วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

705.. ใช้อภิญญา .. ใช้กรรม (ภาคปัจฉิมบท)

ในภาพอาจจะมี 1 คน

705.. ใช้อภิญญา .. ใช้กรรม (ภาคปัจฉิมบท)
ตอน.. ..อาจารย์-ศิษย์-ละสังขาร
...ขอเล่าเรื่อง..หลวงปู่อุก..เป็นภาคสุดท้าย. ไสยเวทย์มีทั้งภาคมืด(ทำร้ายผู้อื่น)..และภาคสว่าง(รักษา แก้ไข) .หลังจากเตี่ยข้าพเจ้า โดนทั้งยาเสน่ห์ ยาสั่ง..หลายรูปแบบ...หลวงปู่อุกท่านก็รักษา ทีนี้ ..มันไม่หยุดแค่นั้น.. หมอไสยศาตร์ภาคดำ จากเขมรยังเสกของเข้ามาในท้องของเตี่ย เป็น”มีดโกน “ ..จึงทำให้มีอาการปวดท้องรุนแรง..อาเจียร และถ่ายเป็นเลือด…เมื่อโดนหลายขนาน..เตี่ยเหมือนคนใกล้ตาย..ศิษย์เอกหลวงปู่อุก..จะตายเพราะโดนของได้อย่างไร?.
*****....และครั้งนี้..มันทำให้ตบะ ความเมตตา..การตั้งรับของหลวงปู่อุกสิ้นสุดลง..เมื่อเห็นศิษย์(เตี่ยข้าพเจ้า)..โดนเสกมีดโกนเข้าท้อง...เสียงหลวงปู่คำราม ดุจเสียงคำรามของพยัคฆา ของเสือที่โกรธจัด...เตี่ยบอกว่า..ไม่เคยเห็นหลวงปู่โกรธแบบนี้เลย..เสียงหลวงปู่คำรามต่อหน้าศิษย์.และชาวบ้าน.ว่า..”อย่างอื่น กูทนได้ทุกอย่าง..แต่ที่กูทนไม่ได้..ถ้า**ลูกศิษย์กูมันถูกรังแก..และมันจะเอาไอ๊เจ๊ก.(เตี่ย).ถึงตาย..กูยอมไม่ได้”..ให้ทุกคนไปกระจายข่าวถึงพวกนั้น..ว่า”อีก ๓ วัน..กูจะส่งของทุกอย่างที่พวกมันทำมา..คืนไปให้หมด.กูจะไม่ทำลายเอง .ให้พวกมันหาทางทำลายของเอง...ให้.ตั้งรับดีๆ”
+-*... คำประกาศของหลวงปู่ สะท้านสะเทือนไปทั่วในแถบนั้น..ทุกคนต่างเฝ้ารอ.ว่าอีก..๓ วันจะมีอะไรเกิดขึ้น และในวันที่ ๔..ก็ได้ข่าวหมอไสยเวทย์มนต์ดำท่านหนึ่ง..ที่เก่งขึ้นชื่อ....ก่อนตายมีอาการคุ้มคลั่ง..ท้องยุบท้องพอง ได้อาเจียน กระอักมาเป็นเลือด..ออกทั้งทางปาก จมูก ทวาร..
#...สงบไปสักพัก..ยิ่งเก่ง..ยิ่งดึงดูดให้พวกร้อนวิชชา.พวกที่คิดว่าแน่..ต่างเข้ามาส่งของ..เข้ามา.ลอง...พร้อมกับชาวบ้านจากหลายที่ ก็มารักษากับหลวงปู่อุก..ยิ่งทำให้เจ้าของวิชชาต่างโกรธแค้นหลวงปู่มาก.ที่ทำลายวิชชา และความอับอายในความขลัง..ที่ถูกบดบัง..จึงต่างมาลอง มาส่งของ.มิรู้จบ..จนหลวงปู่..ต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง?..
***...จนมาวันหนึ่ง..เตี่ยเล่าว่า..หลวงปู่อุก..บอกกับลูกศิษย์ว่า..อีก ๓ คืน กูจะทำพิธี..ทำลายของไสยเวทย์ มนต์ดำ ของต่ำ ทุกอย่าง..ที่กูเคยถอนมาทั้งหมด..และในตัวของพวกมึงทุกคนให้หมดไป.และที่สำคัญจะทำลายวิชชา..ของคนที่ส่งของมาด้วย..มันจะได้นำวิชชาไปทำร้ายใครอีกไม่ได้”
พอถึงวันนั้น หลวงปู่พาศิษย์เอก ไป ๓ คน..ไปที่ราวป่าติดป่าช้า....ขึงสายสิณฑ์ ๔ ทิศ..เครื่องบูชาครูอาจารย์.และอื่นๆ...หลวงปู่อุกบอกให้ลูกศิษย์..นั่งอยู่ข้างหลังท่าน..และกำชับว่า
++...”พิธีนี้ศักดิ์สิทธิ์สำคัญมาก..มันจะชี้เป็นชี้ตายชีวิตกูด้วย..กูบอกไว้เด็ดขาดเลยว่า..ขณะกูทำพิธี...ถ้าพวกมึงเห็นอะไร..ทำใจให้นิ่ง..คนไหนกลัว..ให้หลับตา .ที่สำคัญห้ามวิ่งออกจากวงสายสิณฑ์นี้..เด็ดขาด..ถ้าพิธีล่ม...กูคงไม่ได้อยู่กับพวกมึงอีก”..
.++...พอเริ่มพิธีไปสักพัก..ท่ามกลางเสียงสวดมนต์ของหลวงปู่...เริ่มมีทั้งเสียงลมพายุ..รอบๆจากเบาและหนักขึ้น..มาหลายทิศทาง..มีเสียงสวบสาบ เหมือนคนเดินรอบๆ..แล้วกลิ่นสาบสางมาเป็นระลอก..และได้กลิ่นชัดขึ้น..เริ่มมีเสียงหวีดหวิว..เสียงเหมือนคนคุยกัน.จากแสงเทียน เริ่มเห็นเงาดำ.ผลุบๆโผล่...อากาศความหนาวเหน็บ ได้ยินเสียงหลวงปู่พูดกำชับกับลูกศิษย์อีกว่า” อย่าลุกออกจากที่” แล้วหลวงปู่พูดไปที่ความมืดว่า”มากันแล้วเหรอ”.มี.เสียงดังอื้ออึง..
......ทีนี้..ท่ามกลาง..แสงเทียนข้างหน้า..พลันปรากฏ..ร่างของผีวิญญาณ.3 ตัว...กลุ่มลูกศิษย์มีคนหนึ่ง..ที่แอบลืมตามอง..เกิดอาการตกใจ..จะลุกขึ้นวิ่ง..เสียงหลวงปู่ดังว่า.”จับมันไว้”..หลวงปู่ยังคงท่องมนต์คาถาต่อ...ท่ามกลางเสียงดังเหมือนมีใคร เขวี้ยงก้อนหินรอบๆ...ทั้งเสียง ภาพ บรรยากาศก่อกวน..จนสุดท้าย..ศิษย์คนนั้น..ก็สะบัดหลุด วิ่งออกจากวงสายสิณฑ์..จนสายสิณฑ์ขาด..ศิษย์ที่เหลือจึงวิ่งไปตะครุบตัวกลับมานังหลวงปูอุก...ส่วนหลวงปู่ยังค่องท่องมนต์ต่อไป..จนพิธีจบ..
*+*+*....หลังพิธี...เสียงหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์ทั้งหมด ด้วยความเมตตาว่า”..กู..คงอยู่กับพวกมึงไม่ได้นานแล้ว.ไม่น่าเกิน.๗ วัน...แต่พวกมึงไม่ต้องกลัว..ของทุกอย่าง..วิญญาณทุกตัว..มันมาอยู่ที่กูหมดแล้ว..ทั้งวิชชามนต์ดำ..กูรับไว้หมด.กูหมดอายุขัยแล้ว.กูจะไปพร้อมของพวกนี้.”.....กลุ่มลูกศิษย์ตกตะลึง..และพูดอะไรไม่ออก..เพราะรู้ว่า..พิธีมันไม่สมบูรณ์ ..หลวงปู่..จึงดูดของไสยเวทย์มนต์ดำทั้งหมดไว้ที่ตัวเองหมด..ส่วนลูกศิษย์ไม่เป็นไรเลย..
$..ก่อนที่หลวงปู่อุกจะละสังขาร หลวงปู่อุกบอกกับเตี่ย ลูกศิษย์ก้นกุฏิว่า ” คนอื่นๆเขาขอของดีกูไป ทั้งผ้ายันต์ พระเครื่อง.หมาก พลู.คาถา..แล้ว.มึงจะขออะไรกู”..เตี่ยตอบ”แล้วแต่ท่านพ่ออุก “ หลวงปู่อุก จึงเขียนยันต์ลงกลางกระหม่อม แล้วบอกว่า..”ตั้งแต่นี้ไป..มึงจะไม่มีอาการเจ็บป่วยหนัก..ตลอดชีวิต..มึงจะเป็นแค่ไข้หวัดเล็กๆน้อย..ถ้ามึงป่วยหนัก มึงจะไม่ทรมาน มึงจะตายเลย..แต่มืข้อห้าม..มึงห้ามกินของในงานศพ..ถ้ามึงทำผิดพลาดไป ลืมกฎ..มึงจะปวดหัวแทบระเบิด แม้ถ้ากูตายไปแล้ว..ให้มึงจุดธูปกลางแจ้งขอขมาบอกกล่าวกู แล้วมึงจะหายปวดหัว”...
***...ข้าพเจ้าจึงไม่เคยเห็นเตี่ยกินของในงานศพใครเลย..และไม่เคยป่วยเข้าโรงพยาบาลเลย.จนถึงวาระสุดท้าย..เข้าโรงพยาบาลได้ 5 วัน ก็จากไปอย่างสงบ..ดังคำพูดหลวงปู่อุกทุกประการ
*-+*-+..ความเมตตาของหลวงปู่..ที่มีต่อเตี่ย..จนถึงวาระสุดท้าย..ข้าพเจ้าได้ให้เจ๊.ถ.พี่สาวทางธรรมข้าพเจ้า..ช่วย วิญญาณของเตี่ยตอนออกจากร่าง..เป็นอย่างไร?..ภาพที่เห็น..มีหลวงปู่อุกมายืนรับ..เหนือลำตัวของเตี่ย..ส่วนเตี่ยออกในชุดเสื้อผ้าสีขาว..แล้วอาจารย์และลูกศิษย์..ก็เหาะลอยขึ้นไปข้างบน. .และในที่ว่าง..มีหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง..นั่งรอรับวิญญาณเตี่ยอยู่...
+*+*.....และในปัจจุบัน..เตี่ยบวชพระแล้ว..บวชที่ข้างบน..และทุกวันนี้..เตี่ยอยู่และช่วยงานกับหลวงปู่อุก.อยู่ชั้นพรหม..แต่ทำกิจทางโลกและวิญญาณ.ดังนั้นข้าพเจ้าเวลาเห็นเตี่ย...ในปัจจุบัน...จึงเห็นเตี่ยในกายพระสงฆ์เสมอ....คลาสสิกมากๆ..กับความรักความผูกพันธ์ระหว่างอาจารย์และลูกศิษย์..เอวัง.ปัจจโยโหตุ..
++++++++++++++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น