นเทพฮินดู วิชาความรู้ก็ติดตัว พัวพันไว้ ทำให้ไม่หลุดพ้นได้ จึงต้องอยู่ภาคพื้นโลก ฤาษีเมื่อตายลง จิตวิญญาณก็เป็นฤาษี หรือองค์ฤาษี องค์ครู ที่คนไทยชอบบูชากราบไหว้กันนี่ละครับ ข้อดีคือ ท่านจะเป็นเสมือนผู้เก็บสรรพวิชาความรู้ที่จำเป็นเอาไว้ เมื่อเรามาเกิดบนโลก ลืมของเก่า ไปเป็นศิษย์ก็จะฟื้นคืนวิชาเก่าได้
  • "เทพฮินดู" ปกติไม่อยู่ภาคพื้นโลกแต่จะอยู่ "พรหมโลก" ซึ่งเป็นอีกดาวหนึ่ง อีกโลกธาตุหนึ่ง ยกเว้นหากลงมาทำกิจยังโลกก็จะมี "ที่ประทับชั่วคราว" เช่น พระศิวะ มีที่ประทับที่ยอดเขาไกลาส ซึ่งท่านที่มาก็จะแวะไปหา "พระอินทร์" เนื่องจากพระอินทร์ดูแลโลกนี้อยู่ เป็นอันรับรู้กันว่ามาอย่างถูกต้อง เปิดเผย เป็นที่เข้าใจกันละ ไม่ได้แอบหนีมา ไม่ได้มาทำอะไรมั่วซั่วตามใจ อีกแบบคือแบบที่ตกจากพรหมโลกลงมาเพราะอาจทำผิดแล้วหนีมากบดานยังโลก
  • ซึ่งมักจะแอบในร่างมนุษย์เรียกว่า "องค์ใน" องค์ในนั้นจะเข้าร่างเราได้เมื่อเรา "ทำผิด" เช่นเดียวกับองค์ใน เช่น เมื่อเรามีชู้ เราจะไม่มีศีลคุ้มครองตัว องค์ในก็จะเข้าแทรกในร่างเราได้ อาศัยว่าเราทำผิดศีลเอง องค์ในนั้นจะจองร่างมนุษย์ และตามอยู่เรื่อยๆ เพื่อหาจังหวะที่เราทำผิดพลาด ไม่ก็ช่วยให้เราทำผิดเช่น ทำให้ผู้หญิงที่มีสามีอยู่ต้องการหรือรักเรามากแบบผิดปกติ เมื่อเราพลาดท่าจะกลายเป็นร่างขององค์ในได้ องค์ในเหล่านี้มีกรรมทำผิดมาก่อนก็ต้องผ่าน "การชำระบาป" เหมือนคนทำผิด หนีการลงโทษ ก็ต้องรับการลงโทษ จริงไหม? (เหมือนลูซิเฟอร์ที่หนีมายังโลกครับ)
  • วิชาความรู้นี่เราไม่ได้ตรัสรู้เอง เรียนได้แต่ไม่ใช่เอาไปหากินครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น