วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

703.. ใช้อภิญญา .. ใช้กรรม (ภาค ๓)

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ


703.. ใช้อภิญญา .. ใช้กรรม (ภาค ๓)
ตอน.. ขนฝิ่น-คุณไสย์ดำ-ปล่อยของ
...มาเล่าเรื่องหลวงปู่อุกต่อ...หลวงปู่เป็นพระที่มีเมตตาสูงมาก เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน และเป็นที่เกรงขามของหมอไสยเวทย์มนต์ดำ..ในกุฏิและรอบๆกุฏิ..จะเต็มไปด้วยสมุนไพรต่างๆ..ที่หลวงปู่ปลูกไว้เพื่อใช้รักษาคน ท่านเป็นทั้ง.ผู้ทรงธรรม ทรงอภิญญา ยังเป็นทั้ง”หมอยา”และ”หมออีแมะ”(หมอจับเส้น..แค่เอามือแตะที่ข้อมือตรงเส้นชีพจร..จะรู้ได้เลยว่าเป็นโรคอะไร อวัยวะส่วนไหนมันชำรุด ธาตุ๔อันไหนมันแปรปรวน..).เป็นทั้ง”หมอดูดวงชะตา” และ เป็น”หมอถอนคุณไสย์.” คือ ครบเครื่อง..จึงมีคนมาให้หลวงปู่รักษามากมาย..ก่อนจะเล่าถึงเรื่อง”คุณไสย์..มาฟังเรื่องนี้ก่อนนะ.
++...ปกติข้าพเจ้าความจำไม่ค่อยดี มักจำชื่อคนไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะชื่อเจ้าหนี้ และยอดหนี้ที่ยืมมา...แต่ถ้าเป็นเรื่องแนวอภิญญา แนวฤทธิ์..มันจำได้หมดพร้อมเห็นภาพประกอบด้วย..ดังเช่นเรื่องหลวงปู่อุก..ที่ข้าพเจ้าฟังจาก”เตี่ย” เล่ามา..เมื่อ ๒๐ ปีที่แล้ว..ยังจำได้แทบทุกคำพูด..เพราะข้าพเจ้ามีจริตแนวอภิญญา และก็รู้ว่า..ผู้อ่านก็เป็นเช่นเดียวกัน..
#.....ทีนี้...จะขอเล่าเรื่อง.”เจ๊กขนฝิ่น”.ในสมัยก่อนก็มีการค้าขายฝิ่นดิบกันแล้วมีทุกระดับชั้น ..,มีวันหนึ่ง..มีเจ๊กคนหนึ่ง..กระหืดกระหอบขึ้นมาหาหลวงปู่อุกบนกุฏิ..มีคานหาบ และกระบุง ๒อัน เหงื่อแตก พูดจาระล่ำระลักว่า พูดไทยไม่ชัด ” ท่านพ่อ.ช่วยอั๊วะด้วย..ตำรวจกำลังไล่ตามอั๊วะมา” หลวงปู่อุกพูดว่า”เจ๊ก ใจเย็นๆ.ค่อยๆพูด..ตำรวจเขาจะจับอะไรลื้อ ลื้อทำผิดอะไรมา?”..เจ๊กบอกว่า..ในกระบุงอั๊วะมีฝิ่น....อ๊วะจะเอาไปขาย เป็นเงินเลี้ยงดูลูกเมีย..หลวงพ่อช่วยด้วย..” สักพัก.ได้ยินเสียงเอะอะเสียงวิ่งของตำรวจมาที่กุฏิปู่อุก...หลวงปู่อุกบอกว่า”.เจ๊ก..ลื้อนั่งเฉยๆ..ไม่ต้องกลัว..ไม่มีอะไรหรอก?..”
....สักพักตำรวจ ขึ้นมาที่กุฏิหลังจากกราบปู่อุกแล้ว ถามว่า “หลวงพ่อครับ เห็นเจ๊กคน
นึง หาบกระบุงหนีมาทางนี้หรือเปล่า”..ปู่อุกตอบ..เห็น..นั่นไง..ชี้นิ้วไปที่เจ๊กที่นั่งหลบข้างๆห้อง.ปู่อุกบอกตำรวจว่า..”เจ๊กมันตกใจที่เห็นตำรวจ มันเลยวิ่งขึ้นมาหาข้า ..นั่นกระบุงที่มันหาบมา”.หลวงปู่ชี้นิ้วไปที่กระบุง๒ อัน .ตำรวจจึงเดินไปค้นกระบุง. ส่วนเจ๊กขนฝิ่น นั่งตัวสั่นเหงื่อแตกพลั๊กๆ.....แปลกมาก ตำรวจค้นในกระบุง...พบแต่หน่อไม้เต็มกระบุง...จึงกราบลาปู่อุก.ลงกุฏิไป
$$...หลังตำรวจไปแล้ว..เจ๊กบอกว่า”หลวงพ่อ..อ๊วะ..จะทำไงดี ..อั๊วะต้องหาบกระบุงไปต่อ มันมีด่านตรวจอยู่ข้างหน้า..”
%..ปู่อุกบอกว่า..”ระยะทางจากนี่ไปบ้านเจ๊ก ใช้เวลาเดินทางเท่าไร”
+..เจ๊กขนฝิ่นตอบว่า”ประมาณ ๒ ชั่วโมง ครับ”
%..หลวงปู่อุก “..ไม่เป็นไร..ลื้อ.อมพลูใบนี้ในปาก แล้ว...เดินหาบลงไปจากกุฏิ..ห้ามหยุด ห้ามหันมองกลับมา.. จนกว่าจะถึงด่านตรวจ..ลื้อจะไม่เป็นไร”. แล้วต่อไป..ลื้อก็เลิกนะ การขนฝิ่น มันผิดกฎหมายบ้านเมือง..เจ๊กขนฝิ่น.รับปาก..”.ครับๆๆ.”.....แล้วแกก็เดินหาบฝิ่นไปถึงด่านตรวจ..ตำรวจตรวจของในกระบุง พบแต่ ”หน่อไม้”.พอผ่านด่านไปได้..แล้วเดินทางไปถึงบ้าน หน่อไม้จึงกลายเป็น”ฝิ่น”เหมือนเดิม..(หลังจากนั้น..แกกลับมากราบหลวงปู่อุก)
##...ทีนี้..จะมาพูดถึง เสน่ห์ยาแฝด ไสยเวทย์คุณดำ ยาสั่ง การลองของ...หน้าที่ของเตี่ย เป็นเด็กวัด..คือ ดูแลต้นสมุนไพร ต้มยาสมุนไพร ไปซื้อสมุนไพร ไปหาสมุนไพรตามเขา คือเป็นผู้ช่วยหลวงปู่อุก ในการรักษาคนที่มาหา มีหลายประเภท ทั้งโดนของ โดนยาสั่ง โดนทำเสน่ห์และมาดูดวง...ก่อนจะเล่า..ขอวกมาเรื่องนี้ก่อน..เดี๋ยวลืม..+
$$..+..วัดหลวงปู่อุก มันอยู่ใกล้ชายแดนเขมร และในแถบนั้นยังมีพวกกลุ่มชอง(พื้นเมือง) กลุ่มกุหล่า(เชื้อเวียตนาม) ..แต่ละกลุ่มจะมีผู้มีวิชชา ผู้อยากจะทดสอบวิชาของตน..ผู้ที่อยากให้ผู้คนมากราบยกย่องเกรงกลัว เมื่อปู่อุกโด่งดังในเรื่องการแก้ไสยเวทย์ มนต์ดำ จึงเป็นที่หมายปองของคนกลุ่มนี้..มาลองวิชชา..ถ้าแพ้ก็เสมอตัว..ถ้าชนะ..ก็โด่งดังทันที..(.เหมือนหนังจีน..จะโค่นเจ้าสำนัก)..และวิชาไสยเวทย์มนต์ดำของเขมร..ไม่เป็นรองใคร..พวกนี้อยู่แถบ รอยต่อชายแดนเขมร เช่น จันทร์ ตราด สระแก้ว ปราจีณ สุรินทร์ ศรีสะเกษ..
***..มีคืนหนึ่ง..หลวงปู่อุกบอกลุกศิษย์ว่า..คืนนี้ให้ทุกคนระวัง ให้นั่งภาวนา สวดอิติปิโสไป อย่าตกใจ จะมีคนร้อนวิชชาส่งควายธนูมา.หากู..ประมาณเที่ยงคืน เตี่ยบอกว่า...
ได้ยินเสียงควาย ร้อง …ดังมาจากลานวัด เสียงเหมือนตะกุยดิน ใกล้เข้ามาๆๆ..กุฏิพ่ออุก..ตอนนั้นท่านพ่ออุกนั่งหลับตานิ่ง สักพักได้ยินเสียงเสือคำรามดังสนั่น รอบกุฏิ แล้วได้ยินเสียงการต่อสู้ของสัตว์ใหญ่ เสียง คำรามกึกก้องของสัตว์ทั้ง๒.. เสียงตะกุยดิน. เหมือนแผ่นดินจะถล่ม ประมาณชั่วหม้อข้าวเดือด เสียงต่อสู้ได้เงียบหายไป..แล้วมีเสียงกระทบหลังคา..หล่นลงมาตรงหน้าหลวงปู่อุก..เป็นควายธนูทำจากขี้ผึ้ง สภาพคอหัก ขาหัก..หลวงปู่ลืมตายิ้มให้ลูกศิษย์..บอกว่า..ควายธนู..ของคนบ้าวิชชา..ไปนอนได้แล้ว..
**....เช้าวันต่อๆมา..ทุกคนพอรู้ข่าว.ต่างพูดกันว่า..ควายธนูว่าแน่ ..แต่ยังแพ้เสือท่านพ่ออุก”
฿....อนึ่ง.ควายธนู เป็นวิชาไสยศาสตร์ ทำหุ่นเป็นตัวควาย ในตัวควายจะมีผีเป็นวิญญาณ ตามมนต์คาถา เป็นควายที่วิ่งเร็วเหมือนธนู แล้วเลี้ยงไว้ด้วย หญ้าและน้ำ ใช้ให้เฝ้าบ้าน ทั้งป้องกันภูตผีและโจรผู้ร้าย และสามารถสั่งให้ไปสังหารคู่อริ
++..ปกติควายธนู ทำจากวัสดุ ๔ ชนิด…++
1. ควายทอง สร้างขึ้นด้วย ตะปูตรึงโลงศพ เหล็กขนัน ผีตายท้องกลม งั่ง ทองแดงเถื่อน ดีบุก ทองขวานฟ้า เงินปาก
2. ควายขี้ผึ้ง ใช้ขี้ผึ้งปิดหน้าผีตายโหง ผีตายท้องกลม ผสมด้วยผมผีตายพราย ตานกกรด ตาแร้ง ตาชะมด กำลังวัวเถลิง
3. ควายไม้ไผ่ ใช้ไม้ไผ่ที่ขึ้นคร่อมทาง
4. ควายดิน ทำจากดินปั้น ดินเจ็ดป้าช้า ดินปากหลุมศพ ดินใต้โลงศพ ขี้เถ้ากระดูผีตายโหงตายพราย
...+++..พอได้เขียนแล้วมันยาว...มันเหมือนได้ระบายออก..มันยังไม่ไปไม่ถึง การโดนของ การแก้เสน่ห์ยาแฝด..ยาสั่ง เลย.. เรื่องหลวงปู่อุก..มันยาว มันสนุก.. ลึกลับ พร้อมการเป็นครู…ดูแล้ว..ไม่น่าต่ำกว่า ๕ ภาคนะ...จะเดินทางกันต่อไปไม๊..เรื่องแนวฤทธิ์อภิญญา ..ยาชูกำลัง..ก่อนเดินสายปัญญาต่อไป..สาธุ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น