วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เยือนแดนทิเบตทิพย์ในอดีต

ในภาพอาจจะมี 1 คน

เยือนแดนทิเบตทิพย์ในอดีต.@@

  • หลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพาน ได้ ๓ เดือน จึงมีการทำสังคายนาโดยพระอรหันต์ปฏิสัมภิทา. นวน๕๐๐. องค์รวบรวมคำสอนของพระพุทธเจ้า..เรียก* พระไตรปิฎก..และยึดคำสอน โดยเคร่งครัด..เรียกว่า..เถรวาท.
  • หลายๆปีต่อมา..มีครูอาจารย์ปฏิบัติทางจิต..พบเห็นความเป็นทิพย์จากพระตถาคต..จึงมีแนวคิดว่า...ควรเป็นเรือส่งให้ผู้อื่นข้ามฝั่งไปก่อน....ถึงจะเป็นการทำความดีสูงสุด..ก่อให้เกิด..โพธิจิต..โพธิสัตว์.เรียก มหายาน.
  • ส่วนวัชรยาน..ต่อยอดจากมหายานอีกที..มีปัญญามาก..เข้าใกล้ความเป็น..พุทธะ..เจริญในแดน...ทิเบต..มีองค์ดาไลลามะ..เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ....เป็นแดนของ..โพธิสัตว์เข้ม..ระดับปรมถมัตมาสร้างบารมี..ที่แดนนี้..
  • * ๔. ธค.๕๘..จึตวูป!..ไปที่ถ้ำแห่งหนึ่ง..มีน้ำ.ไหลผ่าน..ตรงปากถ้ำพยแจกันหยกใบใหญ่..มีเครื่องประดับทำจากหยกสีอขียว...มีพระพุทรูปด้วยได้พบพระสงฆ์องค์หนึ่ง...ท่านพูดว่า.. ทีนี่คือ..มณฑลโพธิสัตว์..' แล้วให้ข้าพเจ้าลองอธิษฐานดู..อาจจะสัมผ้สแดนนี้ได้...
  • ข้าพเจ้าจึงนั่งกราบพระพุทธรูป..แทนที่จะ..กราบแบบเบญจางคประดิษฐ์...ตัวข้าพเจ้ากลับนอนราบคว่ำหน้ากราบ..แบบ.ชาวทิเบต..แบบ..อัฐฎคประดิษฐ..ร่างกาย ๘. จุดถูกพื้น..
  • พระสงฆ์ได้พูดว่า.' ยังงี้คงได้พบ..และท่านบอกให้ท่อง..* นำโม นำมอฮุก...พอข้าพเจ้าท่องสักพัก...กายข้าพเจ้าลอยวูป..ไปในสถานที่แห่งหนึ่ง..สวยงามมากๆ..สวยเหมือนภาพวาดจีน..มองไปด้านขวาเห็นน้ำตกไหลลงมา เป็นชั้นๆ..กว้างไกล..สีขาวฟูฟ่อง...น้ำใส สะอาด..ส่วนด้านหน้า..มีแม่น้ำกว้างไกล ..มีต้นไม้เหมือน..ไม้ดัด..ต้นใหญ่..สีเขียวขจี..เห็นเนินดินโผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำ...หลายลูก..พอมองไปด้านซ้าย..มีศาลากลางน้ำ..ลักษณะเหมือนเก๋งจีน..ในหนัง...เป็นศาลา..๒. ชั้น. ทำด้วยไม้มีระเบียง..ทำด้วยไม้กลมๆ..
  • ตอนนั้น..ข้าพเจ้าบอกตัวเองว่า..ต้องจำภาพนี้ให้ได้..เพื่อบันทึกไว้....มันสวยงามจริงๆ.. กาย.น..ข้าพเจ้า. กระโดด.ไปตามเนินดินกลาง แม่น้ำ..วิชาตัวเบา..ไปเห็นคนแจวเรือ..นั่งแพ.เดินทางไปมา..จึงเอามือมาจับขอบเรือ..ลำตัวอยู่กลางอากาศ..จนเรือลอยไปถึง..ศาลากลางน้ำ....จึงโดดขึ้นไปบนศาลา..ที่ใหญ่มาก..มีห้องโถงเห็นคนเดินสวนไปมา.....มองขึ้นไปชั้นบน..มีการละเล่นกลต่างๆ...ที่ชั้นล่างเห็นเด็กหญิงคนหนึ่ง...อยากขึ้นไปดูการละเล่นข้างบน..
  • ข้าพเจ้าจึง..เข้าไปอุ้ม.แล้วใช้วิชาตัวเบาลอยขึ้นไปยังชั้นบน....เด็กหญิงมีสีหน้าดีใจ...ส่วนข้าพเจ้ายืนดูสายน้ำริมระเบียง...ด้วยความเบิกบานยิ่ง.....จนลืมตามาอยู่ในโลกแห่งความจริง...จิตเรามันผาดโผนจัง..แต่ก็..สนุกดีนะ..ไม่ต้องไปเสียเงินไปดูหนัง...แถมแสดงเองด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น