วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

บทสวดธรรมผังลัดฯ

ในภาพอาจจะมี 2 คน

บทสวดธรรมผังลัดฯมีสองบทดังนี้ 
(ให้ใช้ บทสวดฉบับนี้ค่ะ)
  • บทที่1.คำอธิษฐานอัญเชิญท่านซ้อนให้เราสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์พันมือ
  • บทที่2.กรรมฐานธรรมกายแห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนา

สวดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งจะช่วยเพิ่มบุญวาสนาบารมีทั้งทางโลกทางธรรมและช่วยคุ้มครองให้เรามีจิตสัมผัสหรือซิกเซ้นส์ชัดเจนมากขึ้น
บทสวดที่1
คำอธิษฐานหรือกรรมฐานอัญเชิญท่านซ้อนเราให้สำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์พันมือ
ธรรมผังลัด....รหัสพระกวนอิมพันมือคือ....
คือธรรมที่ให้เรามีพระธาตุธรรมญาณของทุกพระญาณทุกพระองค์.....
ให้เราเป็นท่าน ให้ท่านเป็นเรา เพื่อให้เราบรรลุธรรม แก้กรรมได้ง่ายขึ้นตลอดจน
มีมหาปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรค และมีโอกาสได้นิพพานในจิตปัจจุบัน โดยทำเป็นกรรมฐานอธิษฐานซ้อนกาย....ให้มีคำอธิษฐานอัญเชิญทุกพระองค์ท่าน ซ้อนกายเราตลอด....เป็นการแผ่เมตตาให้สรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ ในขณะเดียวกันก็เป็นการกันสัมภเวสีภูตผีพญามาร/ถอนอัปมงคล อาถรรพ์คุณไสย/มาแทรกจิตแทรกธาตุ
ชีวิตเราดีขึ้นตามลำดับทั้งทางโลก และทางธรรม
โดยอธิษฐานทำเป็นกรรมฐานว่า...........
***ขอบุญฤทธิ์สิทธิเฉียบขาดพระธรรมกายแห่งพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรมอัน ประกอบ ด้วยพระสัมมาสัมพุทธเจ้า(ภาคโปรดสัตว์ ทุกระดับพระบารมี อาทิ องค์พระปฐมบรมพุทธเจ้า พระบรมพุทธเจ้า ฯลฯ)
และพระจักรพรรดิ นิพพาน(ภาคปราบโปรดมารทุกระดับพระบารมี อาทิ องค์พระปฐมบรมจักรพรรดินิพพาน พระบรมจักรพรรดินิพพาน พระมหาจักรพรรดินิพพาน พระจุลจักรพรรดินิพพาน )
รวมกันเป็นจำนวนนับมหาอสงไขยโกฏพระองค์ไม่ถ้วนมากกว่าเมล็ดทรายในท้องพระ มหาสมุทรทั้งสี่ซึ่งสถิตย์อยู่ในอายตนะนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม
ในพระธรรมกายแห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระธรรมกายแห่งพระพุทธะโพธิสัตว์ภาคโปรดสัตว์ และภาคปราบโปรดมารทั่วสากลพิภพจักรวาล ในพระธรรมกายพระอวโลกิเตศวรกวนอิมพันกรปางปราบโปรดมาร(พระโพธิสัตว์พันมือ) ซึ่งธรรมกายแห่งทุกพระองค์คือ พระรัตนตรัยอันมีดวงแก้วสามประการซึ่งประกอบด้วย พระพุทธรัตนะ พระธรรมรัตนะ พระสังฆรัตนะ
ได้โปรดรวมพระธรรมกายแห่งทุกพระองค์เป็น แปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์เป็นหนึ่งเสด็จลงซ้อนตลอดธาตุธรรมเห็นจำคิดรู้ เลือด เนื้อชีวิตและจิตวิญญาณ ธาตุสี่ขันธ์ห้า ธาตุดินน้ำลมไฟ ธาตุกาย วาจา ใจ ของครอบครัววงศ์ตระกูลของข้าพเจ้าตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์โดยเฉพาะลูก ชื่อ....สกุล......ให้มีพระธรรมกายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับทุกพระองค์ และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์พันมือด้วยอีกทั้งขอประทานผังสำเร็จดังต่อไปนี้
1.ขอบุญฤทธิ์สิทธิเฉียบขาดพระธรรมกายแห่งพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม และพระโพธิ สัตว์อวโลกิเตศวรกวนอิมพันมือ ได้โปรดให้ลูกและสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพระ หรือฝ่ายมารในธรรมสามภาคนี้ คือ ธรรมขาว ธรรมเทา ธรรมดำ ไม่เป็นร่างทรงเจ้าเข้าผีแต่ถึงเป็นร่างทรงก็ขอให้มีมหาสติปัฏฐานสี่ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับทุกพระองค์
2.แต่ขอให้ธาตุธรรมเห็น จำคิดรู้เลือดเนื้อชีวิตและจิตวิญญาณ ธาตุสี่ขันธ์ห้า ธาตุดินน้ำลมไฟ กาย วาจา ใจ ของลูกและครอบครัว ตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ ในทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกวรรณะ ทุกภาษา เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับที่สุดแห่งพระบรมรัตนะธรรมกาย คือพระธรรมกาย แห่งทุกพระองค์ในอายตนะนิพพาน ในพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระที่สุดแห่งธรรม ในพระพุทธะโพธิสัตว์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ ในพระโพธิสัตว์พันมือคือจิตหนึ่งเดียวคุ้มครองได้ทั่วภพสามโลกันตร์
3. และได้ โปรดถอนอาถรรพ์ ไสยเวทย์ เสกมนตร์ดำ เดียรถีร์ วิชชามาร เสนียดจัญไร อัปมงคล คำสาปแช่ง โองการคำสาปแช่ง ตลอดอุปสรรค วิบัติเวรภัย วิบากกรรม วิบากมาร วิบัติบาปศักดิ์สิทธิ ภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง ถอนไตรพิษของไตรภูมิทั้งปวงทั้งหมดทั้งสิ้น ออกจากธาตุธรรมเห็นจำคิดรู้เลือดเนื้อชีวิตและจิตวิญญาณ ธาตุสี่ขันธ์ห้าธาตุดินน้ำ ลมไฟ ของลูก และครอบครัววงศ์ตระกูล ตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์........
และได้โปรดดับอิทธิฤทธิ์ ถอนอัศจรรย์ปาฏิหาริย์ภาคดำ คือมิจฉาทิฐฐิอวิชชามาร ของฝ่ายพญามารทั้งปวงทั้งหมดทั้งสิ้น
แต่อัศจรรย์ปาฏิหาริย์ภาคขาว ที่ทำให้พญามารเป็นสัมมาทิฐฐิ บรรลุธรรมสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ ไม่ขอดับขอถอนเลย ทุกอณุวินาที ทุกภพทุกชาติ
4.โดย ให้ลูกทั้งหลายทั่วภพสามโลกันตร์มีประคำชีวิตพระนิพพานในพระที่สุดแห่งธรรม เป็นอสงไขยโกฏกัปป์อัศจรรย์ รอดตาย หายป่วย ร่ำรวย อายุยืน ร่างกายแข็งแรง มีโชคมีลาภอัศจรรย์ ร่ำรวยรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุขเป็นสัมมาทิษฐิ สุขสำเร็จสมปรารถนาในทางสัมมาทิษฐิอย่างอัศจรรย์ เจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกทั้งธรรมเป็นอัศจรรย์ ให้ลูกทั้งหลายปฏิบัติกรรมฐานธรรมกายสามสิบทัศสี่สิบกอง(กรรมฐานพระพุทธะ โพธิสัตว์พันมือ หรือกรรมฐานพระบรมศาสดาทุกศาสนา) ตลอดธาตุธรรมเห็นจำคิดรู้ เลือดเนื้อชีวิตและจิตวิญญาณ ธาตุสี่ขันธ์ห้า ธาตุดินน้ำลมไฟ ธาตุกาย วาจาใจให้พ้นจาก อเวจีมหานรก โลกันตมหานรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน พ้นจากทุคติภูมิอบายภูมิ
5.หากยังปรากฏภพสามและ โลกันตร์อยุ่ก็ขอให้ทุกที่ ที่มีชีวิต และจิตญาณ อยู่เป็นแดนสวรรค์บนพื้นพิภพ เป็นแดนพระโพธิสัตว์พุทธเกษตร โดยไม่เป็นบ่าวเป็นทาสพญามารพ้นจากการเวียน ว่ายตายเกิด และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ และพระโพธิสัตว์พันมือไม่ถอยหลังกลับ ไปเป็นพญามาร ทุกอณุวินาที ทุกภพ ทุกชาติ ชั่วกัปป์ชั่วกัลล์ ด้วยเทอญ
6.ตลอด อานุภาพแห่งบุญกุศลที่สวดบทนี้บังเกิดขึ้นเพียงใด ก่อน หรือ ขณะทำกรรมฐานและ หลังทำกรรมฐาน*** ขอน้อมถวายต่อพระนิพพานในพระธรรมกายแห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระที่สุดแห่งธรรม ในพระโพธิสัตว์พันมือ ในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลพิภพจักรวาล และขอให้ผังสำเร็จทั้งหลายทั้งปวง ที่อธิษฐานมานี้ จงสำเร็จแด่สรรพญาณทั่วภพ สามโลกันตร์ ตลอดธรรมทุกภาค ทั้งฝ่ายพระ และฝ่ายมาร
ให้อภัยโทษ ปลดเคราะห์กรรมอโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญนี้ ซึ่งกันและกัน ไม่เว้นแม้แต่ชีวิต และจิตญาณเดียว ทั่วภพสามโลกันตร์ ให้ มีผลย้อนไปตั้งแต่ต้นชาติต้นกัปป์ทุกอณูวินาที ทุกภพ ทุกชาติ ชั่วกัปป์ ชั่วกัลป์ ด้วยอานุภาพแห่งบุญฤทธิ์สิทธิเฉียบขาดพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม ในพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระที่สุดแห่งธรรม ในพระโพธิสัตว์พันมือ ในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั่วสากลพิภพจักรวาล เทอญ
(หมาย เหตุสวดภาวนาอธิษฐานก่อนหรือขณะหรือหลังจากนั่งทำกรรมฐานได้ทั้งสิ้น แต่ดีที่สุดควรสวดภาวนาอธิษฐานจิตก่อนทำกรรมฐาน หมั่นสวดไปร้อยเที่ยวพันเที่ยวหรือตลอดชีวิตได้ยิ่งดีและให้หมั่นไถ่ชีวิต สัตว์ชะตาขาด ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาสร้างกุศลทุกทิศทุกทางมีความกตัญญูจะพบความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ทั้งทางโลกและทางธรรมโดยเฉพาะการปฏิบัติธรรมจะดีขึ้นค่ะ )
บทสวดที่2
บทสวดกรรมฐานพระธรรมกายแห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนา (กรรมฐานคืนบุญ)
........หนึ่งในพระสูตรยุคศรีอาริย์ เพื่อให้เรามีโอกาสได้นิพพานในจิตปัจจุบัน และไม่ให้เกิดสงครามศาสนา เพื่อให้เรามีจิตมหาปณิธานพุทธะโพธิสัตว์มรรค เป็นจิตหนึ่งเดียวคุ้มครองทั่วภพสามโลกันตร์ เพื่อที่สุดแห่งธรรม
(ธรรมแห่งรหัสพระพุทธะโพธิสัตว์พันมือ หรือธรรมแห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนา)
ให้พ้นภัยพิบัติทั้งปวงและสมปรารถนาทั้งปวง 
.............. มีผู้สวดท่องประยุกต์โดยเฉพาะทำเป็นกรรมฐานตามความศรัทธาแล้วประสบ ปาฏิหาริย์ เป็นอัศจรรย์ ตลอด สุขสมหวังทั้งทางโลก และทางธรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านการปฏิบัติธรรมสร้างบุญบารมี การเงิน การงาน ครอบครัว อาชีพ ความรัก ฯลฯ
กรรมฐานนี้ทำได้ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน ทุกอริยบถ ตั้งจิตอธิษฐานอัญเชิญว่า
***ขอบุญฤทธิ์สิทธิเฉียบขาดของพระธรรมกายแห่งพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรมใน พระ บรมศาสดาทุกศาสนาในพระโพธิสัตว์พันมือ*** ใช้ขึ้นต้นและลงท้ายในการอธิษฐานสั้นๆ เพื่อความสะดวก ทุกครั้งในการทำบุญ หรืออัญเชิญท่านคุ้มครองในการทำพิธี หรือแก้กรรม ต่างๆ...ศักดิ์สิทธิมาก ซึ่งหมายรวมบุญฤทธิ์ ของทุกพระองค์ดังนี้ และมีบทสวด สาธยายแบบยาวดังต่อไปนี้คือ
***ขอนมัสการและขอบุญฤทธิ์ ธรรมฤทธิ์สิทธิเฉียบขาดพระธรรมกายแห่งพระต้นธาตุต้นธรรมแห่งฝ่ายพระ คือพระ ต้นธาตุ ต้นธรรม แห่งพระพุทธโพธิสัตว์ แห่งพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม ในพระธรรมกายแห่ง พระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม คือพระธรรมกายพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประกอบด้วย พระธรรมกายองค์ปฐมบรมพุทธเจ้า พระธรรมกายบรมพุทธเจ้า พระธรรมกายพระพุทธเจ้าทั้งหลายนับมหาอสงไขยโกฏพระองค์ไม่ถ้วนเป็นต้น
และภาคปราบโปรดมาร คือพระธรรมกาย ของพระจักรพรรดินิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม อันประกอบด้วยพระธรรมกายองค์ปฐมบรมจักรพรรดินิพพาน ธรรมกายพระบรมจักรพรรดินิพพาน ธรรมกายพระมหาจักรพรรดินิพพาน ธรรมกายพระจุลจักรพรรดินิพพาน นับมหาอสงไขยโกฏพระองค์ไม่ถ้วนเป็นต้น
ในพระธรรมกาย แห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนา พระธรรมกายแห่งพระสัมมาทิฐฐิสาธุการทุกพระองค์ พระธรรมกายแห่งพระโพธิสัตว์มหานามะ (มากมายหลากหลายพระนามแห่งพระมหาสัทธรรม ความดีงามทั้งปวงเป็นสายประคำฝ่ายพระทั้งปวง) พระธรรมกายแห่งองค์ปฐมบรมมรรค พระธรรมกายแห่งพระนพโลกุตรธรรมเจ้าเก้าประการ พระธรรมกายแห่งองค์บรมธรรมบิดา พระธรรมกายแห่งพระอนุตรธรรมมารดา พระธรรมกายแห่งพระองค์ธรรมบิดามารดา พระธรรมกายแห่งพระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย
พระธรรมกายแห่งพระมหาบรมโพธิสัตว์ทั้งหลายมี อาทิ.... - พระธรรมกายแห่งพระอวโลกิเตศวรกวนอิมมหาโพธิสัตว์พันมือพันกร (พระโพธิสัตว์พันมือพระธรรมกาย แห่งพระมหากษิติครรภ์โพธิสัตว์ พระธรรมกายแห่งพระมัญชุศรีมหาโพธิสัตว์ พระธรรมกายแห่งพระมหาสถามปราบต์มหาโพธิสัตว์ พระธรรมกายแห่งพระสมันตรภัทรมหาโพธิสัตว์
และพระธรรมกายแห่งพระพุทธะโพธิสัตว์ ทวยเทพเทวดา พรหมาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิทั้งปวงทั่วสากลพิภพจักรวาล ทุกพระองค์ ตลอดพระธรรมกายแห่งพระอริยะสงฆ์อรหันตสาวกเจ้าทั้งหลาย อวตารพระรัตนะญาณ หรือพระญาณรัตนะ รวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันซ้อนกายในกลางธรรมกายรวมเป็นดวงแก้วพระมหา สัทธรรมกายแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์เป็นหนึ่งเดียวกัน
ได้โปรดอวตารพระญาณรัตนะหรือพระรัตนะญาณซ้อนพระธรรมกายแห่งหลวงปู่สดวัดปาก น้ำภาษีเจริญ ตลอดอวตารพระญาณรัตนะ หรือพระรัตนญาณซ้อนในพระธรรมกายแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกวรรณะ ทุกภาษาทุกพระองค์
คือพระธรรมกายแห่งพระพุทธะโพธิสัตว์ เทพเซียน เทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทุกพระองค์ ทุกพระรูป ทุกพระนาม ทุกปาง ทุกโองการที่มาเผยแพร่ประกาศทุกศาสนา ทุกลัทธิความศรัทธา ทุกความเชื่อ อันเป็นสัมมาทิฐฐิของทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกวรรณะ ทุกภาษา ไม่ว่าพระธรรมกายแห่งพระผู้เป็นเจ้า
พระยะโฮวา พระจิต พระบุตร พระธรรมกายแห่งพระเยซูในศาสนาคริสต์ พระธรรมกายแห่งศาสนาพราห์ม ฮินดู ซิกซ์ พระธรรมกายแห่งองค์อัลเลาะห์ ในศาสนาอิสลาม เต๋า ชินโต พระธรรมกายแห่งศาสนาบาไฮ หรือ เซน สำนักอนุตรธรรม โยเรเซไคคิวเซเคียว นัมเมียวฯ สหจโยคะ และอวตารพระญาณรัตนะ
หรือพระรัตนะญาณซ้อนในพระธรรมกายของพระตรีมูรติ พระธรรมกาย ของพระตรีศักติ และพระธรรมกายแห่งคู่รักศักดิ์สิทธิ์ ทั้งสามคู่อัน มีพระธรรมกายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในทุกคู่รักคือ... พระธรรมกายพระพรหม-พระสุรัสวดี พระธรรมกายแห่งพระวิษณุนารายณ์-พระลักษมีเทวี, พระธรรมกายแห่งพระศิวะ-พระอุมาเทวี ตลอดสายใยคู่รักคู่บุญบารมีคู่รักพระพุทธิโพธิสัตว์ เทพเทวา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงรวมเป็น *ดวงแก้วพระธรรมกายแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์* เป็นหนึ่ง
รวมถึงคู่รักพระโพธิสัตว์พันมือตลอดอวตารพระญาณรัตนะหรือพระรัตนะญาณซ้อนใน *พระธรรมกายแห่งองค์พระศรีอาริยอวโลกิเตศะวะระ พระพุทธะโพธิสัตว์มหานามะศรีเมตไตรยะอวโลกิเตศวร หรือพระโพธิสัตว์กวนอิมปางพันมือพันกร อีกวาระหนึ่งอย่างทับทวี ซึ่งเรียกรวมเป็น
*พระบรมรัตนะนิพพานธรรมกายแห่งพระบรมศาสดาทุกศาสนาในพระธรรมกายแห่งพระโพธิสัตว์พันมือ*
สามคู่รักอันมีรหัส หมายถึงพระไตรสรณคมณ์นั่นคือ คู่บุญญาธิการพุทธรัตนะ ธรรมรัตนะ สังฆรัตนะ อันเป็นตรีเอกานุภาพคือองค์ธรรมกาย ให้รวมเป็นญาณจิตหนึ่งเดียวคือดวงแก้วพระธรรมกาย 84000 พระธรรมขันธ์ เพราะจิตทั้งปวงมาแต่องค์ธรรมแห่งจิตอันเป็นหนึ่งเดียว อวตารมาสร้างบุญบารมีมาตั้งแต่ต้นชาติต้นกัปป์ จนบรรลุธรรมสำเร็จเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์เทพยเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งพระภาคบุรุษ และพระภาคสตรีจำนวน นับมหาอสงไขยโกฏพระองค์ไม่ถ้วน
อันมีพระธรรมกายหรือพระธรรมญาณเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกับดวงแก้วพระมหาสัทธรรมแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์เป็นหนึ่ง (ท่อง สัมมาอะระหัง หรือพุทโธ หรือ อาเมน หรือ นะโม หรือรหัสคาถาของชนชาติลัทธิความเชื่อของตน สามจบหรือตามใจปรารถนา )
1.ช่วย นำธรรมกาย ซ้อนทุกพระองค์ให้สำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์พันมือเป็นอันหนึ่งอันเดียว กับพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม ในพระโพธิสัตว์พันมือ ตลอดธาตุธรรม เห็น จำ คิด รู้ เลือด เนื้อ ชีวิต และจิตวิญญาณ ธาตุสี่ขันธ์ห้า ดิน น้ำ ลม ไฟ ของนิพพานภพสามโลกันตร์ ซ้อนตลอดสรรพสิ่ง สรรพชีวิต สรรพจิต สรรพญาณ ขอให้มีมหาสติปัฏฐานสี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับ พระบรมรัตนะนิพพานทั่วธาตุ ทั่วธรรมและทำกัมมัฏฐานปราบและปรกโปรดมารให้สำเร็จพระโพธิสัตว์พันมือด้วย และตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์
2.ให้พุทธบริษัทสี่ อาทิ พระภิกษุ พระภิกษุณี สามเณรเถรชี พราหมณ์ อุบาสก อุบาสิกา และศาสนิกชนผู้ปฏิบัติธรรมในทุกศาสนาในทุกลัทธิความเชื่อ มีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรค และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ ได้นิพพานใน จิตปัจจุบันในกายมนุษย์เป็นพระพุทธะโพธิสัตว์รัตนะอวตารเดินดินหรือเป็นพระ พุทธะโพธิสัตว์เดินดิน เป็นพระอริยสงฆ์พระอริยเจ้า อายุยืน อสงไขยอัศจรรย์ มีบารมีเต็มเปี่ยมเต็มธาตุ เต็มธรรมเผยแพร่พระพุทธศาสนา และวิชชาธรรมกายในพระบรมศาสดาทุกศาสนาในพระโพธิสัตว์พันมือ ชนะกิเลสพญามารเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ปรกโปรดอภัยโทษ ปลดเคราะห์กรรม แผ่เมตตากัน ตลอดธรรมทั้งสองฝ่ายคือ ทั้งฝ่ายพระ และฝ่ายมาร ในธรรมทั้งสามภาคคือธรรมดำ ธรรมขาว ธรรมเทา สำเร็จพระโพธิสัตว์พันมือทุกจิตทุกกายทุกญาณทั่วโลกทั่วภพสามโลกันตร์
3.และ ขอให้วิญญาณบรรพบุรุษ พ่อเก่าแม่หลัง บุพการี ปู่ย่าตาทวด ครูอุปัชฌาอาจารย์ เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากรรมนายเวร ทั้งปวงสรรพวิญญาณ เจ้าที่สัมภเวสี ผีไร้ญาติ ที่อาฆาตพยาบาท พ้นทุกข์ ไม่มีโลภ โกรธ หลง ให้สำเร็จพระพุทธโพธิสัตว์ เทพยเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ฯลฯ
ให้สำเร็จบรรลุธรรมเป็นสัมมาทิฐิไม่ถอยหลังกลับ ชนะกิเลศพญามารทุกอณูวินาที ทุกภพทุกชาติ ทั้งมารนอก มารใน ตลอดสายใยวิญญาณทุกชาติ ทุกธาตุ ทุกธรรม ตลอดธาตุสี่ ขันธ์ห้า ผ่องใสสว่างไสว สำเร็จพระโพธิสัตว์พันมือ มีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรค และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้นิพพานในจิตปัจจุบัน
เป็นพระพุทธะโพธิสัตว์รัตนะอวตาร หรือเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ในภพภูมิ ปัจจุบันของตน ในอัศจรรย์ทันที หมดเคราะห์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย ตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์
4. ให้มีมหาสติปัฏฐานสี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม ให้สุข สำเร็จ สมปรารถนาทั้งทางโลกทางธรรมในทางสัมมาทิฐฐิเป็นอัศจรรย์ พ้นนรกภูมิ เปรต อสุรกาย สัตว์รัจฉาน พ้นจากทุคติภูมิทั้งปวง หากมีทุกข์ขอให้พ้นทุกข์พ้นจากภัยพิบัติทั้งหลายทั้งปวง
ให้โลกธาตุโลกธรรมสรรพญาณสรรพชีวิตทั้งหลายปลอดภัยอายุมั่นขวัญยืนเป็น อสงไขยโกฏกัปป์อัศจรรย์ ปฏิบัติธรรม ทาน ศีล ภาวนา เจริญในศีล สมาธิ ปัญญา ไม่ติดขัดทั้งใน ปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ ได้อริยมรรคมีองค์แปด ได้เข้าถึงพระธรรมกายหรือพระธรรมญาณ
เป็นสัมมาทิฐฐิสาธุการทุกอณูวินาที ร่ำรวยมีสมบัติจักรพรรดิสมบัติพระโพธิสัตว์ตักไม่พร่อง มีแต่ศิริมงคล มีแต่สิ่งที่ดี ที่เลิศ ที่ประเสริฐ ต่างเป็นจิตหนึ่งเดียวที่คุ้มครองได้ทั่วภพสามโลกันตร์ทุกจิต ทุกกายทุกญาณทั่วนิพพานภพสามโลกันตร์
5. ขอให้ทุกคู่รักทั้งในโลกมนุษย์และโลกวิญญาณไม่เป็นคู่เวรคู่กรรม คู่ล้างคู่ผลาญ ไม่เป็นเจ้ากรรมนายเวรกัน หากเป็นก็ขอให้เป็นอโหสิกรรมทุกอณูวินาทีทุกภพทุกชาติ
และให้ทุกคู่รัก พบความสุขสดชื่นสมหวัง ในความรัก ในการสร้างบุญบารมี รักเดียวใจเดียว ผัวเดียวเมียเดียว มีศีล ศรัทธา จาคะ ปัญญาเสมอกัน ให้ทุกคู่รักเป็นแต่ในสิ่งที่ดีเลิศ ประเสริฐของกันและกัน ให้ทุกคู่รักมีพระธรรมกายหรือพระธรรมญาณ หรือตรีนิรมานกายเป็นอันหนึ่งอัน เดียวกัน เป็นคู่บุญฤทธิ์สิทธิเฉียบขาดพระนิพพาน คู่บุญญาธิการ คู่บุญบารมี คู่บุญวาสนา คู่สร้างคู่สม คู่อุปถัมภ์ค้ำชู คู่รักมหาอุบาสก มหาอุบาสิกา เป็นคู่รักพระโพธิสัตว์พันมือมีสัจจะปณิธานร่วมกัน
เป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ มรรคและสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้นิพพานในจิตปัจจุบันร่วมกันเป็นพระพุทธะ โพธิสัตว์รัตนะอวตารหรือเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ในภพภูมิปัจจุบันของตนใน อัศจรรย์ทันที สร้างบุญบารมีคู่เคียงกันตราบนิพพานกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ในพระธรรมกาย ในพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม ในพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระโพธิสัตว์พันมือ ทุกคู่รักทั้งในโลกมนุษย์และโลกวิญญาณตลอดทั่วนิพพานภพสามโลกันตร์
6..ได้โปรดบันดาลให้ เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าบ้านเจ้าเรือน สัมภเวสี ผีไร้ญาติ วิญญาณเร่ร่อน วิญญาณบรรพบุรุษ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ สรรพชีวิตและสรรพจิตญาณที่อาภัพและสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ แม้นในอเวจีมหานรก โลกันตมหานรก เปรต อสูรกาย สัตว์เดรัจฉาน
มีบัลลังค์ดอกบัวในพระญาณรัตนะประคำทำกรรมฐานธรรมกายสามสิบทัศสี่สิบกอง ชดใช้ให้เจ้ากรรมนายเวรแทนการรับทุกข์รับโทษรับภัยในวัฏฏสังสาร ในตลอดทุกอริยบถ ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน ให้ต่างมีมีวิมานมีราชรถอลังการมีของบุญญาธิการอยู่ครบ มีมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ
เพื่อปฏิบัติธรรมสร้างสมหากุศล ให้มารับทราบส่วนบุญนี้ และอนุโมทนาบุญนี้ ขอให้อโหสิกรรมอภัยโทษปลดเคราะห์กรรมให้ศีลให้พรซึ่งกันและกัน ไม่เว้นแม้แต่ชีวิตและจิตวิญญาณเดียวทั่วภพสามโลกันตร์
ตลอดจนมีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรคและสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้ นิพพานในจิตปัจจุบัน เป็นพระพุทธะโพธิสัตว์รัตนะอวตาร หรือเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ ในภพภูมิปัจจุบันของตน ในอัศจรรย์ทันที
7. ขอให้ตัวลูก และครอบครัววงศ์ตระกูล ตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ ให้มีมหาสติปัฏฐานสี่ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรม ในทุกพระองค์ ให้มีศรัทธาในพระรัตนตรัย ถือไตรสรณคมณ์เป็นที่พึ่งยิ่งชีวิต
ให้ไม่เป็นขี้ข้าใครให้เป็นแต่ข้าแห่งพระรัตนตรัย ให้ไม่มีโลกีย์วิสัย มีแต่โลกุตรธรรมวิสัย ให้มีอริยทรัพย์ทั้งทางโลกและทางธรรมเลี้ยงสรรพญาณทั้งปวงได้ทั่วภพสาม โลกันตร์ มีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรคและสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้ นิพพานในจิตปัจจุบัน ในกายมนุษย์เป็นพระพุทธะโพธิสัตว์รัตนะอวตารเดินดิน
หรือเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์เดินดิน เป็นอริยบุคคล อายุยืนอสงไขยอัศจรรย์ เอาดวงบุญมาเปลี่ยนดวงชะตา เปลี่ยนกรรมให้เป็น กรรมฐาน เปลี่ยนโลกียวิสัยให้เป็นโลกุตรธรรมวิสัย เปลี่ยนบาปให้เป็นบุญ เปลี่ยนมารให้เป็นพุทธะ
8.. แม้นผู้ใดปรารถนาจะเป็นโสดก็ให้เป็นโสดศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใดปรารถนามีคู่ก็ให้มีคู่ศักดิ์สิทธิ์ ให้มีศีลธรรมพรหมจรรย์ศักดิ์สิทธิ สง่างาม สว่างไสวให้ชนะกิเลสพญามาร พ้นจากการเป็นบ่าวเป็นทาสกิเลสพญามาร แม้หมู่มวลมารทั้งปวงก็ให้สำเร็จ
พระพุทธโพธิสัตว์สำเร็จพระโพธิสัตว์พันมือ มีมหาสติปัฏฐานสี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรมทุก พระองค์ให้ได้รู้ ได้เห็น ได้เป็นธรรมกายมีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรค และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้นิพพานในจิตปัจจุบันเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ รัตนะอวตาร
หรือเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ในภพภูมิปัจจุบันของตนในอัศจรรย์ทันที สร้างบุญบารมีไม่ ถอยหลังกลับ ให้มีที่สุดแห่งมหากรุณาธารณีแห่งจิตในที่สุดแห่งธรรมสำเร็จพระโพธิสัตว์พัน มือ ตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์
9.. ขอเมตตาทุกพระองค์ช่วยถอนอัปมงคล อาถรรพ์ ไสยเวทย์ เสกมนต์ดำ คำสาปแช่ง พลัง อุปสรรค เสนียดจัญไร จากตัวลูก และครอบครัววงศ์ตระกูล ตลอดสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ไม่ว่าจะเป็น ธรรมภาคใดก็ตาม
ไม่ว่า ธรรมดำ ธรรมขาว ธรรมเทา ธรรมฝ่ายพระ ธรรมฝ่ายมาร ขอพระเมตตาถอนให้ธรรมฝ่ายมารหรือพญามารตลอดต้นธาตุต้นธรรม สายธาตุสายธรรม สายประคำสายใยวิญญาณให้สำเร็จพระพุทธโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์พันมือมีมหา สติปัฏฐานสี่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับพระนิพพานทั่วธาตุทั่วธรรมทั่วภพสาม โลกันตร์
(หมายเหตุ เนื่องจากมักโดนสาปแช่งโดนกำหนดโดนโองการจนทำความดีไม่ขึ้น ทำให้ไม่สามารถบรรลุธรรมได้ส่งผลให้เป็นภาระต่อฝ่ายพระ)
10.. ขอให้ธรรมสามภาคคือ ต้นธาตุต้นธรรม ดำ เทา ขาว ทั้งฝ่ายพระและฝ่ายมาร ที่ปราบรบชิงกันทำให้เกิดการเวียนว่ายตายเกิดในวัฎสังสารนี้รวมเป็นตรีเอกา นุภาพเอกนุตรภาวะพระแม่องค์ธรรมบิดามารดา ให้เป็นธรรมอันหนึ่งเดียวกันกับที่ สุดแห่งพระมหากรุณาธารณีธรรม แห่งพระบรมธรรมกาย แห่งบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระสัพพัญญุตาญาณในสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์
ให้ดับการเวียนว่ายตายเกิด ในอเวจี โลกันตมหานรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน แม้นมีภพสามโลกันตร์ก็เหมือนไม่มี แม้นมีการเวียนว่ายตายเกิดก็เหมือนไม่มี ให้ทุกสรรพญาณพบ พระที่สุดแห่งนิพพานธรรมกายในจิตญาณ
และกายสังขารแห่งตนอายุยืน หมดเคราะห์ หมดโศก หมดโรค หมดภัยมีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรคและสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้ นิพพานในจิตปัจจุบันเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ัรัตนะอวตารหรือเป็นพระพุทธะ โพธิสัตว์ในภพภูมิปัจจุบันของตนในอัศจรรย์ทันที ทั่วภพสามโลกันตร์เทอญ
11.. ขอให้ทุกที่ทุกสรรพญาณเป็นแดนสวรรค์บนพื้นพิภพเป็นแดนพระโพธิสัตว์พุทธ เกษตร ในพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในพระนิพพานในที่สุดแห่งธรรม ในพระโพธิสัตว์พันมือ เป็นจิตหนึ่งเดียวคุ้มครองทั่วภพสามโลกันตร์
โดยมีมีสัจจะปณิธาน พระพุทธะ โพธิสัตว์มรรค และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ได้นิพพานในจิตปัจจุบัน เป็นพระพุทธะโพธิสัตว์รัตนะอวตาร หรือเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ในภพภูมิปัจจุบันของตน ในอัศจรรย์ทันที
และอภัยโทษปลดเคราะห์กรรมให้สรรพญาณทั้งหลาย เพื่อสร้างบารมีปฎิบัติบูชาต่อพระไตรสรณคมณ์ ในสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้ทั้ง ตลอดทุกจิตทุกกายทุกญาณทั้งปวงทั่วภพสามโลกันตร์
12. บุญบังเกิดขึ้นเพียงใดจากการทำการสวดท่องทำกรรมฐานอธิษฐานภาวนานี้ข้าพเจ้า ทั้งหลายขอน้อมถวายบุญแด่ พระธรรมกาย หรือพระธรรมญาณแห่งทุกพระองค์ที่ได้ กล่าวมาแล้วเบื้องต้น
บุญบังเกิดขึ้นเพียงใดขอประมวลรวมเป็น ดวงแก้วพระธรรมกายมีพระรัศมีกำลังฤทธิ์อำนาจสิทธิเฉียบขาด คุ้มครองทั่วภพสามโลกันตร์ให้พ้นเวียนว่ายตายเกิด เข้าถึงพระนิพพานไม่เว้นแม้แต่ชีวิต และจิตญาณเดียวทั่วภพสามโลกันตร์
13. และได้โปรดทับทวีบุญนี้เป็นอสงไขยโกฏเท่า ลูกชื่อ....นามสกุล....ขอเป็นตัวแทนสรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ถวายบุญนี้อีก คำรบหนึ่งแด่ พระธรรมกายพระบรมศาสดาทุกศาสนา ในธรรมกายแห่งพระนิพพานทั่วธาตุ ทั่วธรรม ในพระสัมมาทิษฐิสาธุการ ทุกพระญาณทุกพระองค์
ตลอดทวยเทพเทวาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพระโพธิสัตว์พันมือ ในสรรพชีวิต ในสรรพญาณทั้งปวง ทั้งฝ่ายพระ และฝ่ายมาร ขอให้ชนะกิเลสพญามาร ทั้งภายใน และภายนอกตน ไม่ถอยหลังกลับ สำเร็จพระโพธิสัตว์ พันมือ ร่วมขนรื้อสัตว์ให้เข้าถึงพระนิพพาน ตราบที่สุดแห่งมหากรุณาธารณีธรรมในที่ สุดแห่งธรรมตลอดสรรพญาณทั่วทั้งภพสามและโลกันตร์เทอญ
14. และขอให้ลูกและครอบครัววงศ์ตระกูล เป็นครอบครัวแก้ว ครอบครัวธรรมกาย แวดล้อมด้วยสหธรรมิก บัณฑิต กัลยาณมิตร กัลยาณธรรม สมปรารถนาในทุกสิ่งทุกประการ ที่เป็นสัมมาทิษฐิ สัมมาอาชีวะ
เพื่อให้ลูกทำบาปไม่ขึ้น ร่ำรวย รุ่งเรือง ร่มเย็น เป็นสุข เป็นเศรษฐี อภิมหาเศรษฐี บรมเศรษฐี มีอริยทรัพย์ทั้งทางโลกและทางธรรม เลี้ยงได้ทั่วภพสามโลกันตร์ ให้มีผังเป็นจิตหนึ่งเดียวที่คุ้มครองได้ทั่วภพสามโลกันตร์
ปฏิบัติบูชาธรรมทุกพระองค์เป็นอาจิณ เจริญรุ่งเรืองทั้งทางโลก และทางธรรมอายุมั่นขวัญยืน ชนะอุปสรรค วิบัติเวรภัยไม่มี วิบากเวรกรรมไม่เกิด คนชั่วคนภัยคนพาลสันดานหยาบห่างไกลแพ้ภัยตัวเอง ผังสำเร็จนี้ขอจงบังเกิดแก่สรรพญาณทั่วภพสามโลกันตร์ด้วยเทอญ
15. ขอให้คำสวดภาวนาที่อธิษฐานทำกรรมฐานทั้งหมดมานี้ เป็นผังสำเร็จพระญาณรัตนะธรรมกาย หรือธรรมญาณเอฟเฟคท์(EFFECT) เป็นที่สุดแห่งพลังบุญญาธิการ
คือเป็นผังที่จิตหนึ่งเดียวคุ้มครองได้ทั่วภพสามโลกันตร์ มีสัจจะปณิธานพระพุทธะโพธิสัตว์มรรค และสำเร็จพระพุทธะโพธิสัตว์ ได้นิพพานในจิตปัจจุบันเป็นพระพุทธะโพธิสัตว์ รัตนะอวตาร ในภพภูมิปัจจุบันของตนในอัศจรรย์ทันที
และอภัยโทษ ปลดเคราะห์กรรม อโหสิกรรมอนุโมทนาบุญนี้ ไม่เว้นแม้แต่ชีวิตจิตญาณเดียว ตั้งแต่ต้นจิต ต้นชาติ ต้นกัปป์ ทุกอณูวินาที ทุกภพ ทุกชาติ ชั่วกัปป์ ชั่วกัลล์ เป็นอสงไขยโกฏิอินฟินิตี้ ไม่มีที่สิ้นสุดตลอดนิพพานภพสามโลกันตร์ด้วยเทอญ.......
บทสวดนี้นำลงมาจากเบื้องบนใน พระบรมรัตนะนิพพาน โดย อ.ดีนาวา ดวงนวรัตน์ ภูมิเนาว์นิล
นำมาเผยแผ่โดย Thumma Uoodee (แม่เล็ก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น