วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

687.. มาร.เกิดจาก..ใจ


ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
687.. มาร.เกิดจาก..ใจ
…ผู้บาเพ็ญปฏิบัติธรรม ที่ไม่สามารถควบคุมตัวเอง เขาแสวงหาความสามารถพิเศษ ยึดติดต่อสิ่งที่ได้ยินจากมิติอื่น คนประเภทนี้จะตกอยู่ในสภาพมารเกิดจากใจตัวเองได้ง่าย ไม่ว่าจะบาเพ็ญปฏิบัติธรรมได้สูงเพียงใด จะตกลงสู่ก้นบึ้ง ถูกทำลายจนถึงที่สุด ไม่ผ่านการทดสอบจิต
**..ยิ่งคนที่ตาทิพย์เปิดแล้ว เมื่อเราเห็นเขา ชาวทิพย์ก็รู้ว่าเราเห็นเขา เราจะถูกสื่อสัญญาณรอบด้าน เข้ามาหา มาขอส่วนบุญ มาทดสอบ มาลอง มาหลอก มาล่อ
.#... บางท่านได้เห็นเทพองค์ กล่าวชมเชยท่าน และสอนอะไรท่านเล็กๆ น้อยๆ ในใจท่านเกิดดีใจ ยอมรับเขาเป็นอาจารย์ ก็ตามไปเรียนกับเขา เขาเอง(ชาวทิพย์)อาจยังไม่ได้มรรคผล ณ มิตินั้น กายทิพย์ของเขาสามารถขยายใหญ่และหดเล็กได้ เมื่อปรากฏอยู่ต่อหน้าท่าน เมื่อท่านมองเห็นเทพองค์ใหญ่ เกิดความตื่นเต้น ยอมศิโรราบ กราบกราน นับถือสุดหัวใจ จนลืมใช้ปัญญา..
#..ผู้อยู่บนสวรรค์ล้วนเป็นเทพ แต่หลายองค์ เขาก็ยังไม่ได้มรรคผล ยังต้องเข้าสู่วัฏจักรการเกิดดับ ถ้าท่านยอมรับเขาเป็นอาจารย์ง่ายๆ ตามเขาไป เขาจะพาท่านไปยังจุดใด ?..
***...มารเกิดจากใจตัวเอง ..บางท่านเห็นญาติที่ตายไปมารบกวน.. ร้องห่มร้องไห้ บอกให้ท่านทำเรื่องนี้เรื่องนั้น ถ้าท่านคิดจะบาเพ็ญปฏิบัติธรรม อารมณ์และความผูกพันของคนก็ต้องปล่อยวาง เมื่อเราทำถึงที่สุดแล้ว..
@....บางท่าน ปฏิบัติไป มารในใจตัวนั้น จะยกยอท่าน บอกว่าท่านสูงส่งเพียงใด บอกว่าท่านคือพระพุทธ ท่านหลุดพ้นแล้ว ตัวเองเลยคิดว่า .”.ฉันคงจะไม่ใช่คนธรรมดา ฉันมีบารมีสูงส่ง..”. ผู้ที่จะบาเพ็ญปฏิบัติธรรมไปสู่ระดับสูงอย่างแท้จริง จิตต่างๆ ทุกประเภทของท่านล้วนต้องปล่อยวาง …จากจิตยึดติดทั้งปวง
…. ยิ่งเมื่อเปิดตาทิพย์แล้ว เห็นมิติอื่น ล้วนวิจิตรตระการตาสวยงามมาก สามารถทาให้จิตใจหวั่นไหว พลังของท่านก็จะสับสน
***..สิ่งที่สะท้อนมาจากจักรวาล จะแปรเปลี่ยนไปตามความคิดของเรา เมื่อเราคิด ฉันคงเป็นพระพุทธแล้ว เสื้อผ้าที่ฉันใส่ก็อาจจะเป็นเสื้อผ้าของพระพุทธ ฉะนั้นเขาก็จะเห็นว่าเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ก็เป็นเสื้อผ้าของพระพุทธจริงๆ
....โอ้โฮ ฉันเป็นพระพุทธจริงๆ ดีใจสุดขีด ..หลงคิดต่อไปอีก...”ฉันอาจจะไม่ใช่เป็นแค่พระพุทธองค์เล็กๆ ..ดูอีกที ตัวเองก็เป็นพระพุทธองค์ใหญ่ ..ช่างมีบารมีมากล้น .นี่แหละอำนาจภาพหลอนของมาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น