วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

เจนเนอเรชั่นวายในวรรณะต่างๆ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน

เจนเนอเรชั่นวายในวรรณะต่างๆ
  • ดูกระทู้นี้อาจทะแม่งๆ ว่าเรื่องเจนเนอเรชั่นกับเรื่องวรรณะมาเกี่ยวกันได้อย่างไร? อย่างแรกต้องบอกก่อนว่าเรื่องวรรณะในที่นี้ ไม่ใช่ระบบชนชั้นวรรณะนะครับ คนละเรื่องกัน แต่เป็นเรื่องของจิตวิญญาณข้างใน ตัวตนข้างในของคนเราที่แตกต่างหลากหลาย สามารถแบ่งออกได้สี่แบบ ทีนี้ ในเจนเนอเรชั่นวายก็มีวรรณะเหมือนกัน แล้วมันเป็นอย่างไร? เหมือนเดิมไหม? เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ชายจะขอเม้าท์ดังต่อไปนี้นะครับ

1 วรรณะพราหมณ์
  • เจนเนอเรชั่นวายในวรรณะพราหมณ์เริ่มเกิดมาตั้งแต่ ริชชี่, ริว จิตสัมผัส ฯลฯ และใครอีกหลายคน เราพบว่าคนหน้าใหม่อายุน้อย แต่มีแววเป็นวรรณะพราหมณ์เริ่มปรากฎในเห็นในสังคมมากขึ้น พวกเขาจะมีลักษณะต่างจากวรรณะพราหมณ์รุ่นก่อน คือ มีความเป็นตัวของตัวเองมาก มีพลังพิเศษและทันสมัย

2 วรรณะกษัตริย์
  • เจนเนอเรชั่นวายในวรรณะกษัตริย์เริ่มเกิดขึ้นพร้อมๆ กับการต่อสู้เรียกร้อง ปชต. ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนจะสอบผ่านและเลื่อนชั้น จนมีจิตวิญญาณข้างในเทียบเท่าวรรณะกษัตริย์ได้หมดครับ หลายคนสอบไม่ผ่าน และกลายเป็น "หุ่นเชิด" ตัวหมากของคนรุ่นก่อนที่ใช้เป็นเครื่องมือเล่นงาน รบ. เช่น ไผ่ ดาวดิน

3 วรรณะไพร่
  • เจนเนอเรชั่นวายในวรรณะไพร่เริ่มเกิดจากการมีกิจการเป็นของตัวเอง เช่น กลุ่มอายุน้อยร้อยล้าน, กลุ่มเด็กหน้าใหม่ที่เข้าสู่วงการธุรกิจ ฯลฯ พวกเขาเริ่มปรากฏให้เห็นในสังคมมากขึ้น สิ่งที่แตกต่างไปจากคนรุ่นก่อนๆ คือ พวกเขามักเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก และไม่ต้องเริ่มต้นไต่เต้าจากการเป็นจับกัง

4 วรรณะทาส
  • เจนเนอเรชั่นวายในวรรณะทาสมักเริ่มต้นจากการทำความผิด แล้วไม่ได้รับโทษ ทว่า กลายเป็นเสื่อมลงมาอยู่วรรณะทาสแทน เช่น ลูกชายแอ้ด คาราบาว ที่กลายเป็นมา "ข้า" ราชการ วรรณะทาสในที่นี้ หมายถึง คนที่ทำงานมีตำแหน่งและมีเจ้านายดูแลนะครับ ไม่มีกิจการของตัวเอง และมีเงินเดือนประจำ
  • เดิม เด็กในเจนเนอเรชั่นวายไม่มีวรรณะมาก่อน พวกเขาผ่านการทดสอบตามธรรมชาติแล้วกำลังเข้าสู่ระบบวรรณะครับ แต่ต้องเข้าใจว่านี่ไม่ใช่ระบบการปกครองใดๆ นะครับ เป็นระบบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเท่านั้นเอง และเราสามารถเห็นได้จริงตามธรรมชาติเลยครับว่าใครเข้าสู่วรรณะไหนอย่างไรบ้าง?
  • ชายเลยเอามาเม้าท์ให้ดูเป็นตัวอย่างเพื่อให้ท่านสังเกตุดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น