วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2560

657.. พญานาค กับ สมบัติจักรพรรดิ์

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

657.. พญานาค กับ สมบัติจักรพรรดิ์
...ภพภูมินาคใต้บาดาล เป็นภูมิของสัตว์เดรัจฉานกึ่งทิพย์ จึงไม่สามารถบรรลุธรรมได้ แต่ก็จัดอยู่ฝ่ายสุคติภูมิ อยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา อยู่ในการปกครองของท้าววิรูปักษ์ อยู่ในแม่น้ำ หนอง คลอง บึงต่างๆ ในอากาศ จนไปถึงสวรรค์ชั้นจาตุ เหตุที่มาเกิดเป็นพญานาค ส่วนหนึ่ง เพราะทำบุญเจือด้วยราคะ
.....แต่ส่วนใหญ่อธิษฐานมาเกิดเพื่อเฝ้าสมบัติจักรพรรดิ (คลังรัตนมณีโชติ) และสืบทอดอายุพระศาสนาของสมเด็จพระสมณโคดมให้ครบ ๕๐๐๐ ปีและเพื่อรอการมาตรัสของพระศรีอารียเมตไตรย
**....แม้แต่พระสมณโคดมองค์ปัจจุบัน ก็เคยมาเสวยชาติเป็นพญานาค ในคลังนาคพิภพ (คลังรัตนชาติ) มีธาตุกายสิทธิ์มากมาย เช่น พระขรรค์ กริซ จักรแก้ว ดวงแก้วจักรพรรดิ ธาตุกายสิทธิ์นี้จะมีกายสิทธิ์ มีจักรพรรดิ กายเทวดารักษา สมบัติเหล่านี้มักอธิษฐานจิตโดยพระฤาษีโพธิสัตว์ หรือ พญานาคโพธิสัตว์ เป็นวิชาเล่นแร่แปรธาตุ โดยการเข้าสมาบัติอธิษฐาน”ธาตุกายสิทธิ์” โดยใช้เวลาหลายกัปป์
#... ผู้ที่เป็นเจ้าของหรือได้มาครอบครองนั้น เพราะ.เป็นเจ้าของเดิมหรือลูกหลานบ้าง- .มีความเกี่ยวเนื่องกับเทวดารักษาธาตุกายสิทธิ์บ้าง-ไม่มีความเกี่ยวเนื่อง แต่มีบุญควรได้รับบ้าง
$...ทุกครั้ง ที่ข้าพเจ้าได้รับสมบัติจากนาคพิภพ จะต้องมีนิมิตแสดงมาให้ทราบทุกครั้ง อย่างเช่นครั้งนี้ ได้รับ”เขี้ยวพญานาค” สีแดงขอบดำ๑คู่..มาไว้ที่หิ้งพระ..สัญญานิมิตมันทำงาน หลังผ่านไป 14 วัน
...ตี ๕ เช้านี้ (๑๙ ส.ค.๖๐)... ในท่ามกลางแม่น้ำสายหนึ่ง ข้าพเจ้ายืนอยู่ริมตลิ่ง..เมื่อมองลงไปในกลางแม่น้ำ น้ำใสมาก มองเห็นปากถ้ำกว้างใหญ่ ตรงปากถ้ำ พบงูใหญ่ขนาดเท่าต้นกล้วย ลำตัวสีทองเหลือง เป็นประกายนอนขดอยู่ สักพักเขาก็เลื้อยออกมาสง่างาม มาในทิศทางที่ข้าพเจ้ายืนอยู่..สักพักหายไปจากสายตา
... และอีกสักพักมีเสียงดังซ่า..แล้วงูใหญ่ตนนั้นค่อยโผล่หัวจากใต้น้ำ ผ่านใบไม้ที่ลอยอยู่ในน้ำ.. มาชูคออยู่ตรงหน้า..แต่ตัวที่โผล่นี้ไม่ใช่สีทองกลายเป็นสีลูกกวาดหลากสี (สีรุ้ง)เหมือนลอกคราบมาใหม่..ข้าพเจ้าจึงเอามือไปลูบที่หัวเขา นิ่มมาก เขาแลบลิ้นสีแดง มาเลียที่มือข้าพเจ้าด้วยความอ่อนโยน..ข้าพเจ้าจึงบอกกับเขาว่า..พาข้าพเจ้าไปเที่ยวที. มันผงกหัว มีเสียงตอบว่า”ได้”.
..**...แล้วตัวข้าพเจ้าก็มานั่งอยู่บนตัวเขา เจ้างูใหญ่มันพาข้าพเจ้าท่องเที่ยวไปตามกลางแม่น้ำ..แปลกตัวข้าพเจ้ามิได้เปียกน้ำเลย.. เขาพาไปที่เนินดินกลางน้ำ.. ตรงระหว่างทางเห็นจระเข้ตัวใหญ่ แล้วตัวเขากลายร่างเป็นเสือ เป็นเสือสีเขียวใบใม้ เท่ากับข้าพเจ้าจึงนั่งอยู่บนคอเสือแทนงูยักษ์ หลังจาก เขาพาข้าพเจ้า มานั่งพักตรงเนินดินนี้ แล้ว เจ้าเสือจึงกระโจนไปกัดจระเข้ตัวนั้นจนเนื้อฉีกขาด เสร็จแล้วเจ้าเสือจึงว่ายมาหา และล้มตัวนอนข้างๆตัวข้าพเจ้า..-ข้าพเจ้าจึงเอื้อมมือไปลูบหัวเสือ แล้วกระซิบถามเบาๆว่า “ เจ้าชื่ออะไร?..บอกได้ไหม มีเสียงตอบเบาๆว่า”เพื่อนเล็ก” ข้าพเจ้าถามต่อว่า” ทำใม..ต้องมาอยู่ที่นี่?..เสียงตอบเศร้าๆว่า”เพราะอิจฉาพี่พลอย” –
#...ข้าพเจ้ารู้สึกสงสารจนลืมตาขึ้น ได้แผ่บุญให้เขาไป...ใจมันนึกถึง เขี้ยวพญานาคสีแดงขอบดำ หรือเจ้างูใหญ่เป็นผู้ดูแลเขี้ยวพญานาค สมบัติจักรพรรดิ์หรือไม่นะ..น่าจะเป็นพญานาคตระกูลสายรุ้งด้วยสิ..แล้ว..พี่พลอย.คือ..ใครล่ะ..?
ผู้ที่มีแก้วมณีนาคราช ควรจะ รักษาศีลให้บริสุทธิ์ หมั่นสวดมนต์เจริญพระกรรมฐานและแผ่เมตตาอุทิศให้แก่พญานาคผู้เป็นเจ้าของอย่างสม่ำเสมอ และ นำลูกแก้วพญานาคไปอาบแสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำจะช่วยเพิ่มอานุภาพให้ลูกแก้วมีพลังเพิ่ม
บุญกุศลใด ๆ ที่เกิดจากการให้ธรรมทานในครั้งนี้ ขอน้อมถวายแด่พญานาคราชและเหล่าบริวารที่ดูแลพุทธศาสนา สมบัติจักรพรรดิ ขอให้เจริญในธรรมเลื่อนภพภูมิให้สูงขึ้นตามจิตปารถนาด้วยเทอญ สาธุ
อนึ่ง.ภาพประกอบจากเวปนะ ..ส่วนของที่บ้านก็มีแบบนี้ ..มีทั้ง สีแดง, เหลืองทอง,ขาว,เขียวใบตอง,น้ำเงินเงิน-ส้ม...มีอย่างละคู่..กำลังหาโอกาสถวายวัด หรือ อาจให้ร่วมบุญ..ยังไม่รู้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น