วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560

สงครามโลกครั้งที่ 3

  • วันที่ 12 ตุลาคม 2015 เพจแฉ..ความลับ โดยเสธน้ำเงิน ได้วิเคราะห์ สถานการณ์สงครามโลกครั้งที่ 3 เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีรายละเอียดดังนี้ ...
  • การที่เราจะรู้อนาคตได้ เราต้องศึกษาประวัติศาสตร์ คนไม่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ คือ คนที่ตาบอด และจะไม่มีวันปรับตัวรองรับกับอนาคตได้ การจะรู้ว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดเมื่อไร และประเทศไทย คนไทยจะต้องปรับตัว เตรียมพร้อมอะไรบ้าง จึงต้องเรียนรู้ว่าจุดเริ่มสงครามโลกนั้น มันมีสัญญาณบอกอย่างไร

  • จุดกำเนิดสงครามโลก 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็ไม่พ้นสาเหตุเดิมๆ คือ การขยายอิทธิพลทางทหาร การแข่งขันด้านอาวุธ การรุกรานแย่งชิงดินแดนของนักล่าอาณานิคมชาวตะวันตก เพราะเกิดความโลภอยากได้ และเพื่อแย่งชิงทรัพยากรจากชนชาติอื่นๆ ที่เขามีอยู่อุดมสมบูรณ์ และความไม่สมดุลของขั้วอำนาจโลก
  • การรบกันช่วงแรกๆ ของสงครามโลกที่ผ่านมาจะเริ่มจากจุดเล็กๆ พื้นที่ประเทศเดียวก่อน เป็นสงครามตัวแทนแล้วขยายความขัดแย้งลุกลามไปเรื่อยๆ สงครามโลกครั้งที่ 1 หรือ "มหาสงคราม” เป็นสงครามใหญ่ที่มีศูนย์กลางอยู่ใน “ยุโรป” เกิดขึ้นเมื่อ 101 ปีมาแล้ว ทุกประเทศมหาอำนาจของโลก ร่วมในสงคราม

  • สาเหตุมาจากการสร้างกองทัพกันขนานใหญ่เพื่อแข่งขันกันขยายอำนาจ แข่งขันผลิตเรือรบขนาดใหญ่ และแข่งขันผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายด้านการทหารของประเทศในยุโรปเพิ่มขึ้น 50 % การปะทะกันครั้งแรก ๆ ของสงครามโลกครั้งที่ 1 เกิดขึ้นเมื่อข้อตกลงระหว่างประเทศล้มเหลว

  • ไม่เคารพกติกาของโลก ในครั้งนั้นเริ่มการรบในอาณานิคมอังกฤษ ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ในแอฟริกา มีการต่อสู้ประปรายและป่าเถื่อน ต่อมาขยายเข้าไปในจักรวรรดิออตโตมัน ที่มีอาณาเขตที่ครอบคลุมถึง 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย แอฟริกา และยุโรป ซึ่งขยายไปไกลสุดถึงช่องแคบยิบรอลตาร์ทางตะวันตก

  • นครเวียนนาทางทิศเหนือ ทะเลดำทางทิศตะวันออก และอียิปต์ทางทิศใต้ มีศูนย์กลางอยู่ที่ตุรกีในปัจุบัน มหาอำนาจทั้งสองฝ่ายรบกันยาวนาน 4 ปี 3 เดือน ท้ายสุดมีทหารกว่า 70 ล้านนาย ซึ่งเป็นทหารยุโรปราว 60 ล้านนาย ถูกระดมเข้าสู่สงครามใหญ่ ทหารและประชาชนในสมรภูมิสงครามตายกันมากมายหลายล้านคน

  • พอมาถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ขยายเป็นความขัดแย้งทางทหารเมื่อ 70 ปีที่แล้ว เกี่ยวข้องกับประเทศมหาอำนาจทั้งหมด รวมตัวกันเป็นคู่สงคราม 2 ฝ่าย ระหว่างสงครามมีการระดมทหารกว่า 100 ล้านนาย ในลักษณะของ "สงครามเบ็ดเสร็จ" มีคนตายมากกว่า 60 ล้านคน

  • ประกอบไปด้วยทหารกว่า 22 ล้านคน และพลเรือนกว่า 40 ล้านคน สาเหตุเสียชีวิตของพลเรือนส่วนใหญ่ มาจากโรคระบาด การอดอาหาร การฆ่าฟัน และการทำลายพืชพันธุ์อาหาร ถือการความตายครึ่งมหึมาของมวลมนุษยชาติ และอเมริกาขนระเบิดนิวเคลียร์มาทิ้งใส่พลเรือนญี่ปุ่นที่ไม่เกี่ยวใดๆ กับการทหารทั้งสิ้นตายไปกว่า 2 แสนคน บาดเจ็บอีกนับไม่ถ้วน

  • ดังนั้นนาทีนี้ถ้าไม่เรียกสมรภูมิตะวันออกกลางว่า “สงครามโลกครั้งที่ 3 รูปแบบใหม่” ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรได้ เพราะประเทศที่ประกาศตัวเข้าร่วมสงครามครั้งนี้อย่างเป็นทางการก็ 34 ประเทศเข้าไปแล้ว แยกเป็นฝ่ายเทพระบอบอนุรักษ์นิยมจำนวน 6 ประเทศ คือ รัสเซีย จีน อิหร่าน ซีเรีย อิรัก เยเมน

  • และฝ่ายมารลัทธิประชาธิปไตย 28 ประเทศ คือ อเมริกา และนาโต้ ที่บงการครอบอีกชั้นหนึ่งด้วยกลุ่มทุนอิลลูมินาติที่มีอำนาจเหนือรัฐบาล ความคล้ายของจุดกำเนิดสงครามโลกครั้งที่ 1 กับสงครามโลกครั้งที่ 3 นี้ มีปัจจัยใกล้เคียงกัน คือ เศรษฐกิจในชาติตะวันตกตกต่ำติดเหว การแข่งขันการผลิตอาวุธจนล้นตลาด

  • การสร้างกองทัพกันขนานใหญ่เพื่อแข่งขันกันขยายอำนาจ แข่งขันผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ การไม่เคารพกติกาโลกของชาติมหาอำนาจ ค่าใช้จ่ายด้านการทหารของประเทศในยุโรปเพิ่มขึ้น 50 % การรุกรานแย่งชิงดินแดนของนักล่าอาณานิคมชาวตะวันตก การแย่งชิงทรัพยากรจากชนชาติ และความไม่สมดุลของขั้วอำนาจโลก

  • การเริ่มพื้นที่สงครามจากอดีตอาณาจักรอ็อตโตมัน มีคนอาหรับตายจากการเข่นฆ่าของอเมริกาและนาโต้ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 250,000 คน แล้วส่อเค้าขยายลุกลามเข้าไปในตุรกี และยุโรป ในรูปแบบการอพยพผู้คนลี้ภัยสงครามไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคนเข้าไปยุโรป เรียกได้ว่าสงครามในซีเรีย และอิรักคราวนี้ปัจจัยเหมือนสงครามโลกครั้งที่ 1 ไม่มีผิดเพี้ยน

  • ล่าสุดประเทศอิหร่าน ได้ประกาศว่าได้ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปประสบผลสำเร็จแล้ว และสามารถยิงได้ถึงอังกฤษและอเมริกาได้อย่างสบายๆ ส่วนทหารซีเรียได้รายงานว่าตรวจพบเครื่องบินรบ F16 จำนวน 2 ลำ ติดป้ายอเมริกา บินฝ่าเข้าไปในน่านฟ้าซีเรีย เขตที่รัสเซียประกาศ “ห้ามประชาธิปไตยบิน “

  • จากนั้นมุ่งเข้าทำลายเป้าหมายพลเรือน โดยจู่โจมทำลายอาคารและแหล่งพลังงานของเมือง อัลรุดวานิยา ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเมืองอเลปโป ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ เพราะอเมริกาต้องการลองของรัสเซียและยั่วให้โกรธเพื่อยิงเครื่องบินของอเมริกาก่อน จะได้เป็นข้ออ้างในการประกาศสงครามได้อย่างเต็มรูปแบบ

  • ส่วนอังกฤษก็ไม่เบา แถลงข่าวต่อสื่อยิวไซออนิสต์ว่า อังกฤษเป็นตัวแทนนาโต้ 28 ชาติ และจะยิงเครื่องบินรบของรัสเซียในเขตน่านฟ้าของอิรัก โดยอังกฤษจะใช้ฝูงบินรบ Tornado "Royal Air Force" Fighter ซึ่งติดตั้งขีปนาวุธแบบ Air to Air เข้าต่อสู้กับรัสเซียแบบตาต่อตาฟันต่อฟันทันที..เออ..รัสเซียเขาถล่มกลุ่มก่อการร้ายไม่ใช่รึ แล้วอังกฤษเป็นเดือดเป็นแค้นแทนใคร ?

  • ส่วนอเมริกาเตรียมแหย่จีนโดยส่งเรือรบเข้าไปในเขต 12 ไมล์ทะเลในหมู่เกาะสแปรตลี ทะเลจีนจีนที่จีนสร้างประภาคาร สิ่งปลูกสร้างบนเกาะกลางทะเล และมีเรือรบพร้อมเรือดำนำ และเครื่องบินรบของจีนหนาแน่นที่สุดในโลก โดยอเมริกาหวังให้จีนระดมยิงใส่ตนก่อน จากนั้นจะระดมทหารญี่ปุ่นที่แก้กฎหมายเข้าสู่สงครามแล้วมาต่อสู้กับจีน

  • หวังปั้นสมรภูมิพื้นที่สงครามเอเซียให้คล้ายสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะแม้สงครามจะเกิดอย่างหนักหน่วงเพียงใดที่ตะวันออกกลาง และยุโรป แต่จุดชี้ขาดชัยชนะจะไม่ใช่ที่ยุโรปเหมือนสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 แต่หากมหาอำนาจชาติใดยึดทะเลจีนใต้ และช่องแคบมะลากาได้ ก็จะเป็นฝ่ายกำชัยในการสู้รบสงครามโลกรอบใหม่นี้

  • ส่วนการสู้รบในสงครามสมรภูมิซีเรียตอนนี้นั้น รัสเซียได้ส่งเครื่องบินรบของกองทัพอากาศทิ้งระเบิดและขีปนาวุธโจมตีทำลายกองบัญชาการต่างๆ ของกองกำลัง IS CIA ฝ่ายประชาธิปไตยมากถึง 60 จุด ในช่วงแค่วันเดียว พื้นที่จังหวัดรักกาของซีเรีย และจุดนี้สามารถทำให้กองกำลัง IS CIA อเมริกา แปลสภาพเป็นปุ๋ยรากมะม่วงราวๆ 200 ราย

  • สังหารผู้บัญชาการภาคสนามระดับอาวุโสของอเมริกา 2 ราย รวมไปถึงฐานบัญชาการแห่งหนึ่ง และคลังเก็บกระสุนในเรือนจำเก่าใกล้เมืองอเลปโป ฆ่าฝ่ายอเมริกาไปอีกมากถึง 100 ราย รวมทั้งระเหยค่ายฝึกกองกำลัง IS CIA ของอเมริกา ในจังหวัดลาตาเคีย และอิดลิบ กลายเป็นอากาศธาตุ ถือเป็นการจู่โจมที่หนักหน่วงที่สุดของรัสเซียนับตั้งแต่เริ่มโจมตี

  • ประธานาธิบดีปูติน ที่เติบโตในอาชีพมาจาก KGB ได้ชื่อว่าสุขุมลุ่มลึกเสมอ เขาให้สัมภาษณ์ทีวีรัสเซีย ในการถล่มกองกำลัง IS CIA ของอเมริกาในซีเรียด้วยมิสไซด์วิถีไกล 1,500 กม.จากเรือรบกลางทะเลว่า "เราโจมตีด้วยแผนที่เหนือความคาดหมายของ หน่วยข่าวกรองอเมริกา โดยตัดสินใจปล่อยขีปนาวุธจากเรือรบในทะเลแคสเปี้ยน

  • ข่าวกรองอเมริกาถือว่าดีที่สุดในโลก แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถคาดการณ์แผนการโจมตีของเราได้ " เป็นการเยาะเย้ยอเมริกาว่าฉลาดน้อย และกองทัพรัสเซียนั้น สามารถจู่โจมอเมริกาด้วยขีปนาวุธจากทุกหนแห่งในโลกแบบที่ CIA คาดไม่ถึง

  • และที่แสบทรวงยิ่งกว่าขี้กลากทาซีม่าโลชั่น คือ กลุ่ม IS CIA ของอเมริกามองผู้หญิงว่าไม่มีสิทธิเสรีภาพใดๆ รัสเซียจึงแก้เผ็ด โดยส่งนักบินหญิงเสืออากาศไปทิ้งระเบิดถล่มกองกำลังอเมริกา เป็นสิ่งเดียวที่ทำร้ายจิตใจกลุ่ม IS CIA มาก เพราะถ้าตายจะไม่ได้ไปสวรรค์ถ้าผู้หญิงฆ่าโดยผู้หญิง

  • และนี่คือกับตัน Svetlana Kapanina นักบินรัสเซีย จบปริญญาโทด้านกีฬาของรัสเซีย ที่ทิ้งระเบิดใส่อเมริกาไป เปิดเพลงฟังไปดังที่หลายคนได้เห็นในคลิปวิดีโอที่ฝ่ายรัสเซียเอามาเผยแพร่เยาะเย้ยอเมริกาไปทั่ว..โอ..มันช่างช้ำใจพ่อตอณ์ปิโดดำยิ่งนัก เอาผู้หญิงมาฆ่ากัน..นี่แหละที่เขาเรียก แสบ โหดรัสเซีย !!

  • ส่วนจ้าวลัทธิประชาธิปไตยแถลงว่าจะยกระดับการ “สนับสนุนกบฏ” ที่กำลังสู้รบกับรัสเซีย และซีเรีย โดยจะเอาภาษีคนอเมริกามาซื้อแพกเก็จอาวุธและยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์สื่อสารและกระสุน แล้วไปแจกกับแกนนำกบฏและกองกำลัง IS CIA และจะให้การสนับสนุนทางอากาศกับกบฏเพื่อสู้กับรัสเซียด้วย

  • ล่าสุดสถานการณ์สู้รบในสงครามโลกครั้งใหม่ ลุกลามถึงขั้นเริ่มประจัญบานกันด้วยรถถังนานาชนิดแล้ว โดยฝ่ายอเมริกาถูกโจมตีพ่ายแพ้ย่อยยับถูกกวาดเรียบ และพบกองกำลัง IS CIA ขึ้นรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า ที่ฝ่ายเพนตากอนเคยจัดซื้อรถยี่ห้อนี้ราว 3,000 คัน ผ่านจากหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย หรือแม้แต่จากโรงงานในอเมริกาเองที่ญี่ปุ่นเพิ่งประกาศปิดสายการผลิต

  • ฝ่ายจีนก็ทำสงครามการเงินแบบเงียบๆ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเงินหยวนของจีนได้ขยับแซงหน้าสกุลเงินสากลแล้วถึง 7 สกุล และจนถึงเดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาประเทศที่ใช้เงินหยวนชำระหนี้มีประมาณ 100 ประเทศ มีการชำระด้วยเงินหยวนกว่า 90% เกิดขึ้นใน 10 ประเทศ เช่น สิงคโปร์ ใช้เงินหยวนสูงถึง 24.4% รองลงมาคือประเทศอังกฤษ 21.6% ที่เลิกใช้เงินดอลลาห์ และลดการใช้เงินปอนด์และยูโร

  • แต่ที่น่าเสียวที่สุดท่ามกลางอุณหภูมิสงครามโลกในตะวันออกกลางที่เพิ่มความเดือดระอุ คือพญามังกร ได้ส่งกองทัพช่วยพญาหมีขาวแล้ว โดยจีนส่งเรือบรรทุกเครื่องบินพร้อมฝูงบิน J-15 ไปร่วมกับรัสเซียในการถล่มฝ่าย IS CIA ของอเมริกาและนาโต้ โดยเครื่องบินรบ J-15 นี้เป็นเครื่องบินขับไล่ที่พัฒนาเองโดยจีน

  • เป็นเครื่องบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบินที่พัฒนาต่อมาจากเครื่องบินรบ Su-33 Flanker ของรัสเซีย โดยจีนได้รับอภินันทนาการตัวแบบมาจาก Su-33 โดยระบบ Avionics และระบบอาวุธที่ใช้กับ J-15 ทั้งหมดจะเป็นระบบที่จีนพัฒนาขึ้นเอง ทั้งระบบเรดาร์แบบ AESA ระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์

  • และจีนยังเปิดหน้ารบกับอังกฤษและนาโต้ โดยส่ง Combat drone CH-4B มาถึงอิรักเรียบร้อยแล้วพร้อมส่งเจ้าหน้าที่มาสอนการควบคุมถึงที่อิรัก Air Force base อีกด้วย ถือเป็นการส่งทหารรบนอกบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 70 ปี หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยจีนเนียนมาก คือให้ อิรัก และซีเรียส่งหนังสือขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ เหมือนที่รัสเซียได้รับมาก่อนหน้า

  • การมาของจีนในครั้งนี้ เป็นการแสดงออกซึ่งความสัมพันธ์ที่เปิดเผยระหว่างฝ่ายเทพอนุรักษ์นิยมตะวันออก จีน รัสเซีย และอิหร่าน ที่จะจับมือกันทำสงคราม ต่อต้านอิทธิพลของอเมริกาและนาโต้ ในตะวันออกกลางและภูมิภาคอื่นๆ สงครามโลกครั้งที่ 3 ครั้งนี้จะได้เห็นแสนยานุภาพทางการทหารของจีนที่ผงาดขึ้นมาติดอันดับกองทัพที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว

  • แค่รัสเซียประเทศเดียว ก็กวาดกองกำลัง IS CIA ลงไปทำรากมะม่วงแล้วกว่า 300 รายในวันเดียว และจีนเปิดหน้ามาช่วยอิรักแล้วแบบนี้ ในไม่นานต่อจากนี้สมรภูมิรบจุดนี้จะดุเดือดเลือดพล่านมากกว่าเดิมอีกหลายสิบเท่า อเมริกาและนาโต้จะส่งอาวุธมาให้ทหารต่างชาติของฝ่ายตนเองแบบโล๊ะสต็อค

  • และฝ่ายเทพรัสเซีย และจีน ก็จะหันไปใช้อาวธขนาดใหญ่ประเภทข้าวหลามยักษ์แทนปืนกลธรรมดา ทิ้งลงไปแต่ละทีเก็บกวาดได้เรียบร้อยเนียบราบสนิท และโลกจะตะลึงเมื่อจีนเปิดสารพัดอาวุธที่ซุ่มพัฒนาไว้หลายพันปีเพื่อมาล้างรอยแค้นสงครามโลกครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ เพราะจีนยังมีไม้ตายที่ฝ่ายอเมริกา และนาโต้จะต้องงงงวยแน่นอน

  • ด้วยกองทัพลัพ 8 เทพอสูรมังกรฟ้า , 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร , ฝ่ามือฮั่งเล้งจับโป้วเจี่ย , ฝ่ามือสยบมังกรสิบแปดท่า , คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น , ดาบมังกรหยก , กระบี่ไร้เทียมทาน , ขุนศึกตระกูลหยาง , ก๊วยเจ๋ง , ฮุ้นปวยเฮี้ยง , วรยุทธ์ลับสุดยอดของเฮียสีคราวนี้ ไอ้กันกับนาโต้ หนาวขี้แตกขี้แตนแน่นอน..ฮา !!

เรียบเรียงโดย
สถาพร เกื้อสกุล : สำนักข่าวทีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น