วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

บทพิสูจน์ของเทวดา

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง และ อาหาร
บทพิสูจน์ของเทวดา
  • การต้องถูกพิสูจน์นี่มีน้อยคน ไม่ใช่ทุกคน ท่านที่จะถูกพิสูจน์อย่างหนักจริงๆ หนักมากก็ต้องพวกที่มาจากพระโพธิสัตว์ อดีตเคยปรารถนาพุทธภูมิมาก่อน อยากเป็นพระพุทธเจ้า การที่จะเป็นพระพุทธเจ้าได้ก็ต้องถือว่าเป็นจอมทัพ ท่านที่จะเป็นจอมทัพปราบข้าศึกได้คือ กิเลส ต้องมีความเข้มแข็งมาก ท่านพวกนี้จะถูกพิสูจน์ด้วยเทวดาชั้นจาตุุมหาราชซึ่งเป็นเทวดาผู้ทรงฌาณ แต่เทวดาเขาจะพิสูจน์เราก็ต่อเมื่อเราไม่กลัว ถ้าเรายังกลัวอยู่เขาไม่มาหรอก เสียเวลา และท่านพวกนี้ต้องมาจากสายพุทธภูมิ สายสาวกภูมิเขาไม่ลองมาก ขืนลองมากเดี๋ยวเป็นบ้าไปเลย ดีไม่ดีเดี๋ยวเลิกเพราะกำลังใจอ่อน การทดลองของเขาก็ไม่ซ้ำแบบ ถ้าเรากลัวเขาก็เลิก หรือเราไม่รู้จักกลัวเขาก็เลิก คนไม่กลัวจริงๆ นี่เลยบาท
  • กำลังใจของคนทุกคน อาจสู้กันไปสู้กันมา สู้ให้พ้นจากความตายเหมือนสู้กับข้าศึก คนเลยบาทคิดสู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันว่าร่างกายนี่จะตายก็ช่างมัน แต่ความดีส่วนหนึ่งต้องเอาให้ได้ ถ้าความดีส่วนนี้เราไม่ได้เพียงใดเราจะไม่ยอมเลิกเด็ดขาด มันจะตายก็ยอม เรียกว่า รักธรรมะยิ่งกว่ารักชีวิต อย่างนี้เขาเรียก " คนเกินบาท " มีกำลังใจเข้มข้นมาก
  • บทพิสูจน์ของเทวดา ถ้าอารมณ์เข้าถึงขั้นใกล้จะเป็นพระอริยเจ้า โดยเฉพาะถ้าท่านพุทธบริษัทเคยปรารถนาพุทธภูมิมาก่อนจึงจะมี

  • วิธีการป้องกันตัว คือ ก่อนภาวนาหรือพิจารณาคิดว่า " มันจะตายเวลานี้ก็เชิญ ถ้าตายเวลานี้อย่างเลวเราไปสวรรค์ อย่างกลางไปพรหมโลก อย่างสูงสุดเราไปนิพพาน อะไรจะเกิดขึ้นอย่างไรก็ตาม เราไม่ยอมหวั่นไหวไม่ยอมแพ้ "

คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
พระราชพรหมยาน วัดท่าซุง
ที่มาจากหนังสือพ่อสอนลูก หน้า ๑๗๙ - ๑๘๐

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น