วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

หากไม่มีธรรมะ เราจะมีโอกาสไปชดใช้หนี้บาปได้อย่างไร

ในภาพอาจจะมี 1 คน
  • พระโพธิสัตว์กวนอิม : เจ้ามีทุกข์อันใด เราโพธิสัตว์จะเป็นประธานให้เจ้า
  • จงบอกถึงความเป็นมาของตน จะได้มีโอกาสช่วยหมู่เพื่อนพี่น้องของเจ้าด้วย
  • น้ำทิพย์ที่พรมชะโลมลงบนกายจะช่วย บรรเทาความทุกข์ที่เจ้าได้รับอยู่ได้ เชิญกล่าวความเถิด
  • วิญญาณวัว : เราลำบากมาตลอดชีวิต ทนเป็นวัวเป็นควาย อดทนกรำแดดกรำฝน ละอายใจจนไม่กล้าจะกล่าว
  • เป็นหนี้เป็นสินต่อพ่อแม่พี่น้อง ไม่ได้ชดใช้คืน ด้วยความผิดแค่นี้ต้องอับจนตลอดชีวิต
  • เพื่อที่จะใช้แรงชดใช้หนี้สินเวรกรรมที่ติดค้างกันมา ทำงานเหนื่อยหนักเท่าไรก็สู้อดทน
  • ทำงานด้วยความจงรักภักดี เจ็บไข้ได้ป่วยก็ไม่มีใครยินดี เบื้องหลังชีวิตแสนลำเค็ญ แต่
  • สุดท้ายนึกไม่ถึงว่า คนกันเองมากินกันได้ เราก็เคยเป็นบรรพชนของท่านมาก่อน ถึงแม้จะมี
  • กายเป็นวัว ควาย แต่ก็มีจิตใจซื่อสัตย์ 
  • จงรักภักดี ฮือ ๆ ๆ
  • พระโพธิสัตว์กวนอิม : เวไนย์มีทุกข์
  • พวกเราฟังไม่เข้าใจ เรากินไปกินมา ล้วนคือ ญาติพี่น้องของเราเองทั้งนั้น จะต้องเวียนว่ายรับทุกข์รับกรรมอยู่อย่างนี้ ขอให้เราหยุดการฆ่า ปลดปล่อยชีวิตสัตว์เถิด ได้ไหม ?
  • การปล่อยชีวิตสัตว์ที่แท้จริง นั่นคือ ปล่อยจากปากของเรา ในบรรดาสัตว์ทั้งหลาย ชีวิตวัวจะเป็นชีวิตที่ใหญ่ที่สุด
  • โอกาสที่จะได้มาเกิดเป็นคนนั้นก็เร็วกว่า หากเรากินเนื้อเขา เราฆ่าเขา ทำให้เขาเกิดความแค้น เหตุใดเราต้องไปทำให้เขาลำบาก เจ็บปวดทรมานอย่างนี้
  • ความคิดของเราที่ผิดๆ ตั้งแต่เล็กจนโต คิดว่าสัตว์นั้นเป็นอาหารของเรา เป็นความผิดอย่างมหันต์ทีเดียว ผิดซ้ำๆ กันหลายๆ ชาติ
  • หลายๆ รุ่น ก็ยังผิดอีก ความทุกข์ ความลำบากที่เรารับอยู่ ยังไม่เพียงพออีกหรือ? กฎกรรมที่เรารับอยู่ในปัจจุบันชาตินี้ เรายังมองไม่เห็นอีกหรือ? จะรอให้เจ้ากรรมนายเวรมาถึงตัว แล้วขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมตตาอีกหรือ? เราจะชดใช้ด้วยชีวิตหรือชดใช้ด้วยบุญกุศล อดีตที่ผ่านมาเราไม่รู้ วันนี้เมื่อเรารู้แล้ว ขอให้สำนึกความผิดขอขมาโทษ สำนึกขอขมายังไม่เพียงพอ เราต้องหยุดการฆ่าขณะนี้
  • และต่อไป ให้มาตั้งปณิธานใหญ่อุทิศบุญกุศลไปให้ ที่สำคัญที่สุดเราต้องเริ่มต้นเป็นคนใหม่ ไม่อย่างนั้นแล้ว เจ้ากรรมนายเวรจะไม่ยินยอม
  • พระอาจารย์ของเจ้าก็แบกรับไม่ไหว ตอนนี้เป็นโอกาสที่ดี เพื่อที่จะไถ่โทษบาปของเรา มีมหาธรรมนี้เราจึงมีโอกาสได้ชดใช้หนี้บาป หากไม่มีธรรมะ เราจะมีโอกาสไปชดใช้หนี้บาปได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น