วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

คนเราต้องมีพรรคพวก ว่าแต่พวกไหนอ่ะ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ข้อความ


คนเราต้องมีพรรคพวก ว่าแต่พวกไหนอ่ะ?

  • คนไทยชอบมีพรรคพวก เส้นสาย อันนี้ปฏิเสธไม่ได้ ว่าแต่พวกไหนอ่ะครับ? 
  • แล้วพวกของท่านตายแล้วจะไปไหน? 
  • เคยคิดบ้างมะ? 
  • จะเกาะคอกันจมน้ำตายไหมเออ? 
  • หลายคนอยากได้ดีในโลก ก็เลยต้องหาพวกไว้เยอะๆ ในโลก ยิ่งพวกในโลกเยอะ ก็ยิ่งเหมือนกอดคอกันจมน้ำตายแหละครับ 
  • ยิ่งคนเยอะ ยิ่งไม่รอด บอกได้เลย ยิ่งมากยิ่งเป็นฐานพีรามิดครับ คนที่จะรอดจริงๆ มันเป็นพวก "ส่วนน้อย" ไม่ใช่ส่วนใหญ่หรอก 
  • มันคือ "ยอดพีรามิด" แต่ถามว่าอย่างนั้นเราจะเป็นพว"ปัจเจกฯ" ไหม? 
  • คือ ไม่เอาไหนกับใครเลย มีตัวเดียวโดดๆ เลยอ่ะสิ คำตอบคือ ไม่จำเป็นครับ 
  • อย่างชาย มีเส้นสาย พรรคพวกในมิติทิพย์ เยอะฮะ เป็นแสนๆ ฮ่าๆๆ แล้วเขาเป็นเทพกันหมดแล้ว 
  • เราไม่ต้องกลัวว่าเขาจะมากอดเราลงนรก เพราะเราบำเพ็ญกับเขาจนได้อย่างน้อยก็เทพสวรรค์ชั้นที่หนึ่งแล้ว 
  • ชายก็ไม่สนพวกคนในโลกมากมายอีกแล้ว เพราะดูท่าพวกมันจะไม่รอด จะกอดคอกันตายลงเบื้องต่ำแน่นอนฮะ
  • ในมิติของโลก ชายจึงเหมือนคนที่โดดเดี่ยว ไม่มีพรรคพวก เหมือน เอี้ยก้วยที่ไม่คบใคร 
  • เหมือนนกที่บินบนฟ้า ท้องฟ้าที่เวิ้งว้างกว้างไกลนั้น มีนกบินตัวเดียว ไม่ได้แปลว่านกโดดเดี่ยวครับ 
  • การอยู่คนเดียว การทำอะไรคนเดียว อาจไม่ได้หมายถึงความโดดเดี่ยวเสมอไป 
  • แต่อาจหมายถึง คุณกำลังทำหรือกำลังดำรงอยู่แบบนก ที่โบยบินอย่างอิสระบนฟ้ากว้างต่างหาก 
  • หากคุณยังไม่เคยชินกับ "ความอิสระ" แบบนี้ คุณจะรู้สึกว่ามันโดดเดี่ยว และคุณก็จะต้องการ "คู่" ขึ้นมาทันทีเลย 
  • แต่ถ้าคุณเริ่มชินกับความอิสระเสรี ที่คุณอาจไม่เคยมี ไม่เคยได้ คุณก็จะเริ่มไม่รู้สึกว่า มันคือความโดดเดี่ยวแต่ประการใด 
  • อีกอย่างคุณจะรู้ว่าเมื่อคุณอยู่คนเดียวนั้น คุณไม่ได้โดดเดี่ยวเสมอไป 
  • อาจมีเพื่อนๆ ต่างมิติอยู่กับคุณอีกมากมาย ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ถ้ามันน่าสนใจ พวกเขาก็จะมาร่วมกับคุณครับ 
  • คุณต้องทราบด้วยว่า เทพไม่อาจทำอะไรตามใจตัวเองโดยพละการณ์ได้ จะต้องมี "คำสั่งจากองค์เง็กเซียน" ก่อน 
  • ไม่เช่นนั้น จะผิดกฎสวรรค์ การที่เทพมาทำอะไรร่วมกับเรา นั่นก็แสดงว่าองค์เง็กเซียนได้สั่งแล้ว นั่นคือ "บัญชาสวรรค์" แล้วละครับ
  • ชายเองก็ทำงานร่วมกับเทพบ่อยๆ แต่ก็ยังเป็นมนุษย์อยู่นี่ละครับ อิอิ

  • เทพที่เกิดขึ้นใหม่ในโลก จะส่งผลกระทบกระเทือนโลกมากมาย เทพจึงถูกจัดสรรให้ไม่เป็นแบบใหม่ 
  • แต่ต้อง "เจริญรอยตามๆ กัน" เช่น เทพสามตา, เทพแห่งโชคลาภ ฯลฯ 
  • ถ้าเราบำเพ็ญจนได้ตำแหน่งนี้ องค์ก่อนเราท่านจะเลื่อนตำแหน่งหรือไปเกิดใหม่ เพื่อบำเพ็ญสูงขึ้นไปได้ 
  • แล้วตำแหน่งนั้นเราจะอยู่ได้ แบบนี้ โลกไม่สะเทือน แต่ถ้าเราบำเพ็ญแล้วไม่มีตำแหน่งเทพให้ลงเลย เราคือ "ตัวประหลาด" 
  • ตอนนี้ละ สวรรค์จะสะเทือนเลย โลกก็จะสะเทือนด้วย มันจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมายเลยครับ 
  • เพราะมันเป็น "รอยกรรมใหม่" ที่เราบุกเบิกใหม่ มันไม่มีใครทำมาก่อน มันจึงเกิดเหตุอะไรตามมาอีกมากมายแบบเด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาวน่ะละฮะ 
  • ดังนั้น เทพบางองค์ท่านจึงเปิดทางให้เราไปแทนที่ท่าน แล้วท่านก็ออกจากตำแหน่งโดยมาบำเพ็ญใหม่ เช่น เทพเอ้อหลางฯ ที่มากำเนิดใหม่กับชายไงครับ
  • อย่าคิดว่าเรื่อง "ตำแหน่ง" ไม่สำคัญ หากคุณอยู่ผิดตำแหน่ง มันจะส่งผลกระทบต่อโลกและสวรรค์ได้มากมายเลย 
  • เช่น เทพเอ้อหลางในตอนกำเนิดใหม่ๆ เทพซุนหงอคงตอนกำเนิดใหม่ๆ 
  • เทพที่กำเนิดใหม่ๆ ทุกองค์จะส่งผลกระทบต่อโลกและสวรรค์อย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นการบุกเบิกทางใหม่ รอยกรรมใหม่ 
  • สิ่งที่ไม่คาดคิดจึงเกิดขึ้นได้มากมาย การจะไม่ให้เกิดผลกระทบเช่นนั้น จึงต้องหาตำแหน่งให้ลงครับ 
  • หากไม่มีตำแหน่งลงที่เข้ากันได้ ผลกระทบจะเกิดขึ้นได้ "ทุกอย่างล้วนสัมพันธ์กัน" 
  • และเราไม่ได้ตายแล้วหายสูญ เราจะมีตำแหน่งของเรา เมื่อเราได้ขึ้นสวรรค์ (แต่ถ้าตกนรกก็ตกไป ไม่มีผลอะไรครับ เชิญไปได้เลย 555) 
  • ดังนั้น อย่าดูถูก "สมมุติ" สมมุติหรือตำแหน่งทุกอย่างมันมีเหตุผลของมันตามธรรมในอวตังสกสูตรครับ
  • การรับขันธ์เทพ ก็คือ "การเจริญรอยตามเทพองค์นั้นๆ" เทพท่านจะดูแลเรา ให้เราเดินตามรอยของท่าน 
  • ชีวิตของเราจะเหมือนไม่มีอิสระ จะเหมือนถูกกำหนดควบคุมเลยละครับ เพราะเราจะออกนอกทางไม่ได้เลย 
  • หากออกนอกทาง เกิดความผิดปกติ จะกระทบต่อสามภพ ต่อโลก ต่อสวรรค์ทันที 
  • ดังนั้น บางท่านจะถูก "ควบคุม" อย่างเคร่งครัด บางคนไม่ได้รับขันธ์เทพ แต่มีเทพคุมก็มี 
  • แต่การรับขันธ์นั้น เท่ากับเปิดทางให้เทพมาดูแลเราได้ ไม่ให้เรากลายเป็นอะไรที่แปลกใหม่จนไม่เคยมี ไม่เคยเกิดมาก่อนในโลกครับ 
  • เพราะสิ่งที่แปลกใหม่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไร รับรองว่าโลกและสวรรค์สะเทือนแน่นอน เหมือนการเกิดใหม่ของเทพองค์ใหม่ๆ 
  • ดังนั้น การให้เรารับขันธ์ ก็เพื่อให้เราไม่แปลกใหม่เกินไป ให้เดินตามรอยเทพองค์ใดองค์หนึ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น