วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

เมื่อชายพบ "บาโพเมท"


ในภาพอาจจะมี 1 คน, ภาพระยะใกล้ และ สถานที่กลางแจ้ง
เมื่อชายพบ "บาโพเมท"
  • ครั้งหนึ่ง บาโพเมท จูเนียร์ หรือลูกชายของซาตานบาโพเมทได้มาพบกับชาย ตอนนั้น ชายกำลังค้นหาดูว่าปัญหาเรื่องหมุดคณะราษฎรมันอยู่ที่ไหน? คืออะไรกันแน่? สงสัยว่านักศึกษาที่ตายไปนั้นเพราะอะไร? เพราะใคร? หากจะหยุดยั้งไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยจะทำอย่างไร? ชายคิดได้แค่ว่าจะกวาดล้างจิตวิญญาณที่เข้ามาแทรกในร่างมนุษย์เหล่านี้ เนื่องจากพวกเขา "สอบไม่ผ่าน" คือ พยายามเรียนรู้เรื่อง ปชต. แล้ว แต่ไม่ได้เข้าถึงจริงๆ มีทิฏฐิดื้อรั้นมาก คิดว่าตัวเองถูก คนอื่นผิด สอนไม่ได้ บอกก็ไม่ฟัง สุดท้ายจะขัดขวางการดำเนินไปของโลก ซึ่งเข้าข่ายจะต้องถูกกวาดต้อนไปกักอยู่มิติหนึ่ง เหมือนพวกพ่อมดแม่มด ที่ถูกกักอยู่อีกมิติหนึ่ง เพราะในอดีตนั้น ฝึกวิชาแล้วไม่หลุดพ้น แต่โลกต้องเดินหน้าไปแล้ว พวกเขาจึงอยู่ในโลกไม่ได้ หากเราฆ่าเขา มันก็ไม่ถูก เพราะเขาไม่ได้ผิดถึงขั้นจะต้องรับความตาย แต่เพราะเขาสอบไม่ผ่าน และไปต่อไม่ได้ อยู่ร่วมกับชาวโลกไม่ได้นั่นเอง แล้วอยู่ๆ "บาโพเมท จูเนียร์" ก็มาพอดี เขาคือใคร? เขาคือลูกของซาตานบาโพเมทไงละครับ (ซาตานบาโพเมทที่ถูกกักอยู่ในอีกมิติหนึ่งครับ)
  • ชายก็ได้คุยกับเขา เขาบอกว่าเขาจรไปทั่วโลกเพื่อค้นหามิตรแท้ เนื่องจาก แม่ของเขาเป็นมนุษย์แต่ถูกสาปให้เป็นปีศาจ เขาเองพอเกิดมาก็กลายเป็นซาตานเลย เขาชอบทดสอบและลองใจคน เพื่อดูว่าแต่ละคนมีความเป็นมิตรแท้กันหรือไม่? ชายจึงได้คุยกับเขาครับว่าเมื่อใดที่เราแสวงหา แสดงว่าเมื่อนั้นเราสูญเสียบางสิ่ง เพราะเจ้าสูญเสียความเป็นมนุษย์ เจ้าจึงแสวงหามิตรแท้ เพราะมนุษย์ทั้งหลายนั้น ล้วนเป็นมิตรต่อกัน เป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น แต่ที่พวกเขาสอบไม่ผ่าน เพราะแบบทดสอบของเจ้ามันสูงส่งเกินไป มนุษย์ย่อมสอบตกเป็นธรรมดา เพราะเขาคือ มนุษย์ธรรมดา หากสอบผ่านก็เป็นพระเจ้าแล้ว เขาก็หัวเราะ แล้วก็บอกว่าเขานี่ (เขาเป็นซาตานที่มีเขาเหมือนแพะ) ทำให้คนไม่ชอบเขาเอาออกได้ไหม? ชายก็ว่า เทพวัวก็มีเขา ปีศาจวัวก็มีเขา แต่พวกเขาล้วนมีเพื่อนเหมือนกันทั้งนั้น ปัญหาคงไม่ได้อยู่ที่เขานะ ปัญหาอยู่ที่เจ้ายังไม่มีความเป็นมนุษย์ เมื่อใดที่เจ้ากำเนิดใหม่เป็นมนุษย์ เจ้าก็จะมีเพื่อน แล้วบาโพเมท จูเนียร์ ก็เลยขอฝึกวิชากับเพื่อนของชายที่มีตาทิพย์ ชายก็ว่า ระวังนะ ถ้าเขากำเนิดใหม่ทันทีจะไม่เป็นซาตานอีก แต่ถ้าเขาไม่กำเนิดใหม่ทันที เขาฝึกวิชาแล้วจะเอาพลังไปปลดปล่อยแม่ของเขา สักพัก เพื่อนชายก็เห็นแม่ของเขา (บาโพเมท) ครับ นั่นคือ เธอถูกปลดปล่อยออกมาแล้ว
  • ตามตำนานว่าบาโพเมท จะทำให้คนตายได้ยกเมืองเลยละครับ !

  • มารคือเทวดาบนสวรรค์ชั้นที่หก มีอาญาสิทธิ์อาญาธรรมบนสวรรค์อย่างสมบูรณ์นะครับ ส่วนซาตานคืออะไรที่นอกรีต ไม่อยู่ในระบบสามภพ เข้ากับสามภพไม่ได้ จึงต้องอาศัยบารมีธรรมโปรดเป็น "กรณีพิเศษ" ไม่อาจทำตามกฎปกติได้
  • ซาตานบาโพเมทออกมาแล้ว เขาจะให้คนที่เป็นร่างของเขาได้เป็นใหญ่ แต่ต้องแลกมาด้วยการสังเวยชีวิตของผู้คนมากมาย ชายสังหรณ์ว่าจะต้องมีคนตายมากมาย ก่อนที่ร่างนั้นจะได้อำนาจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น